Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
VẤN NẠN XÂM HẠI TÌNH DỤC HỌC ĐƯỜNG ĐANG RUNG LÊN HỒI CHUÔNG BÁO ĐỘNG CHO TOÀN XÃ HỘI

​    Thời gian gần đây trên các phương tiện thông tin đại chúng liên tục đưa tin thầy cô giáo lạm dụng tình dục trong học đường, gây bất an cho các bậc phụ huynh có con em đang trong độ tuổi đến trường, vấn nạn này đang rung lên hồi chuông báo động cho toàn xã hội về vấn đề chuẩn mực đạo đức nhà giáo. Ghi nhận của phóng viên đài truyền thanh huyện Cẩm Mỹ về những bức xúc trong dư luận xã hội đối với vấn nạn này.
VAN NAN XAM HAI TINH DUC HOC DUONG RUNG LEN HOI CHUONG BAO DONG CHO TOAN XH.jpg
(Phóng viên Đài truyền thanh huyện Cẩm Mỹ trao đổi với ông Trần Quang Dõng – Trưởng phòng giáo dục và đào tạo huyện Cẩm Mỹ về giải pháp phòng, chống hiệu quả vấn đề lạm dụng, xâm hại tình dục học đường hiệu quả trên địa bàn huyện)

    Hiện nay, các vụ việc xâm hại trẻ em, đặc biệt là xâm hại tình dục trẻ em, bạo lực trẻ em có xu hướng ngày càng phức tạp, nghiêm trọng. Theo thống kê 5 tháng đầu năm 2018, toàn quốc phát hiện 682 vụ xâm hại 735 em. Đáng chú ý, trẻ em bị xâm hại tình dục bởi thầy giáo, nhân viên nhà trường xếp ở vị trí số 2 với 6,2%. Gần đây nhất là vụ thầy giáo Nguyễn Việt Anh sinh năm 1983, trú tại thị trấn Phố Rang, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai quan hệ tình dục nhiều lần từ cuối năm 2017 với cháu H tại phòng trực của trường khi cháu mới học lớp 7, hậu quả là làm cháu này có thai khi đang học lớp 8.
    Những vụ việc trên thực sự khiến nhiều người lo ngại về đạo đức nhà giáo và sự an toàn của trẻ khi đến trường, đồng thời gây ảnh hưởng trầm trọng đến hình ảnh người thầy và uy tín của ngành giáo dục.
    Em Ngô Thị Kim Ngân, một học sinh lớp 8 chia sẻ: Em cảm thấy điều đó rất là xấu vì các thầy cô là những người yêu thương và dạy dỗ mình nên người mà làm nên những hành động như thế với các học sinh mà các học sinh coi mình như những người cha người mẹ dạy dỗ mình nên người mà lại làm như thế em cảm thấy thầy cô ấy không phải một người tốt cũng như là không được nhiều người tôn trọng thì em cảm thấy rất lo lắng vừa sợ những hành động đó xảy ra ở chính bản thân của mình và một số bạn khác. Em mong muốn ngành chức năng và các người thầy của mình sẽ khắc phục được và không để tình trạng ấy xảy ra với các bạn học sinh. Không để các bạn ấy nghĩ xấu về người thầy cũng như người cô mình yêu mến”
    Ông Hoàng Thanh Linh, một phụ huynh bày tỏ: “Với bản thân là phụ huynh tôi cảm thấy bức xúc và lo lắng vấn nạn xâm hại tình dục có dấu hiệu ngày gia tăng tôi mong muốn cơ quan chức năng cần vào cuộc mạnh mẽ hơn để bảo vệ sức khỏe cũng như là tinh thần của các em nhỏ. Trong nhà trường tôi cũng mong muốn sự kết hợp chặt chẽ giữ phụ huy và học sinh để vấn nạn xâm hại tình dục không diễn ra trong trường”.
    Ông Nguyễn Ngọc Bích cũng bày tỏ sự lo lắng của phụ huynh: “Trước vấn nạn tình hình mới hiện nay thì việc xâm hại tình dục học đường chúng tôi rất bức xúc. Phụ huynh chúng tôi tâm huyết gởi gắm đến chính quyền địa phương và nhà trường phối hợp tuyên truyền sâu rộng đến các gia đình, các cháu học sinh để tìm hiểu thêm và tự vệ”.
    Thầy Lê Chí Thanh, một giáo viên nói lên nỗi đau của mình về những đồng nghiệp vi phạm đạo đức nghề giáo: “Trước những vấn nạn xảy ra đối với những nhà giáo mà vi phạm chuẩn mực đạo đức thì với một người nhà giáo thì tôi rất đau lòng. Thứ nhất là trong ngành của mình có những người như thế làm ảnh hưởng chung của ngành, mang tiếng ngành. Trong lương tâm của nhà giáo thì chúng tôi không bao giờ chấp nhận người thầy như thế. Còn đối với bản thân thì luôn phấn đấu thực hiện đúng chuẩn mực nhà giáo gương mẫu trước học sinh và luôn yêu thương giúp đỡ các em học sinh nhưng mà luôn giữ vững chuẩn mực đạo đức của người giáo viên”.
    Trước vấn nạn này, ngành giáo dục huyện Cẩm Mỹ đã xây dựng, triển khai những giải pháp thiết thực để phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm xâm hại tình dục học đường. Ông Trần Quang Dõng – Trưởng phòng giáo dục và đào tạo huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Về phía ngành có những văn bản triển khai chỉ đạo quán triệt để nâng cao nhận thức về đạo đức nhà giáo và đề nghị hiệu trưởng các nhà trường trong các cuộc họp của nhà trường cũng nêu những vấn đề cụ thể để nâng cao nhận thức của giáo viên đối với những mối quan  hệ, cách ứng xử đối với học sinh. Và tổ chức các cuộc họp phụ huynh học sinh để cùng với phụ huynh học sinh có những định hướng, giải pháp vừa là giáo dục con em mình, theo dõi con em mình, vừa là có định hướng để lên tiếng tố cáo hoặc phát hiện kịp thời để cùng với nhà trường, cùng với ngành giải quyết một cách triệt để không để vấn đề này xảy ra trên địa bàn của huyện”.
    Thực trạng tội phạm xâm hại tình dục trẻ em đã và đang diễn biến hết sức phức tạp và gây hậu quả nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến sự phát triển chung của thế hệ trẻ. Các em học sinh là nạn nhân không chỉ hứng chịu sự đau đớn về thể xác mà còn là nỗi ám ảnh về tinh thần trong suốt cuộc đời. Chính vì vậy, phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm xâm hại tình dục trẻ em là một yêu cầu bức thiết hiện nay và cần có sự chung tay của toàn xã hội trong thời gian tới.
 
THÚY HẰNG – NHẬT THANH
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​