Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
NỮ GIÁO VIÊN VỚI NHIỀU SÁNG KIẾN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY HỌC MÔN TIẾNG ANH, Ở VÙNG NÔNG THÔN.

Với mong muốn tạo hứng thú học môn tiếng Anh cho học sinh trong nhà trường. Những năm học qua, cô Bùi Thị Hoa, giáo viên trường THCS Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ đã không ngừng nghiên cứu, tìm tòi và áp dụng nhiều phương pháp giảng dạy phù hợp với lứa tuổi học sinh. Từ đó, thu hút các em học sinh tham gia học tập và đạt thành tích tốt, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học môn tiếng Anh ở vùng quê nông thôn.
Sinh ra và lớn lên trên vùng quê nông thôn, năm 2006, sau khi tốt nghiệp Trường cao đẳng Sư phạm Đồng Nai (nay là Trường đại học Đồng Nai), với mong muốn được công hiến sức trẻ cho quê hương, cô Bùi Thị Hoa được phân công về công tác tại Trường THCS Sông Ray.
So với nhiều địa phương khác trên địa bàn tỉnh, Cẩm Mỹ là huyện thuần nông, điều kiện kinh tế khó khăn, tập trung nhiều đồng bào dân tộc sinh sống nên điều kiện học tập của học sinh còn khó khăn, nhiều học sinh còn chưa chủ động, sáng tạo trong môn học, đặc biệt là môn tiếng Anh. Vì thế, cô luôn trăn trở làm thế nào để học sinh tiếp thu kiến thức môn học một cách dễ dàng, dễ hiểu, dễ nhớ mà tiết học không khô khan, nhàm chán mà tạo hứng thú học tập môn học này trong các em. Từ đó, cô đã có nhiều sáng kiến kinh nghiệm, trong giảng dạy môn tiếng Anh. Điển hình là các sáng kiến như: “Sử dụng trò chơi một cách hiệu quả vào các tiết dạy môn Tiếng Anh”, “Vận dụng Bản đồ tư duy trong giảng dạy Tiếng Anh”, “Thiết kế bài dạy Tiếng Anh với phần mềm ActivInspire”, “Ứng dụng Gnomio.com vào việc dạy và học Tiếng Anh”,  “Các công cụ hỗ trợ giảng dạy, tăng hứng thú học tập của học sinh”. Đây là những sáng kiến đã được hội đồng thẩm định sáng kiến huyện Cẩm Mỹ công nhận.

2022 TAM GUONG CO BUI THI HOA.jpg
(Cô Bùi Thị Hoa trong một tiết dạy tiếng Anh)

 

Có thể nói, với việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy môn tiếng Anh, mỗi tiết dạy của cô giáo Bùi Thị Hoa thường diễn ra trong không khí cởi mở, thân thiện. Việc học theo nhóm chủ đề hội thoại mô phỏng thực tế đã dần trở thành phương pháp quen thuộc, dễ tiếp thu bài đối với học sinh trong toàn trường. Song song đó, Cô Hoa còn linh hoạt áp dụng, lồng ghép các trò chơi vào bài giảng để kích thích tinh thần ham học hỏi của học sinh, giúp tiết học trở nên nhẹ nhàng hơn mà học sinh cũng ghi nhớ từ vựng, ngữ pháp được lâu hơn. Phương pháp “học mà chơi, chơi mà học” giúp cho học sinh trong trường thích thú hơn trong các tiết học.Bên cạnh đó, cô Bùi Thị Hoa còn vận dụng bản đồ tư duy để soạn bài, bố cục nội dung bài giảng, vẽ sơ đồ hóa kiến thức thông qua việc liên kết các mắt xích kiến thức cho từng bài, từng phần kiến thức, hệ thống nội dung ôn tập để học sinh có cái nhìn tổng quát về kiến thức đã học, từ đó dễ dàng ôn tập và khắc sâu kiến thức hơn.
16 năm làm nghề dạy học, cô Bùi Thị Hoa luôn học hỏi kinh nghiệm từ bạn bè, đồng nghiệp, tích cực tham gia các khóa học bồi dưỡng phương pháp giảng dạy tiên tiến nâng cao năng lực ngôn ngữ, tham gia các lớp học online, các buổi hội thảo do các trung tâm Anh ngữ và Nhà xuất bản nổi tiếng tổ chức như nhà xuất bản MacMillan, Trung tâm anh văn hội Việt Mỹ (VUS), thường xuyên cập nhật kiến thức, các phương pháp mới vào giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học. Khi được hỏi về động lực để luôn đổi mới phương pháp giảng dạy, đem lại hiệu quả cao trong dạy và học tại nhà trường, cô Hoa cho biết: “Tiết học học  xong, thấy các em rất vui vẻ, mình thấy sự  hào hứng trên khuôn mặt của các em. Thì từ đó mình nghĩ rằng nếu mình không thay đổi thì tự bản thân mình sẽ làm cho mình bị tụt hậu , bản thân mình sẽ đào thải, bởi các em bởi vì các em không thích học bài của cô thì có nghĩa là môn học của cố  không chất lượng và chất lượng không cao. Ngoài ra mình thấy công nghệ ngày nay ngày càng phát triển xã hội ngày càng đi lên các em được chọn bố mẹ cho đi học trung tâm rất nhiều thì tiếng Anh của các em cũng khá hơn rất nhiều . Nếu mình không thay đổi thì bản thân mình sẽ không bằng các em, mình sẽ tụt hậu so với các em,  cho nên buộc bản thân mình phải thay đổi.”
Những nỗ lực không mệt mỏi của cô Hoa trong việc nâng cao chất lượng môn tiếng anh đã được đền đáp xứng đáng. Nhiều năm cô đạt giải cao trong hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp. Nổi bật như: Giải nhất Hội thi “Giáo viên giỏi ứng dụng công nghệ thông tin”, cuộc thi Dạy học theo chủ đề tích hợp dành cho giáo viên trung học cấp tỉnh và đạt giải ba cấp Quốc Gia. Trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi môn tiếng Anh trên địa bàn huyện. Nhiều năm liền, các em học sinh tham gia đều đạt thành tích cao và được chọn vào đội thi học sinh giỏi môn Tiếng anh cấp Tỉnh và Quốc Gia.
 Nhận xét về đồng nghiệp của mình, cô Lê Thị Như Tuyền, Giáo viên Trường THCS Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Cô Hoa có phương pháp giảng dạy rất là hay, cô Hoa có những kinh nghiệm trong giảng dạy rất là tốt. bên cạnh đó, tôi nể phục ở cô Hoa là bề dày thành tích rất đáng nể trong các cuộc hội thi, hội giảng. Cô luôn nỗ lực phấn đấu hết sức mình và đạt thành tích cao.”
 Đánh giá cao năng lực và những đóng góp của cô Bùi Thị Hoa, trong giảng dạy môn tiếng Anh trên địa bàn, cô Bùi Thị Vinh, Trưởng phòng giáo dục và đào tạo huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Cô Hoa thực sự là một tấm gương sáng của ngành,có được niềm tin yêu của phụ huynh, học sinh và đồng nghiệp. Cô là một cô giáo năng động, sáng tạo, có tinh thần trách nhiệm, luôn học hỏi , tìm tòi nghiên cứu ứng dụng công nghệ trong giảng dạy và học. Những đóng góp của cô là cơ sở và điều kiện thuận lợi góp phần cho việc thực hiện giáo dục chương trình phổ thông mới và trong việc đổi mới và căn bản toàn diện giáo dục”.

Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, lòng yêu nghề, yêu trò và niềm đam mê học hỏi trau dồi năng lực chuyên môn, cô giáo Bùi Thị Hoa trở thành một điển hình trong phong trào đổi mới phương pháp dạy học tiếng Anh trong ngành giáo dục Đồng Nai. Với những đóng góp cho sự nghiệp giáo dục cô đã nhiều lần được nhận Bằng khen của UBND tỉnh, giấy khen của Sở Giáo dục và đạo tạo tỉnh. Cô là một trong những giáo viên tiêu biểu của huyện Cẩm Mỹ đã vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
 
MINH NGUYỆT – ĐINH TÀI
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​