Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
ÔNG NGUYỄN VĂN DÙNG HỘI VIÊN HỘI HỮU NGHỊ VIỆT NAM – CAMPUCHIA ĐIỂN HÌNH TRONG VƯỢT KHÓ VƯƠN LÊN Ở XÃ XUÂN ĐÔNG

​Tiến tới Đại hội lần thứ 2, nhiệm kỳ 2021 – 2026 Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia huyện Cẩm Mỹ, trong chương trình phát thanh hôm nay, chúng tôi giới thiệu đến quý thính giả một tấm gương ông Nguyễn Văn Dùng, hội viên điển hình trong vượt khó vươn lên tích cực trong hoạt động của Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia xã Xuân Đông huyện Cẩm Mỹ trong nhiệm kỳ 2021 – 2026 qua phóng sự “Ông Nguyễn Văn Dùng – Hội viên hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia điển hình trong vượt khó vươn lên phát triển kinh tế gia đình.
Là một hội viên cựu chiến binh từng tham gia kháng chiến giúp đất nước Campuchia, trở về cuộc sống đời thường, cựu chiến binh Nguyễn Văn Dùng luôn không ngừng nỗ lực khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống nuôi các con ăn học nên người. Ngay khi Chi hội Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia xã Xuân Đông được thành lập, ông  là những hội viên đầu tiên tham gia vào chi hội để cùng các đồng chí, đồng đội trong chi hội cùng đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, thăm hỏi nhau lúc ốm đau, hoạn nạn.
2021 HINH ANH TRAI GA.jpg
(Ông Nguyễn Văn Dùng tiếp thức ăn cho trại gà)
 
Với nguồn vốn vay xoay vòng của chi hội, ông được vay 20 triệu đồng từ nguồn vốn của đồng đội giúp ông có thêm nguồn vốn đầu tư vào sản xuất chăn nuôi phát triển kinh tế gia đình. Do trước đó gia đình ông nuôi heo bị ảnh hưởng dịch bệnh tả lợn nên gia đình thua lỗ nặng. Vì vậy với nguồn vốn vay được, ông chuyển sang đầu tư nuôi gà với trang trại 2 ngàn con, giúp cuộc sống gia đình ông đỡ khó khăn do được kịp thời giúp đỡ để ông xoay sở, và giúp gia đình ông vực dậy nhanh chóng. Ông Dùng chia sẻ: “Trước đây gia đình gặp khó khăn mà được các hội viên chung tay giúp đỡ gia đình làm kinh tế thì gia đình tôi rất là mừng, cái này có ý nghĩa rất là to lớn thể cái tình đồng đội của những người lính, tình yêu thương đùm bọc lẫn nhau tạo mọi điều kiện để phát triển kinh tế. Nhờ sự giúp đỡ đó mà gia đình tôi đến nay mới tạm thời ổn định kinh tế, tạo công ăn việc làm cho các cháu vừa ổn định kinh tế của gia đình. Cái ý nghĩa của tình đồng đội rất là quý và cái tinh thần tương trợ lẫn nhau của người lính trong thời gian chiến đấu cũng như lúc trở về đời thường vẫn giữ được bản chất bộ đội cụ Hồ như thế này rất là quý.”
Đàn gà phát triển lành mạnh, phát triển đúng theo thời gian quy định, có được thành quả này là nhờ ông không ngừng học tập, trao đổi kinh nghiệm chăm sóc gà qua các lớp tập huấn và kinh nghiệm của những đồng chí, đồng đội đi trước. Ông cho biết trại gà của ông đã đầu tư được hơn 2 năm nay và cho kết quả phấn khởi, hàng năm sau khi trừ chi phí gia đình ông cũng thu lời đủ để nuôi các thành viên trong gia đình.
 
Ngoài siêng năng làm ăn, tích cực trau dồi kiến thức để phát triển kinh tế gia đình, ông còn luôn tích cực tham gia các phong trào do chi hội hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia xã phát động, luôn đi đầu trong các phong trào, cùng đồng chí, động đội là những Hội viên chi hội hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia xã đưa phong trào chi Hội ngày càng vững mạnh với thu nhập của Hội viên trong chi hội ở mức khá trở lên.
 
Nhận xét về ông Nguyễn Văn Dùng, ông Phạm Đình Thinh – Chủ tịch Chi hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia xã Xuân Đông cho biết: “Qua việc vay vốn của quỹ hội về trang trại chăn nuôi của đồng chí Nguyễn Văn Dùng – tổ trưởng chi hội Cam puchia ấp Suối Lức thì qua đây đồng chí đã đảm bảo được vốn vay và chăn nuôi có lãi. 1 năm thường nuôi 3 lứa, mỗi lứa từ 2 nghìn đến 3 nghìn con. Đồng chí luôn phòng ngừa dịch bệnh cho đàn gà, đảm bảo được đầu con  và lời mỗi lứa từ 10 đến 20 triệu. cái mô hình này được anh em đến tham quan học hỏi rồi nhân rộng ra.”
 
 
THÚY HẰNG
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​