Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
ĐƯỢC TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ, GIÚP HỌC SINH YÊU THÍCH HỌC MÔN SINH HỌC HƠN

Đó là bí quyết truyền đạt kiến thức giúp học sinh hăng say, hứng thú học môn Sinh học của cô giáo Đặng Thị Mến, giáo viên dạy môn Sinh học khối 11 và 12 trường THPT Sông Ray.
 
2024 HOC SINH DUOC TRAI NGHIEM THUC TE.jpg
 (Cô giáo Đặng Thị Mến khen thưởng học sinh lớp cô chủ nhiệm năm học 2022 – 2023)

Chia sẻ cùng chúng tôi cô giáo Đặng Thị Mến cho biết, cô quê Nghệ An, sau khi tốt nghiệp cô được điều về công tác tại trường THPT Sông Ray. Lúc đầu cô gặp không ít khó khăn, nhưng nhờ đội ngũ Bán giám hiệu cùng đội ngũ giáo viên luôn có tinh thần đoàn kết, và sự siêng năng, chăm ngoan học tập của học sinh nên đã giúp cô ngày thêm gắn bó và hăng say hơn trong công tác giảng dạy của mình. Từ đó cô đã quyết định chọn Sông Ray là quê hương thứ 2 của mình để lập nghiệp.
Thời gian thấm thoát đã 15 năm cô gắng bó với các thế hệ học sinh trường THPT Sông Ray, truyền đam mê học tập môn Sinh học cho học sinh bằng những phương pháp dạy gắn với thực tế của mình, cô đã chinh phục các em ngày càng thích và yêu môn Sinh học hơn. Cô Đặng Thị Mến, giáo viên dạy Sinh học trường THPT Sông Ray cho biết: “Không giống những bộ môn khác, bộ môn sinh học nó gắn với đời sống thực tiễn. Học sinh sẽ bắt gặp những hiện tượng trong thực tế rất nhiều. Trong những năm công tác, ngoài giảng dạy trên lớp, tôi cũng thường cho học sinh tham gia các hoạt động trải nghiệm bên ngoài, tham gia các chủ đề dạy học STEM. Đặc biệt đợt  vừa rồi trường có tổ chức Ngày hội STEM theo hướng mới của ngành giáo dục tôi cũng tham gia hướng dẫn cho học sinh khối 11 và 12 làm các hoạt động STEM. Kết quả các em rất là hào hứng, các em được thỏa sức đam mê với những kiến thức trong đời sống trong bộ môn sinh học. Ngoài ra các em được những phần quà khuyến khích là cộng điểm khuyến khích cho các em tham gia. Nên các em rất hào hứng. Các em lớp 12 thực hiện thời trang xanh bên môn Sinh cũng được giải nhất toàn trường. Các em lớp 11 chế biến thực phẩm, tạo ra các món ăn chào mừng xuân tạo ra những phẩm màu từ thực vật, màu tự nhiên. Từ những sản phẩm đó, nhận thấy rằng học sinh bây giờ rất thích theo hướng phát triển năng lực, vận dụng vào đời sống tạo cho các em đam mê. Sự đam mê của các em khi được gắn liền với ứng dụng thực tiễn vào đời sống, kiến thức đó mới in đậm sâu vào tiềm thức của các em, và có thể theo các em suốt đời. Có thể trên lớp mình nói một vấn đề đó học sinh sẽ quên. Nhưng khi mình tổ chức các hoạt động vận dụng vào đời sống, cho các em được trải nghiệm thì kiến thức đó sẽ in sâu, in đậm trong cuộc đời của các em. Đó cũng là một trong những cách để tôi tạo sự hứng thú trong học tập cho học sinh”.
Đam mê với nghề, không ngừng trao dồi kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn trong công tác giảng dạy của mình. Hàng năm, cô giáo Đặng Thị Mến luôn tập trung bồi dưỡng học sinh thi học sinh giỏi cấp tỉnh và luôn đạt giải. Mới đây, trong cuộc thi học sinh giỏi do Sở Giáo dục và Đào tạo Đồng Nai tổ chức, cô có 5 học sinh đạt học sinh giỏi môn sinh cấp tỉnh. Riêng cô, năm học 2021 - 2022, cô Đặng Thị Mến đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.
Ngoài công tác chuyên môn, trong giảng dạy cũng như trong giáo tiếp với học sinh và đồng nghiệp, cô luôn thực hiện tốt việc nêu gương, luôn tập trung rèn luyện phẩm chất đạo đức của mình theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, luôn nêu gương trước học sinh. Cô giáo Đặng Thị Mến, giáo viên dạy Sinh học trường THPT Sông Ray bày tỏ: “Qua 15 năm công tác tại trường THPT Sông Ray tôi luôn học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, luôn học hỏi để hoàn thiện bản thân mình. Thứ nhất là về kiến thức để dạy học sinh. Thứ 2 là nhân cách sống. Thứ 3 là tác phong. Hàng nhà trường cũng như Sở giáo dục và đào tạo cũng tổ chức các buổi gặp gỡ, trao đổi học tập kinh nghiệm với nhau. Từ đó mình sẽ học hỏi được những cái chưa được tốt so với đồng nghiệp của mình. Đồng thời cho đi những cái mình tốt rồi cho đồng nghiệp của mình được học hỏi thêm”.
Tin rằng với niềm đam mê trong công tác giảng dạy, sự nhanh nhạy, sáng tạo, nhạy bén bắt kịp xu thế phát triển của từng lớp thế hệ học sinh khác nhau, cô giáo Đặng Thị Mến sẽ ngày càng phát huy tốt vai trò của mình, đưa nhiều “Chuyến đò” chất lượng qua sông, để các em có hành trang vững chắc vào đời.
THÚY HẰNG – NHẬT THANH
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​