Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
HUYỆN CẨM MỸ TẬP TRUNG CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG ĐUỐI NƯỚC TRẺ EM

​Công tác phòng chống đuối nước trẻ em là một việc làm được huyện Cẩm Mỹ thường xuyên quan tâm thực hiện, nhất là trong dịp hè. Và mùa hè năm nay cũng vậy, huyện cũng đã tích cực thực hiện công tác này và một trong những hoạt động hè đặc biệt được quan tâm đó là công tác phòng chống đuối nước. Vì vậy trong năm 2019, huyện Cẩm Mỹ đã kêu gọi đầu tư được một hồ bơi tại công viên văn hóa Sông Ray giúp ích cho các em có thêm một sân chơi bổ ích trong mùa hè năm nay, góp hiệu quả tích cực trong công tác phòng chống đuối nước trên địa bàn huyện.
2019 HUYEN CAM MY TAP TRUNG PC DUOI NUOC CHO TRE EM.jpg
   (Lớp dạy bơi tại hồ bơi Sông Ray)
 
Toàn huyện Cẩm Mỹ đến nay có tổng số là 9 hồ bơi, trong đó có 2 hồ bơi cố định và 7 hồ bơi di động đảm bảo cơ bản phục vụ việc vui chơi và dạy bơi cho các em thiếu nhi trên địa bàn huyện. “Rất là cảm ơn cơ quan đơn vị tạo một cái hồ bơi, sân chơi rất bổ ích như thế này cho các cháu. Với tư cách là một phụ huynh mình cảm thấy rất vui vì con mình trong dịp hẻ tham gia một bộ môn thể thao. Hai là mình thấy các cháu bị đuối nước rất là nhiều thành thử mình muốn cho con mình có một kỷ năng bơi thật tốt nên mình đã đến với hồ bơi này”, bà Nguyễn Thị Xuân Thu, một phụ huynh cho biết.
Em Nguyễn Ngọc Bảo Ân nói lên niềm vui của mình: “Việc đi bơi rất là bổ ích thứ nhất là con được rèn luyện sức khỏe, thứ hai là con phòng những trường hợp đuối nước xảy ra và gặp những trường hợp đuối nước con còn biết cách ứng cứu nữa”.
Em Nguyễn Trường Giang cũng bày tỏ: “Mùa hè đến đi bơi con cảm thấy rất bổ ích và con rất là vui vì điều này vì con được thêm kiến thức về bơi lội”.
Việc tạo sân chơi hè cho các em, dạy cho các em kỹ năng bơi lội, kỹ năng an toàn dưới nước cho trẻ là một trong những giải pháp cơ bản để giảm thiểu tai nạn đuối nước và về phòng chống đuối nước là một việc làm cần thiết, nhất là trong mùa hè khi thời tiết nắng nóng, các em lại không phải đến trường. Và cần thiết hơn khi Cẩm Mỹ là một trong những địa phương có nhiều hồ chứa nước lớn như Hồ Suối Vọng, hồ Cầu Mới, hồ Suối Quýt, hồ Sông Ray, hồ Suối Đôi,…phân bố rải đều trên địa bàn huyện. Cùng với đó là hệ thống kênh và số lượng suối nhiều, tiềm ẩn nguy cơ cao về tai nạn đuối nước, nhất là đối với trẻ em khi mùa hè các em thiếu vắng sự đồng hành quản lý chặt chẽ của nhà trường và gia đình.“Tạo điều kiện sân chơi cho các em để chống đuối nước, chúng tôi ngay từ đầu ban chỉ đạo hè đã có kế hoạch để triển khai đến các đơn vị, các cơ sở. Hiện nay các xã điều có tổ chức các lớp bơi chống đuối nước. Ngoài ra còn có các sân chơi khác để thu hút các em để tránh vấn đề các em đi chơi một mình hoặc là đi chơi tự do gia đình và nhà trường không quản lý được dẫn đến vấn đề đuối nước”, ông Nguyễn Xuân Khang – Trưởng phòng văn hóa và thông tin huyện Cẩm Mỹ cho biết.
Có thể nói chính nhờ sự tập trung vào cuộc của các cấp chính quyền địa phương, sự quan tâm của các bậc phụ huynh phối hợp cùng địa phương tạo sân chơi hè bổ ích cho các em và tạo điều kiện cho các em được tham gia các lớp dạy bơi mà trong những năm gần đây huyện Cẩm Mỹ chưa xảy ra tình trạng đuối nước thương tâm nào.
 
THÚY HẰNG – NHẬT THANH
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​