Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
Những kết quả nổi bật của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Cẩm Mỹ sau 20 năm thành lập huyện

​Phòng Giáo dục - Đào tạo (GD&ĐT) huyện Cẩm Mỹ được thành lập theo Nghị định số 97/2003/NĐ-CP ngày 21/8/2003 của Chính phủ, là cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện Cẩm Mỹ, thực hiện chức năng tham mưu, giúp UBND huyện quản lý Nhà nước về giáo dục ở địa phương theo quy định của pháp luật.
 
 2024 KHUON VIEN TRUONG TH NGUYEN DU.jpg
       Khuôn viên Trường tiểu học Nguyễn Du

    Thời điểm thành lập ngành, toàn huyện có 46 trường. Do mới thành lập, điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học còn thiếu nên gặp rất nhiều khó khăn trong công tác dạy học và tổ chức các hoạt động giáo dục, trong đó nhiều trường phải tổ chức dạy học 3 ca/ngày.
 
2024 HỌC SINH THUC HANH TREN MAY TINH.jpg
 Học sinh được thực hành trên máy tính

Vì vậy, trong giai đoạn đầu khi mới thành lập, Phòng GD&ĐT huyện đã tập trung tham mưu thực hiện chương trình kiên cố hoá trường, lớp, mở rộng nhiều điểm trường, xây dựng thay thế phòng học tạm, xuống cấp.
    Trải qua 20 năm hình thành và phát triển, mạng lưới trường, lớp các cấp học trên địa bàn huyện phát triển rộng khắp và thuận lợi cho học sinh đến trường; khuôn viên trường học được quy hoạch bảo đảm cho học sinh vui chơi và tập luyện thể thao.
Ngay từ đầu các năm học, ngành GD&ĐT huyện đã xây dựng chương trình kế hoạch giảng dạy cụ thể, tập trung chỉ đạo các trường tích cực thực hiện, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của đơn vị từng năm. Bà Bùi Thị Vinh - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Cẩm Mỹ cho biết:“Thực hiện kế hoạch năm học, ngành GD&ĐT đã thực hiện tốt công tác huy động học sinh ra lớp; Phong trào thi đua được đẩy mạnh; Cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên cơ bản đáp ứng yêu cầu dạy và học. Trong học kỳ 1 của năm học 2023 – 2024, các trường đã tổ chức dạy học theo đúng lộ trình của chương trình giáo dục phổ thông năm 2018; Duy trì tốt nề nếp; Chất lượng giáo dục được duy trì ổn định. Tỷ lệ học sinh đến trường đảm bảo theo kế hoạch. Trong học kỳ II, toàn ngành tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện nhiệm vụ của ngành. Đặc biệt gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo và các phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”, duy trì sĩ số, hạn chế thấp nhất tình trạng học sinh bỏ học, tăng cường đổi mới phương pháp; Nâng cao chất lượng giáo dục, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 và chuẩn bị tốt nhất các điều kiện đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 đối với lớp 5 và lớp 9”.
 
Cùng với đó, Phòng GD&ĐT huyện Cẩm Mỹ cũng tập trung chỉ đạo các trường tích cực thực hiện chuyển đổi số, đáp ứng nhu cầu phát triển hiện nay. Tập trung đầu tư trang thiết bị dạy học như phòng máy tính, các thiết bị giảng dạy được trang bị hiện đại, có kết nối Internet, có màn hình chiếu tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên giảng dạy và học sinh hứng thú hơn trong học tập.
 
Ông Nguyễn Ngọc Bảo - Quyền hiệu trưởng trường tiểu học Mỹ Hạnh cho biết: “Ứng dụng công nghệ thông tin nhà trường có 100% giáo viên sử dụng công nghệ thông tin qua các phần mềm Power point, soạn giảng trên máy vi tính. Qua công tác kiểm tra thấy 100% giáo viên đều soạn giảng trên máy vi tính. Công tác quản lý, nhà trường cũng quản lý trên hệ thống phần mềm, theo dõi thông báo các văn bản cho giáo viên qua hệ thống phần mềm cho giáo viên nắm đem lại hiệu quả rất cao”.
 
Cô Nguyễn Thị Ngọc Phụng, giáo viên trường tiểu học Mỹ Hạnh bày tỏ: “Khi được nhà trường hỗ trợ cho dạy học trên hệ thống từ máy tính qua ti vi thì em thấy rất bổ ích. Học sinh học rất hào hứng, phấn khởi. Ví dụ như mình muốn nói về một vấn đề theo cách giải thích truyền thống, thì các em khó hình dung,  nhưng khi được xem hình ảnh sinh động qua video thì các em hiểu rõ về vấn hơn nên các em rất là thích”.
 
Em Võ Thanh Thảo, học sinh một học sinh phấn khởi: “Con cố gắng học để được xem nhiều chương trình hay, con rất vui khi được học trên youtube được coi được nhiều điều hay và có thể khám phá nhiều điều thú vị.”
Em Đỗ Thị Trà My cũng chia sẻ:“Con rất vui và rất vui khi được học trên ti vi giúp con nhớ bài lâu. Các bài giảng của cô rất sinh động làm cho cả lớp rất tiếp thu bài và hăng say học tập”.
 
Từ những nỗ lực của ngành GD&ĐT huyện trong thời gian qua, đến nay, ngành GD&ĐT huyện đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đó là: Mạng lưới trường, lớp được sắp xếp ngày càng hợp lý, cơ sở vật chất phát triển theo đúng quy hoạch, khang trang, từng bước hiện đại gắn với xây dựng trường học đạt chuẩn Quốc gia; huyện chú trọng chuẩn hoá đội ngũ giáo viên ở các cấp học; thực hiện hiệu quả việc đổi mới phương pháp giảng dạy, coi trọng giáo dục nhân cách, lối sống, đạo đức, lý tưởng, kỹ năng sống cho học sinh; tăng cường kỷ cương, nề nếp trong công tác thi, kiểm tra đánh giá năng lực học sinh; công tác xã hội hoá giáo dục được quan tâm và thực hiện khá hiệu quả; hệ thống giáo dục và đào tạo ngoài công lập được mở rộng về quy mô và chất lượng; công tác quản lý GD&ĐT tiếp tục đổi mới, đạt hiệu quả, phát huy vai trò của gia đình phối hợp với nhà trường, xã hội trong giáo dục thế hệ trẻ.
Theo thống kê giai đoạn từ năm 2004 đến nay, huyện tập trung thực hiện nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo gắn với xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, là một trong những chủ trương lớn được Đảng bộ huyện đưa vào Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện qua các nhiệm kỳ. Kết quả đến nay, toàn huyện có 49/54 trường đã được kiểm tra và công nhận đạt chuẩn quốc gia, tỷ lệ 90,74% (trong đó: mầm non 14/17 trường, tỷ lệ 82,35%; tiểu học 22/23 trường, tỷ lệ 95,65%; THCS 13/14 trường, tỷ lệ 92,86%). Ngoài ra, trên địa bàn huyện có 2/3 trường THPT công lập đạt chuẩn quốc gia, tỷ lệ 66,67%. Và có trường tiểu học Trung Dũng là trường đầu tiên của huyện vừa được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.
 
THÚY HẰNG - NHẬT THANH
 
 
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​