Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH, NÂNG CAO SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI DÂN.
Đồng Nai luôn thuộc tốp đầu cả nước trong xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu. Tỷ lệ người dân, tổ chức hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính cũng là một trong những chỉ tiêu của Chương trình. Vì vậy, ở những đơn vị xã đã đạt Nông thôn mới Nâng cao, Nông thôn mới kiểu mẫu thì bộ phận “một cửa” luôn đáp ứng tốt việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả cho người dân. Ghi nhận tại xã Nông thôn mới Kiểu mẫu Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ.
Xã Xuân Tây là địa phương có số dân khá đông, vì vậy lượng người đến Bộ phận một cửa của xã để làm các thủ tục hành chính nhiều. Trung bình mỗi ngày nơi đây tiếp nhận từ 40 đến 50 hồ sơ trên tất cả các lĩnh vực, lúc cao điểm lên tới gần 100 hồ sơ. Hầu hết người dân đến làm thủ tục hành chính liên quan đến đất đai, hộ khẩu. Tuy công việc nhiều, nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, kỹ năng làm việc chuyên nghiệp, thái độ thân thiện, gần gũi; các công chức bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Xuân Tây đã tạo được sự tín nhiệm, quý mến của người dân đến liên hệ công việc.
Là một người dân tới nộp hồ sơ tại bộ phận một cửa của xã, ông Nguyễn Thanh Lâm chia sẻ: “Tôi thì tiếp xúc đây rất nhiều vì đất đai tôi ở xã Xuân Tây cũng nhiều. Cứ mỗi lần tôi lên làm thì cán bộ ở đây từ địa chính đến tư pháp rồi đến uỷ ban đều tạo điều kiện giúp đỡ tôi làm mọi việc tốt.
Ông Lê Sang, một người dân khác cũng cho biết: “Mình là người dân cũng chưa hiểu biết về luật nhiều nên đến đây làm giấy tờ thì cán bộ hướng dẫn rất rõ ràng. Bản thân mình thấy cán bộ như vậy thì mình cũng thấy dễ hiểu hơn, công việc được trôi chảy”

2022 DAY MANH CAI CACH HANH CHINH NANG CAO SU HAI LONG CUA NGUOI DAN.jpg

( Người dân xã Xuân Tây được cán bộ hướng dẫn làm thủ tục cải cách hành chính)
 
Mục tiêu của xã là lấy sự hài lòng của nhân dân làm thước đo nên đối với cán bộ công chức của xã ngoài thực hiện quy định ngoài những quy định của nhà nước thì UBND xã cũng có những quy chế riêng như chỉ đạo từng bộ phận tiếp dân phải có những hướng dẫn cụ thể cho người dân. Thứ hai hàng tuần họp nhắc nhở cán bộ công chức ở Bộ phận 1 cửa làm việc phải công tâm, giao tiếp với người dân phải nhã nhặn..vv
Anh Trần Bá Đại, Công chức địa chính, xây dựng, môi trường xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ bộc bạch: “Trong quá trình làm thì gặp nhiều trường hợp người dân dễ chịu cũng có, người dân khó chịu cũng có, nhưng tôi có quan điểm là tôi đặt trường hợp của mình vào họ để giải quyết và từ đó thì những trường hợp người dân lên đây hầu như đều hài lòng
Ông Đoàn Văn Liêm, Chủ tịch UBND xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ cho hay: “Ngoài hướng dẫn dân thông hiểu thì mình phải hướng dẫn cho dân cụ thể bằng cách là ghi chép ra để dân thấy được hồ sơ của mình còn thiếu gì để họ chủ động bổ sung , không thể để dân hôm nay lên coi hồ sơ rồi mai lại lên coi thì nó mất thời gian của người dân”
Việc thực hiện tốt cải cách hành chính thông qua bộ phận "một cửa" của xã Xuân Tây  đã góp phần tạo môi trường thuận lợi cho người dân khi giao dịch hành chính, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, an ninh trật tự được giữ vững ở địa phương. Đồng thời, đội ngũ cán bộ được nâng lên về năng lực, trình độ và tinh thần trách nhiệm trong công việc.

 

Đinh Tài

 

 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​