Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
Mô hình Nhà chờ an toàn giao thông tạo hiệu ứng tích cực đối với phụ huynh học sinh trường Tiểu học Bảo Bình

​Xuất phát từ tình yêu thương, sự đồng cảm đối với phụ huynh học sinh khi chờ đón con em tan học, Ban giám hiệu trường tiểu học Bảo Bình đã tuyên truyền, vận động phụ huynh học sinh chung tay đóng góp thực hiện chương trình xã hội hóa giáo dục, giúp trường có thể xây dựng được một khu nhà chờ an toàn giao thông với diện tích hơn 100m2 để làm nơi để phụ huynh đợi con tan học hay các con đợi cha mẹ đến đón sẽ có nơi trú mưa, tránh nắng đảm bảo an toàn giao thông, giữ gìn sức khỏe của bản thân. Và mô hình nhà chờ của trường tiểu học Bảo Bình, huyện Cẩm Mỹ  sau 1 năm đưa vào sử dụng đã đem lại kết quả thiết thực, tạo được niềm vui cho phụ huynh học sinh có con em học trường.
 
 2024 MO HINH NHA CHO ATGT TRUONG TH BAO BINH 1.jpg
Mô hình nhà chờ trường tiểu học Bảo Bình điểm tránh nắng, trú mưa cho phụ huynh học sinh

Những ngày nắng nóng gay gắt như hiện nay, thì mô hình nhà chờ này có ý nghĩa rất thiết thực, nó không chỉ giúp phụ huynh học sinh có nơi an toàn khi chờ đón con em tan học, mà nó còn góp phần tích cực trong việc đảm bảo an toàn giao thông, tạo vẽ mỹ quan, trật tự giao thông vào giờ tan trường. Ông Lê Sỹ Quân, hiệu trưởng trường tiểu học Bảo Bình, huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Xuất phát từ sự trải nghiệm tôi cũng đã từng là phụ huynh. Đã từng dầm mưa, dãi nắng khi để chờ con em. Bản thân chúng tôi đã phải như vậy, nên mong muốn các phụ huynh khác có sự hạnh phúc hơn, an toàn hơn thì chúng tôi đã thuyết minh ý nghĩa của công trình này cho các nhà tài trợ và tạo được sự đồng thuận cao của xã hội”.
 
2024 MO HINH NHA CHO ATGT TRUONG TH BAO BINH 2.jpg
 Phụ huynh học sinh xếp xe thành hàng ngày ngắn chờ con em dưới khu vực nhà chờ trường tiểu học Bảo Bình, huyện Cẩm Mỹ

Ngay sau khi được trường phát động, phụ huynh học sinh người ít, người nhiều đã chung tay đóng góp, giúp mô hình nhà chờ an tòn giao thông được đưa vào sự dụng ngay từ đầu năm học mới 2023 – 2024. Anh Nguyễn Văn Quán, hội phụ huynh học sinh trường tiểu học Bảo Bình, huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Nhà trường đưa ra mô hình về xã hội hóa giáo dục bàn tới vấn đề của nhà chơ, tôi thấy rất là hợp lý. Thấy vậy tôi cũng ủng hộ 1 phần và cũng khuyến khích mấy mạnh thường quân để làm nhà chờ để phụ huynh được che nắng, che mưa khi đến đón con”.
Chị Lý Thị Ngọc Mai mỗi lần đến đón con tan học trong suốt năm học qua, chị rất vui mừng phấn khởi vì không phải đứng ngoài nắng gắt chờ con, và mỗi khi có việc chưa đến đón kịp, chị cũng an tâm vì an có một chỗ ngồi đợi an toàn. Chị Lý Thị Ngọc Mai, phụ huynh học sinh trường tiểu học Bảo Bình, huyện Cẩm Mỹ bày tỏ:“Trước kia khi chưa có chồ che nắng, che mưa thì không có an toàn, ngồi chỗ này, chỗ kia. Bây giờ có chỗ ổn định rồi, phụ huynh được ngồi chỗ ngay ngắn. Con em mình ra, mẹ chưa tới đón thì con em mình có chỗ ngồi mát, mưa cũng có chỗ trú mưa được”.
Đây thật sự là mô hình ý nghĩa, đóng góp tích cực vào việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đồng thời có ý nghĩa lớn trong việc đảm bảo an ninh trật tự, cũng như góp phần bảo vệ sức khỏe cho cả phụ huynh và học sinh. Thiết nghĩa mô hình này cần được nhân rộng hơn để tất cả các trường trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ nói riêng và toàn tỉnh nói chung, có một góc an toàn để phụ huynh và học sinh có nơi trú ngụ khi phải chờ nhau.
 
THÚY HẰNG, NHẬT THANH
 
 
    
 
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​