Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
CẨM MỸ TỶ LỆ TIÊM VẮC XIN MŨI 3, MŨI 4 ĐẠT CAO NHẤT TỈNH.

​Để tăng cường công tác tiêm chủng nhằm đạt các mục tiêu tiêm chủng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Đồng Nai. Tại huyện Cẩm Mỹ, các ngành chức năng đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho người dân theo quy định. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu, đồng thuận và đi tiêm chủng mũi 3, mũi 4 kịp thời, đầy đủ.
Trong đợt tiêm phòng mũi nhắc lại xã Nhân Nghĩa, huyện Cẩm Mỹ được phân bố trên 400 liều vắc xin theo danh sách trong diện được tiêm. Những ngày qua, địa phương đã thông báo đến những đối tượng tiêm đợt này đến Trạm y tế xã để thực hiện công tác tiêm phòng. Nhìn chung, bà con nhân dân đều hiểu và đồng thuận chấp hành tiêm vắc xin mũi nhắc lại để bảo vệ bản thân và cộng đồng.  Đến thời điểm này, tỷ lệ vắc xin đã tiêm đạt trên 70%.
Ông Nguyễn Quang Phúc, người dân xã Nhân Nghĩa, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ: “Năm nay tôi 83 tuổi rồi. Hôm nay tôi chích mũi thứ 4 thấy trong người khỏe mạnh, bình thường. Chính sách nhà nước, chích ngừa mọi người chấp hành thôi. Không có gì hết cả để bảo vệ cộng đồng chung tay đẩy lùi dịch bệnh”
Bà Lê Thị Thiệt, người dân xã Nhân Nghĩa, huyện Cẩm Mỹ cho biết thêm: “Mũi này mũi thứ 4 rất an toàn, không có bệnh gì hết. Mũi thứ 4 này khi được địa phương thống báo tôi sẽ chấp hành tốt, cố gắng giữ gìn, bảo vệ sức khỏe cho bản thân, xã hội”.
2022 PS TIEM VACCINE MUI 3 4.jpg

( Người dân xã Nhân Nghĩa, chấp hành việc tiêm vắc xin mũi nhắc lại)

Đến nay, huyện Cẩm Mỹ thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người trên 18 tuổi tiêm mũi nhắc lại 7.74 %; Tỷ lệ mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên đạt 90%, người từ 12-17 tuổi đạt tỷ lệ 19,95%, trẻ từ 5-11 tuổi đạt 33,52%. Tỷ lệ tiêm phòng các mũi đạt cao nhất tỉnh. Để đẩy nhanh tiến đổ tiêm phòng đạt quy định, trên danh sách rà soát các đối tượng đủ thời gian tiêm các mũi nhắc lại, địa phương tiếp tục phân bố vắc xin về các xã, thị trấn. Đồng thời, chỉ đạo các địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền trực tiếp đến mọi người dân, yêu cầu chấp hành việc tiêm đẩy đủ mũi vắc xin nhắc lại để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới.
Ông Nguyễn Hữu Trọng, Phó chủ tịch UBND xã Nhân Nghĩa, huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Tiêm nhắc lại mũi 4 chính quyền địa phương làm tốt công tác tuyên truyền người dân bằng hình thức tuyên truyền trên loa đài, vận động người dân ra tiêm mũi 4. Đồng thời thời, vận động phụ huynh đưa con em ra tiêm phòng lứa tuổi 12-17 tuổi. Trong thời gian tới, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động người dân tiêm phòng mũi nhắc lại”
Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 tiếp tục phát hiện nhiều biến thể mới xuất hiện với tốc độ lây lan nhanh thì việc tiêm các mũi nhắc lại kịp thời đầy đủ sẽ rất quan trọng. Do vậy, người dân cần chấp hành việc tiêm phòng vắc xin, không nên, lơ la, chủ quan trước dịch bệnh. Covid-19 hiện chưa có thuốc điều trị đặc hiệu, vắc xin là giải pháp tốt nhất bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng hiện nay.
 
Đinh Tài
 
 
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​