Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
Trường tiểu học Mỹ Hạnh tập trung chuyển đổi số trong công tác giảng dạy

​Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, chuyển đổi số có vai trò quan trọng trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Năm 2020, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 749/QĐ phê duyệt “Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” trong đó xác định Giáo dục là một trong 8 lĩnh vực cần được ưu tiên thực hiện chuyển đổi số trước tiên. Chuyển đổi số đã, đang và sẽ là yêu cầu bắt buộc để các cơ sở giáo dục phải thực hiện để bảo đảm kế hoạch tiến độ, bảo đảm chất lượng đào tạo, bảo đảm mọi hoạt động trong tổ chức đào tạo và quản lý để hướng đến phát triển bền vững; góp phần đào tạo nhân lực có chất lượng, bảo đảm cho phát triển kinh tế.
 
 2024 TRUONG TH MY HANH TAP TRUNG CHUYEN DOI SO.jpg
Giáo viên trường tiểu học Mỹ Hạnh ứng dụng CNTT vào công tác giảng dạy
 
Xác định được điều này, trong năm học 2023 - 2024, trường Tiểu học Mỹ Hạnh đã tập trung triển khai đến giáo viên các khối lớp thực hiện giảng dạy, soạn giáo án bài giảng trên thiết bị máy vi tính qua màn hình ti vi. Nhà trường đã trang bị được 6 tivi thông minh cho các khối lớp tham gia học tập và sử dụng đường truyền internet để phủ sóng wifi trong toàn trường tạo điều kiện thuận lợi để ứng dụng CNTT trong dạy và học của giáo viên, học sinh và cán bộ quản lý.
Qua việc ứng dụng CNTT, việc trao đổi bài tập, liên hệ giữa các tổ chuyên môn với nhau và với Ban giám hiệu nhà trường được thuận tiện và nhanh chóng hơn. Ông Nguyễn Ngọc Bảo - Quyền hiệu trưởng trường tiểu học Mỹ Hạnh cho biết: “Ứng dụng công nghệ thông tin nhà trường có 100% giáo viên sử dụng công nghệ thông tin qua các phần mềm Power point, soạn giảng trên máy vi tính. Qua công tác kiểm tra thấy 100% giáo viên đều soạn giảng trên máy vi tính. Công tác quản lý, nhà trường cũng quản lý trên hệ thống phần mềm, theo dõi thông báo các văn bản cho giáo viên qua hệ thống phần mềm cho giáo viên nắm đem lại hiệu quả rất cao”.
Được giảng dạy trên thiết bị máy tính và ti vi thông minh, giúp giáo viên trường tiểu học Mỹ Hạnh có bài giảng sinh động, thu hút sự đam mê học tập của học sinh, giúp học sinh dễ hiểu, dễ nhớ bài học hơn. Cô Nguyễn Thị Ngọc Phụng, giáo viên trường tiểu học Mỹ Hạnh bày tỏ:“Khi được nhà trường hỗ trợ cho dạy học trên hệ thống từ máy tính qua ti vi thì em thấy rất bổ ích. Học sinh học rất hào hứng, phấn khởi. Ví dụ như mình muốn nói về một vấn đề theo cách giải thích truyền thống, thì các em khó hình dung,  nhưng khi được xem hình ảnh sinh động qua video thì các em hiểu rõ về vấn hơn nên các em rất là thích”.
Em Võ Thanh Thảo, học sinh trường tiểu học Mỹ Hạnh phấn khởi:“Con cố gắng học để được xem nhiều chương trình hay, con rất vui khi được học trên youtube được coi được nhiều điều hay và có thể khám phá nhiều điều thú vị.”
Em Đỗ Thị Trà My cũng phấn khởi:“Con rất vui và rất vui khi được học trên ti vi giúp con nhớ bài lâu. Các bài giảng của cô rất sinh động làm cho cả lớp rất tiếp thu bài và hăng say học tập”.
Có thể nói, việc chuyển đổi số trong trường tiểu học Mỹ Hạnh nói riêng và toàn ngành giáo dục nói chung đã và đang tác động tích cực, mang lại hiệu quả cao trong quản lý, dạy học, kiểm tra và đánh giá đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo đà trên tiến trình chuyển đổi số toàn diện giai đoạn tiếp theo. Cũng có thể thấy, việc chuyển đổi số không phải là công việc dễ dàng một sớm, một chiều song với sự nỗ lực, tinh thần cầu thị, quyết tâm của các nhà trường, chúng ta sẽ thực hiện thành công nhiệm vụ chuyển đổi số tạo sự phát triển bền vững trong ngành giáo dục của huyện nhà trong thời gian không xa.
THÚY HẰNG, NHẬT THANH
 
 
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​