Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
NỖ LỰC CỦA MỘT CẬU TRÒ VƯỢT KHÓ

​Sinh ra trong một gia đình nghèo khó, tuổi thơ của em Hoàng Quốc Duy, học sinh lớp 12A3 trường THPT Sông Ray đã sớm chịu cảnh thiếu tình thương của người cha. Vì khi em được sinh ra, ba em đã bỏ đi biệt xứ đến nay vẫn không có tin tức gì. Em ở với mẹ. Mẹ em hàng ngày phải đi làm thuê, làm mướn để lo cuộc sống 2 mẹ con.
 
2024 EM HOANG QUOC DUY TRUONG SONG RAY.jpg
 (Em Hoàng Quốc Duy học sinh lớp 12A3 trường THPT Sông Ray tranh thủ ôn bài trong giờ ra chơi)

Thấy mẹ nhọc nhằn lo cho em ăn học, là một người con biết suy nghĩ và có chí hướng, em Hoàng Quốc Duy đã không phụ lòng mẹ, em luôn cố gắng học tập thật tốt, để có thể có một tương lai tươi sáng hơn, góp phần đền đáp công ơn nuôi dạy của mẹ mình.
Với thành tích 12 năm liên tục đều là học sinh giỏi. Năm học này em còn đạt giải học sinh giỏi Toán cấp tỉnh. Em Hoàng Quốc Duy học sinh lớp 12A3 trường THPT Sông Ray bày tỏ: “Em cảm thấy yêu thích môn Toán nhiều vì nó có tư duy logic ạ. Nếu mà mình gặp bài mới hoặc bài mình chưa bao giờ gặp thì mình cũng có thể tư duy từ công thức cũ hoặc là những cái mình đã từng học qua để mình áp dụng vào. Còn như những môn khác mình chưa gặp qua thì mình sẽ không tự nghĩ ra được, còn môn Toán thì mình chưa gặp nhưng chỉ cần mình tư duy tốt nếu bài đó không nhất thiết phải có công thức mới thì mình vẫn có thể tự tư duy ra để làm, mình không cần phải học quá nhiều. Em nghĩ Toán mình chỉ cần học một số công thức, mình làm nhiều mình sẽ nhớ và mình tư duy là chính chứ không phải phụ thuộc vào học thuộc nhiều thứ vào đầu, mình không nhớ nhiều em cảm thấy tư duy sẽ tốt hơn. “
Năm học 2023 – 2024 là năm học cuối cấp của em, chính vì vậy em Hoàng Quốc Duy luôn dành thời gian cho việc học và ôn tập để không bị quên kiến thức cũ khi được học thêm kiến thức mới. Và em cũng lập nên cho mình một kế hoạch học tập khoa học để không bị lỗ hỏng kiến thức nào. Em Hoàng Quốc Duy học sinh lớp 12A3 trường THPT Sông Ray cho biết:“Em theo tổ hợp Toán – Lý – Hóa nên là em tập trung dành tất cả thời gian để chia thời gian một ngày ra để học Toán – Lý – Hóa, em sẽ học theo kiểu học tới đâu, chắc tới đó, không để mình bị lỗ hỏng kiến thức, mình gặp dạng đó mình sợ. Em sẽ học kỹ, học đến đâu để hiểu và làm được tới đó, nếu mà có quên thì chỉ quên một ít , nếu em cảm thấy em quên cái nào thì em sẽ luyện chỗ đó nhiều hơn. Phần nào em có thể làm tốt thì em cũng sẽ luyện nhiều để mình có thể nắm chắc điểm được phần đấy. Em sẽ đi học đều, chứ không cảm thấy có hứng mới học thì không thể nào mà thành công được. Mình phải học kỷ luật là học mỗi ngày, phải học đều và học đi, học lại để mình không quên, chứ nếu mình quên thì mình sẽ đạt điểm thấp”.
Ước mơ của em sẽ trở thành sinh viên ngành Trí tuệ Nhân tạo của trường Đại học bách Khoa TP.HCM và trường Khoa học tự nhiên. Nên thời điểm hiện tại em không để bản thân lơ là việc học, mà luôn đặt việc học lên trên. Em cho biết, trong nhưng năm học qua em được nhận rất nhiều tình cảm yêu thương chia sẻ của Ban giám hiệu nhà trường, quý mạnh thường quân, các tổ chức kinh tế - xã hội đã tiếp sức giúp em được theo đuổi ước mơ học tập của mình. Em cố gắng học tập thật tốt để có công ăn việc làm ổn định khi ra trường để có thể quay trở về trường thăm lại thầy cô và giúp đỡ lại các em học sinh cũng có hoàn cảnh khó khăn như em hiện nay. Em Hoàng Quốc Duy học sinh lớp 12A3 trường THPT Sông Ray chia sẻ:“Em sẽ cố gắng hết sức để có thể thành công. Sau này quay trở về lại trường thăm thầy cô và mình sẽ giúp đỡ những em có hoàn cảnh khó khăn như mình. Vì em cũng đang được giúp đỡ nên là em cũng muốn sau này có thể làm được gì đó giúp ích cho xã hội”.
Với sự nỗ lực, ý thức cố gắng vươn lên trong học tập, vượt lên hoàn cảnh của cậu học trò Hoàng Quốc Duy học sinh lớp 12A3 trường THPT Sông Ray, tin rằng em sẽ đạt được mục tiêu đề ra, để góp sức xây dựng xã hội ngày càng phát triển, giàu tình yêu thương, phát huy tốt tinh thần “Lá lảnh đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam qua bao đời nay.
THÚY HẰNG – NHẬT THANH
 
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​