Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
BÀ NGUYỄN THỊ LÝ HỘI VIÊN HỘI HỮU NGHỊ VIỆT NAM – CAMPUCHIA ĐIỂN HÌNH TRONG VƯỢT KHÓ VƯƠN LÊN

​Tiến tới Đại hội lần thứ 2, nhiệm kỳ 2021 – 2026 Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia huyện Cẩm Mỹ, chúng tôi giới thiệu một tấm gương điển hình trong vượt khó vươn lên tích cực trong hoạt động Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia xã Xuân Đông huyện Cẩm Mỹ trong nhiệm kỳ 2021 – 2026.
2021 HINH ANH VUON BUOI.jpg
(Bà Nguyễn Thị Lý đang giới thiệu năng suất vườn bưởi đến Chủ tịch Chi hội Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia xã Xuân Đông huyện Cẩm Mỹ)
 
Là một hội viên cựu chiến binh từng tham gia kháng chiến giúp đất nước Campuchia, trở về cuộc sống đời thường, cựu chiến binh Nguyễn Thị Lý luôn không ngừng nỗ lực khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống nuôi các con ăn học nên người. Ngay khi Chi hội Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia xã Xuân Đông được thành lập, bà là những hội viên đầu tiên tham gia vào chi hội để cùng các đồng chí, đồng đội trong chi hội cùng đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, thăm hỏi nhau lúc ốm đau, hoạn nạn. Và với nguồn vốn vay xoay vòng của chi hội, năm 2020 bà được vay 20 triệu đồng từ nguồn vốn của đồng đội giúp bà có thêm nguồn vốn đầu tư vào vườn bưởi hơn 2 sào của gia đình, giúp năng suất được tăng lên.
 
Vườn bưởi sum suê trái, có được thành quả này là nhờ bà không ngừng học tập, trao đổi kinh nghiệm chăm sóc cây có múi qua các lớp tập huấn và kinh nghiệm của những đồng chí, đồng đội đi trước. Bà cho biết vưòn bưới 2 sào này của bà là đã cho thu hoạch được 7 năm nay, sau khi được thay dần từ các cây trồng già cỗi, năng suất kém. Chia sẻ với chúng tôi, bà cho biết: “Tôi là hội viên Hội hữu nghị Việt Nam Campuchia, chi hội Suối Lức thì vừa qua tôi cũng được chi hội cũng như hội xã cho tôi vay vốn được 20 triệu từ quỹ chi hội mà anh em đóng góp. Nhờ cái quỹ 20 triệu đó mà tôi kịp thời đầu tư phân bón, thuốc trừ sâu nên cũng rất hiệu quả. Do đó từ năm ngoái vườn bưởi này tôi thu được hơn 2 tấn gần 3 tấn. Bên cạnh đó chúng tôi còn được hội tạo điều kiện cho tham gia các lớp tập huấn về cây có múi. Đồng thời học tập trao đổi kinh nghiệm cho nhau trong chăn sóc để bưởi đạt năng suất chất lượng.
Không chỉ siêng năng làm ăn, tích cực trau dồi kiến thức về chăm sóc cây trồng bà còn luôn tích cực tham gia các phong trào do chi hội hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia xã phát động, luôn đi đầu trong các phong trào, cùng đồng chí, động đội là những Hội viên chi hội hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia xã đưa phong trào chi Hội ngày càng vững mạnh với thu nhập của Hội viên trong chi hội ở mức khá trở lên.
 
Nhận xét về bà Nguyễn Thị Lý, ông Phạm Đình Thinh – Chủ tịch Chi hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia xã Xuân Đông chio biết: “Đồng chí Nguyễn Thị Lý có 150 cây bưởi da xanh, nói chung năm nay đã thu được năm thứ 3 thì vừa trồng trọt, vừa chăn nuôi hội viên giúp đỡ hội viên trong điều kiện khó khăn. Đồng vốn tuy ít ỏi nhưng các đồng chí mình đã biết tận dụng vượt qua khó khăn, khắc phục dịch bệnh về thời tiết, sâu bệnh để tạo công ăn, việc làm cho con cái trong gia đình và người thân để phát triển kinh tế.”
 
THÚY HẰNG
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​