Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
Huyện Cẩm Mỹ đẩy mạnh phát triển ngành nghề nông thôn và làng nghề trong năm 2024

​UBND huyện Cẩm Mỹ vừa triển khai Kế hoạch phát triển ngành nghề nông thôn và làng nghề năm 2024, với mục đích triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách hỗ trợ phát triển ngành nghề nông thôn trên địa bàn huyện; nhằm tạo điều kiện cho các ngành nghề phát triển bền vững, gắn với bảo tồn giá trị truyền thống, bản sắc văn hóa của ngành nghề, tăng thu nhập cho người lao động, góp phần phát triển kinh tế - xã hội chung của huyện. Đồng thời nâng cao chất lượng sản phẩm ngành nghề, đẩy mạnh liên kết sản xuất, khuyến khích thành lập mới các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác để nâng cao năng lực sản xuất; chú trọng xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu, nhằm tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường, góp phần thực hiện Chương trình xây dựng Nông thôn mới và Chương trình Mỗi xã một sản phẩm trên địa bàn huyện.
Trên cơ sở đó, UBND huyện sẽ phối hợp với các Sở, ngành, các cơ quan, đơn vị có liên quan hỗ trợ phát triển các ngành nghề, xây dựng nhãn hiệu hàng hóa cho các sản phẩm. Xây dựng và triển khai phát triển thương hiệu cho các sản phẩm ngành nghề nông thôn của huyện. Chú trọng tổ chức đào tạo nghề cho lao động nông thôn hoạt động trong các cơ sở ngành nghề. Đào tạo, tập huấn, tuyên truyền cho các doanh nghiệp, cơ sở ngành nghề nông thôn tham gia chương trình OCOP. Qua đó quảng bá, xúc tiến thương mại, tạo điều kiện giới thiệu các sản phẩm ngành nghề của địa phương, mở rộng thị trường tiêu thụ; phấn đấu trong năm 2024 có ít nhất 03 sản phẩm ngành nghề nông thôn được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao.
 
2024 SAN PHAM OCOP 4 SAO HAT DIEU RANG MUOI.jpg
 Hạt điều rang muối Hoàng Linh Linh - Sản phẩm OCOP 4 sao của huyện Cẩm Mỹ
 
Để triển khai Kế hoạch có hiệu quả, trong năm 2024, huyện Cẩm Mỹ chủ động phối hợp, hỗ trợ đầu tư, sắp xếp các cơ sở ngành nghề nông thôn theo hướng tập trung có quy hoạch. Tổ chức sản xuất theo hướng tập trung gắn với bảo quản, chế biến và tiêu thụ sản phẩm, trên cơ sở phát huy lợi thế các sản phẩm thế mạnh của địa phương. Đối với nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực, huyện chú trọng công tác đào tạo người làm việc tại các cơ sở ngành nghề nông thôn theo Chương trình đào tạo nghề cho lao động nông thôn.
Việc hỗ trợ các cơ sở ngành nghề nông thôn tham gia liên kết sản xuất cũng sẽ được UBND huyện quan tâm bằng cách tạo điều kiện, hướng dẫn cho các cơ sở tham gia vào hợp tác xã, tổ hợp tác để thực hiện liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm. Song song đó, hướng dẫn các cơ sở ngành nghề nông thôn tham gia chuỗi liên kết thực hiện và tuân thủ quy trình sản xuất, sơ chế, chế biến, bảo quản đạt được các tiêu chuẩn, quy chuẩn theo quy định của đối tác tiêu thụ. Triển khai hiệu quả chính sách hỗ trợ liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Phát triển sản xuất theo hướng tập trung, gắn với bảo quản, chế biến và tiêu thụ sản phẩm trên cơ sở phát huy lợi thế nguồn nguyên liệu tập trung chủ lực của huyện.
Thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ chuyển giao ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất, huyện sẽ phối hợp tư vấn, giới thiệu, phổ biến công nghệ sản xuất thân thiện với môi trường, công nghệ xử lý nước thải, rác thải, khí thải phù hợp với ngành nghề nông thôn trên địa bàn, nhằm ứng dụng máy, thiết bị, công nghệ tiên tiến vào sản xuất. Bên cạnh đó là tập trung chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật công nghệ cao cho các cơ sở ngành nghề nông thôn, thực hiện hướng dẫn truy xuất nguồn gốc cho các sản phẩm ngành nghề nông thôn.
Đối với việc hỗ trợ tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm, huyện sẽ tuyên truyền, khuyến khích, mời gọi các doanh nghiệp, cơ sở ngành nghề nông thôn có sản phẩm đặc trưng, đặc sản của địa phương để tham gia vào chương trình OCOP. Hướng dẫn các cơ sở ngành nghề nông thôn có đủ điều kiện đăng ký và lập hồ sơ tham gia, để thụ hưởng các cơ chế, chính sách theo Kế hoạch Chương trình Mỗi xã một sản phẩm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2021-2025.
Cũng trong năm 2024, huyện Cẩm Mỹ đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến phát triển thị trường bằng cách hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở ngành nghề nông thôn tham gia triển lãm, hội chợ để giới thiệu, quảng bá thương hiệu, quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ. Phối hợp hướng dẫn, hỗ trợ các cơ sở ngành nghề nông thôn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa, xây dựng thương hiệu, cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm, nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường trong và ngoài nước.
Ngoài ra, đối với công tác quản lý nhà nước, huyện sẽ tập trung thực hiện công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến các quy định của Trung ương và của tỉnh Đồng Nai về các chính sách, các quy định hỗ trợ khoa học công nghệ nâng cao năng lực sản xuất, chế biến, kinh doanh đối với các chủ thể hoạt động trong lĩnh vực ngành nghề nông thôn. Rà soát, điều tra, thống kê về số lượng và tình hình hoạt động của cơ sở ngành nghề nông thôn. Thực hiện công tác hướng dẫn, kiểm tra, giám sát các cơ sở hoạt động trong lĩnh vực ngành nghề nông thôn đảm bảo theo các quy định của pháp luật.
LÂM NGÂN
 
 
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​