Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
ĐỒNG NAI: CHÚ TRỌNG CHĂM LO ĐỜI SỐNG NGƯỜI CÓ UY TÍN TRONG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ

​Kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh Đồng Nai khóa 10 vừa thông qua Nghị quyết số 12 quy định mức hỗ trợ đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Đồng Nai. Đây là sự quan tâm của tỉnh Đồng Nai cho công tác dân tộc nói chung và đối với người có uy tín nói riêng.
Với nhiều điểm mới trong chăm lo cho đời sống của người có uy tín, nghị quyết này nhận được sự đồng tình lớn từ những người có uy tín, đồng thời tạo động lực cho họ tích cực hơn trong công tác vận động, tập hợp đồng bào dân tộc trong hoạt động phát triển kinh tế - xã hội.
Theo nghị quyết của HĐND tỉnh, từ ngày 1 tháng 8 năm 2022, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số sẽ được hỗ trợ mỗi tháng 800.000 đồng/người/tháng và hỗ trợ 100% chi phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho những người có uy tín chưa có thẻ bảo hiểm y tế. Với những chính sách mới này, người có uy tín rất phấn khởi, bởi họ có thêm nguồn hỗ trợ để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.
2022 CHAM LO DOI SONG NGUOI CO UY TIN TRONG DONG BAO DAN TOC THIEU SO.jpg
( Ông Đào Ngọc Đức vui mừng trước thông tin hỗ trợ đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số)

Ông Đào Ngọc Đức – Người có uy tín trong đồng bào dân tộc Chơro, huyện Cẩm Mỹ vui mừng nói: “Tụi tui rất mừng để anh em có ít kinh phí để đi lại, tiền điện thoại liên hệ để hỗ trợ bà con….
Ông Nguyễn Văn Khang- Trưởng Ban dân tộc tỉnh Đồng Nai cho biết: “Thực ra chính sách hỗ trợ đối với người có uy tín đã có trước đây theo QĐ 25 của tỉnh, đến 2020 tạm ngưng 3 năm do QĐ hết hiệu lực và hiện nay tiếp tục lại”.
Theo quyết định số 25 năm 2014 của UBND tỉnh Đồng Nai, người uy tín được hỗ trợ thường xuyên hàng tháng với mức hỗ trợ bằng 50% mức lương tối thiểu hàng tháng theo quy định của Chính phủ, đồng thời hằng năm được thăm hỏi, tặng quà nhân dịp tết Nguyên đán, Tết truyền thống của các dân tộc thiểu số và khi ốm đau, tai nạn rủi ro. Như vậy, nghị quyết 12 mới của HĐND tỉnh có hỗ trợ thêm về khoản bảo hiểm y tế cho người uy tín  hằng năm, tạo điều kiện thuận lợi trong việc khám chữa bệnh, đặc biệt đối với những người uy tín  ở vùng sâu, vùng xa.
Ông Nguyễn Văn Khang- Trưởng Ban dân tộc tỉnh Đồng Nai cho biết thêm: “Ban dân tộc đã tổ chức họp mặt và thông tin về những chính sách mới cho NCUT, tất cả đều bày tỏ sự đồng tình và cho biết sẽ nỗ lực hơn nữa cho công tác dân tộc, cùng với chính quyền để vận động tập hợp bà con đồng bào phát triển KT-XH”.
Hiện toàn tỉnh Đồng Nai có  206 người có uy tín đại diện cho gần 198.000 đồng bào các dân tộc thiểu số. Những năm qua, người có uy tín đã đóng góp tích cực trong việc tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, giữ gìn phát huy bản sắc dân tộc. Đồng thời, mỗi người có uy tín đã phát huy vai trò cầu nối giữa cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp với đồng bào dân tộc thiểu số trong thực hiện hoạt động xây dựng, phát triển địa phương, cũng như nâng cao đời sống nhân dân. Bên cạnh việc ban hành những chính sách hỗ trợ, tỉnh Đồng Nai cũng thường xuyên tổ chức các hội thảo có sự tham gia của lãnh đạo trung ương nhằm kiến nghị nhiều hơn nữa những chính sách cho người uy tín , cũng như thường xuyên tiến hành kiểm tra công tác thực hiện chính sách đối với người có uy tín ở từng cơ sở, nhằm đảm bảo tốt nhất công tác chăm lo, động viên người uy tín  cùng chính quyền vận động, tập hợp bà con đồng bào phát triển kinh tế-xã hội.
                                                                                 Đinh Tài_ Minh Nguyệt
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​