Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
XÃ XUÂN TÂY ĐẨY MẠNH THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN

​Thời gian qua, cấp ủy đảng, chính quyền xã Xuân Tây đã quyết liệt chỉ đạo thực hiện nhiều giải pháp cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính, đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Từ đó, đã tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân đến làm thủ tục được thuận tiện, rút ngắn thời gian chờ đợi phiền hà.
2021 XT DAY MANH THUC HIEN DV CONG TRUC TUYEN.jpg
Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả xã Xuân Tây
Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND xã Xuân Tây, luôn có cán bộ túc trực hướng dẫn người dân, doanh nghiệp các bước đăng ký thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, cũng như giải đáp các thắc mắc có liên quan đến vấn đề này. Thông thường, khi người dân, doanh nghiệp trực tiếp mang hồ sơ đến làm thủ tục, cán bộ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả sẽ dành thời gian tuyên truyền về các tiện ích và các thao tác khi nộp hồ sơ trực tuyến trên phần mềm một cửa điện tử, để các tổ chức, cá nhân đều có thể tự thực hiện tại nhà một cách dễ dàng.
Chị Nguyễn Thị Thiết, Tổ trưởng Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Xuân Tây chia sẻ: “Đa số người dân, doanh nghiệp vẫn có thói quen đến tận nơi giải quyết thủ tục hành chính cho chắc ăn vì sợ rủi ro khi nộp hồ sơ trực tuyến. Nhưng từ khi xã thành lập tổ tuyên truyền, hỗ trợ sử dụng dịch vụ công trực tuyến đã phần nào giúp người dân thay đổi về cách nghĩ, cách làm. Hiện nay, đã có nhiều hồ sơ được thực hiện trên môi trường mạng, giúp giảm thiểu tối đa chi phí, thời gian trong thực hiện thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp”.
Trong năm 2021, việc tiếp nhận, xử lý, giải quyết hồ sơ trên phần mềm một cửa điện tử trên địa bàn xã được triển khai thực hiện tốt. Xã Xuân Tây đã xây dựng kế hoạch, giao nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên phụ trách hỗ trợ người dân trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Bên cạnh đó, xã Xuân Tây đã phối hợp với các ban ngành đoàn thể trong trong tác tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến.
Chị Vũ Thị Huế, ấp 10, xã Xuân Tây cho biết: “Được cán bộ hướng dẫn về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 nên thời gian tới thay vì nộp hồ sơ trực tiếp thì tôi sẽ nộp qua môi trường mạng để tiết kiệm thời gian và chi phí. Tôi cũng chia sẻ cách làm này cho bạn bè và người thân của mình để có thể thực hiện thủ tục hành chính một cách dễ dàng”.
Từ đầu năm đến 15/10, UBND xã Xuân Tây giải quyết hồ sơ dịch vụ công trực được 553/3500 hồ sơ (đạt tỷ lệ 15,8%).
Trong bối cảnh dịch COVID-19 có diễn biến ngày càng phức tạp, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cả sức khỏe cộng đồng lẫn phát triển kinh tế việc sử dụng dịch vụ công (DVC) trực tuyến càng trở nên cấp thiết hơn. Chính vì vậy,  UBND xã Xuân Tây tiếp tục phối hợp với các ban ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền để đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên trên địa bàn tiếp tục đi tiên phong trong việc thực hiện và hỗ trợ người dân tham gia nộp hồ sơ trực tuyến. Xã Xuân Tây cũng tăng cường công tác tuyên truyền triển khai thông tin đến những khu vực vùng sâu trên địa bàn. Đẩy mạnh hướng dẫn người dân trong giải quyết thủ tục hành chính nhằm hướng tới nền hành chính hiện đại, vì nhân dân phục vụ.

 
Trúc Linh – Đài truyền thanh xã Xuân Tây
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​