Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
CẨM MỸ TIẾP TỤC ĐI ĐẦU TRONG CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

​Thời gian qua, Cẩm Mỹ không ngừng đổi mới hoạt động cải cách hành chính góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước đem lại sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp đến giải quyết các thủ tục hành chính. Đặc biệt, 2 năm trở lại đây, Cẩm Mỹ tiếp tục trở thành điểm sáng và đi đầu trong công tác cải cách hành chính trong toàn tỉnh.
Xác định cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên từ huyện đến cơ sở. Tại UBND xã Nhân Nghĩa, đơn vị đã chủ động trong công tác số hóa hồ sơ; công tác triển khai dịch vụ công trực tuyến; thu phí, lệ phí trực tuyến; tạo mã QR code bộ thủ tục hành chính và hồ sơ mẫu. Rà soát, đơn giản hóa thành phần hồ sơ và tối ưu quy trình giải quyết trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin. Giúp người dân, doanh nghiệp tiện lợi khi đến liên hệ giải quyết các thủ tục hành chính và hài lòng ở mức cao.
Chị Mai Thị Huệ, Người dân xã Nhân Nghĩa, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ, hôm nay tôi đến một cửa UBND xã Nhân Nghĩa để làm lại giấy khai sinh cho con trai. Tôi được cán bộ hướng dẫn quét mã Qr các thông tin mình cần tra cứu. Sau khi sử dụng điện thoại quét thấy thông tin rất tiện lợi, nội dung mình cần có trong đó, không mất thời gian.

2024 CAM MY TIEP TỤC DI DAU TRONG CCHC 1.jpg
 Người dân tra cứu thông tin bằng cách quét mã tại UBND xã Nhân Nghĩa

Trong năm 2023, UBND huyện Cẩm Mỹ đã ban hành 33 văn bản liên quan đến công tác cải cách hành chính với các nội dung, chương trình hành động phù hợp với yêu cầu thực tiễn của địa phương. Triển khai tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính “Ngày không hẹn” tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn quy trình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trên phần mềm Xgov. Kịp thời, chủ động triển khai có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của các cơ quan cấp trên. Đồng thời, rà soát, kiến nghị các Sở, ngành của tỉnh đơn giản hóa 48/236 thủ tục hành chính, đạt 20,33%, vượt chỉ tiêu của tỉnh giao là 10%.

2024 CAM MY TIEP TỤC DI DAU TRONG CCHC 2.jpg
Cán bộ một cửa UBND huyện tư vấn cho người dân

Chị Hầu Thị Mỹ Hạnh, Người dân thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ cho hay, tôi đến đây để làm thủ tục đất đai khi tới đây chờ đợi bốc sổ, trong quá trình chờ đợi được cán bộ hướng dẫn quét mã Qr. Quét để tìm hiểu thêm các thông tin về thủ tục hành chính công Quốc Gia, tôi quét thử thấy rất tốt. Chỗ nào không hiểu được cán bộ tư vấn rất tận tình, tôi thấy rất hài lòng về cách làm việc của cán bộ một cửa UBND huyện.
Ông Nguyễn Huy Phê, Trưởng phòng Nội vụ huyện Cẩm Mỹ cho biết, công tác cải cách hành chính là một nhiệm vụ hết sức quan trọng, ngay từ đầu cuộc họp tổng kết đánh giá công tác cải cách hành chính nhiệm vụ 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024, đồng chí chủ tịch UBND huyện cũng đã giao việc cho các thành viên ban chỉ đạo và UBND các xã, thị trấn tập trung một số công việc. Ngay từ đầu năm tất cả các cơ quan đơn vị phải có kế hoạch, để khắc phục hạn chế, tồn tại của những năm trước. Bên cạnh đó, bố trí người đứng đầu phụ trách công tác cải cách hành chính, công chức ở các bộ phận 1 cửa huyện, ở các xã thị trấn phải đảm bảo năng lực, có trình độ và xử lý tốt công việc. Chúng tôi tiếp tục tuyên truyền nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính đến cán bộ đảng viên, người dân cùng thực hiện tốt công tác cải cách hành chính. Tập trung đánh giá sự hài lòng của người dân thực chất hơn, mở rộng hơn hiểu được trách nhiệm bộ phận 1 cửa, trách nhiệm đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ.  
Năm 2023, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện đã tiếp nhận gần 35 ngàn hồ sơ đạt tỷ lệ 99,84%. Đối với cấp xã: 100% các xã, thị trấn có tỷ lệ giải quyết đúng hạn đạt trên 96% chỉ tiêu được giao. Huyện Cẩm Mỹ tiếp tục được UBND tỉnh Đồng Nai xếp hạng xuất sắc về chỉ số cải cách hành chính với 93,916 điểm và là đơn vị đứng thứ 2 trên toàn tỉnh.
 
                             Đinh Tài
 
 
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​