Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN HUYỆN QUA 1 NĂM HOẠT ĐỘNG

​Năm 2021 là một năm khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19, nhưng với chức năng, nhiệm vụ của mình, Hội đồng nhân dân huyện Cẩm Mỹ đã không ngừng nỗ lực thực hiện đạt hiệu quả nhiệm vụ đề ra, phát huy vai trò đại diện cho các tầng lớp nhân dân phản ánh kịp thời những tâm tư, nguyện vọng của cư tri huyện nhà đến ngành chức năng, giúp nhân dân yên tâm lao động, sản xuất.
2021 BAI VIET HDND HUYEN.jpg
(Kỳ họp thứ nhất Hội đồng nhân dân huyện Cẩm Mỹ khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026 - kỳ họp đầu tiên kiện toàn bộ máy Hội đồng nhân dân huyện Cẩm Mỹ và Ủy ban nhân dân huyện theo luật định)

Trong năm 2021, Hội đồng nhân dân huyện Cẩm Mỹ khóa IV, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã tổ chức 4 kỳ họp Hội đồng nhân dân huyện và đã thông qua 26 Nghị quyết gồm 6 nghị quyết thường kỳ, 4 nghị quyết chuyên đề, 11 nghị quyết nhân sự, 5 nghị quyết hoạt động hội đồng nhân dân huyện làm cơ sở cho công tác quản lý, điều hành nhà nước tại địa phương. Thực hiện đảm bảo hoạt động giám sát, trong năm 2021, thường trực các Ban huyện đã chủ trì phối hợp tham gia 18 cuộc giám sát về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm k2 2021 – 2026 trên địa bàn huyện; giám sát kết quả thực hiện chính sách hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng do đại dịch Covid 19; giám sát việc giải quyết các ý kiến kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 18 Hội đồng nhân dân huyện. Đồng thời phối hợp Ban pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau tết nguyên đán năm 2021 trên địa bàn huyện; giám sát công tác xét xử án dân sự đối với Tòa án nhân dân huyện. Bên cạnh đó, Ban kinh tế - xã hội Hội đồng nhân dân huyện phối hợp với Ban văn hóa – xã hội Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát kết quả thực hiện công tác hỗ trợ trong dịp tết nguyên đán Tân Sửu 2021 trên địa bàn huyện. Sau khi thực hiện các nội dung giám sát, thường trực các Ban Hội đồng nhân dân huyện đã ban hành các thông báo kết luận đúng thời gian quy định, trong đó cụ thể những tồn tại, hạn chế trong quản lý, điều hành, thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị được giám sát, đồng thời kiến nghị đề xuất một số giải pháp chấn chỉnh thực hiện trong thời gian tới.
Trong hoạt động thẩm tra, thực hiện chức năng nhiệm vụ theo luật định và được sự phân công của Thường trực Hội đồng nhân dân huyện , trong năm 2021, các Ban Hội đồng nhân dân huyện đã thực hiện 10 báo cáo thẩm tra. Các báo báo thẩm tra đều đảm bảo tính chặt chẽ, nhận định, đánh giá trên cơ sở pháp luật phù hợp tình hình thực tế của địa phương, những kiến nghị mang tính cụ thể, thuyết phục được sự thống nhất của đại biểu cũng như đại diện các cơ quan, ban, ngành và cử tri. Sau các đợt tiếp xúc, các ý kiến, kiến nghị của cử tri được đại biểu Hội đồng nhân dân huyện, lãnh đạo các ngành chức năng trả lời, giải trình trực tiếp. Hội đồng nhân dân huyện cũng lôn quan tâm, theo dõi giải quyết các loại án dân sự; đôn đốc các cơ quan, đơn vị giải quyết đơn thư kiến nghị, khiếu nại của công dân. Trong năm thường trực Hội đồng nhân dân huyện đã tiếp nhận 1 đơn thư chuyển Tòa án nhân dân huyện xem xét giải quyết.
Qua 1 năm hoạt động, có thể nói trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch Covid 19, nhưng Hội đồng nhân dân huyện đã đồng hành cùng ủy ban nhân dân huyện và các ngành chức năng triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch đạt hiệu quả. Thường trực, các Ban hội đồng nhân dân huyện luôn chủ động, linh hoạt triển khai thực hiện các hoạt động theo quy định và kế hoạch đề ra. Hoạt động tổ chức kỳ họp được thường trực Hội đồng nhân dân huyện phối hợp chặt chẽ với ủy ban nhân dân huyện, Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện và các cơ quan Ủy ban nhân dân huyện tổ chức thành công, đúng luật định, góp phần hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện trong năm 2021.
 
THÚY HẰNG
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​