Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
Cẩm Mỹ chủ động các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết trước mùa mưa

​Hiện các ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ đang có xu hướng giảm mạnh. Để chủ động phòng chống dịch bệnh ngay đầu mùa mưa, địa phương đã và đang triển khai đồng bộ nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh nguy hiểm này.
    Đầu năm, xã Xuân Đường, huyện Cẩm Mỹ là điểm nóng dịch bệnh sốt xuất huyết, chỉ trong vòng 1 tháng có số ca mắc gần 15 ca. Trước tình trạng dịch bệnh bùng phát, các ngành chức năng đã nhanh chóng xử lý kịp thời ổ dịch, không để lây lan diện rộng. Hiện, chuẩn bị bước vào giai đoạn giao mùa, địa phương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhắc nhở người dân nâng cao ý thức, chủ động các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh sốt xuất huyết.

2024 CAM MY CHU DONG PHONG CHONG DICH SOT XUAT HUYET TRUOC MUA MUA 1.jpg
 Ông Nghiệp (phải) được cán bộ Trạm y tế xã tuyên truyền, nhắc nhở về cách phòng tránh dịch bệnh sốt xuất huyết

      Ông Nguyễn Nghiệp, người dân xã Xuân Đường, huyện Cẩm Mỹ cho hay, đầu tháng 1 gia đình tôi có vợ với cháu bị sốt xuất huyết phải nhập viện điều trị. Từ lần đó trở đi tôi rất lo dịch bệnh này. Tôi thường xuyên nhắc nhở các thành viên trong gia đình thường xuyên kiểm tra lu vại, hủ, chai, vỏ xe… nào có nước phải úp lại không để muỗi, loăng quang phát triển. Thường xuyên kiểm tra, phát quang cây cối xum quanh nhà không để muỗi có nơi sinh trưởng, phát triển. Đặc biệt, lúc đi ngủ phải ngủ trong màn mới đảm bảo an toàn. 
    Anh Võ Dũng, Phó Trưởng trạm y tế xã Xuân Đường, huyện Cẩm Mỹ cho biết, sau khi xử lý xong ổ dịch đầu năm, Trạm y tế cùng các ban ngành đoàn thể thường xuyên ra quân diệt loăng quăng hằng tuần, phát tờ rơi, tờ bướm để người dân hiểu và phòng tránh. Trạm y tế cũng tăng cường đội ngũ chuyên trách đi tới các mương nước ứ đọng xứ lý các hóa chất, để muỗi không có nơi trú ngụ sinh trưởng phát triển gây bệnh trên người.
    Thời điểm này, toàn huyện Cẩm Mỹ ghi nhận 45 ca mắc, giảm 10 ca so với cùng kỳ, riêng tháng 3 số ca mắc, ổ dịch giảm mạnh. Hiện, các ngành chức năng địa phương thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn công tác phòng chống dịch, xử lí ổ dịch, đặc biệt giám sát dịch chặt chẽ tại 13 xã, thị trấn. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, đặc biệt đối với những khu vực có ca bệnh sốt xuất huyết người dân cần phối hợp, thực hiện các biện pháp khuyến cáo của các ngành chức năng.

2024 CAM MY CHU DONG PHONG CHONG DICH SOT XUAT HUYET TRUOC MUA MUA 2.jpg
Lực lượng chức năng nhanh chóng phun xịt các ổ dịch sốt xuất huyết, tránh lây lan diện rộng

    Bà Nguyễn Thị Phương Dung, Bác sỹ chuyên khoa 1, Phó giám đốc Trung tâm y tế huyện Cẩm Mỹ cho biết, bắt đầu từ mùa mưa Trung tâm y tế huyện đã chỉ đạo cho Trạm y tế các xã, thị trấn tham mưu cho các địa phương chủ động xây dựng kế hoạch phòng chống sốt xuất huyết ngay từ đầu mùa mưa. Xây dựng các kế hoạch triển khai khai diệt loăng quăng hàng tuần, chứ không phải có ca bệnh, ổ dịch mới triển khai khi đó là quá trễ rồi.
    Theo Trung tâm y tế huyện mặc dù mùa nắng nóng, nhưng số ca mắc bệnh sốt xuất huyết nhập viện điều trị vẫn cao. Điều này cho thấy, dịch bệnh sốt xuất huyết xuất hiện vào tất cả các thời điểm trong năm. Vào mùa mưa là giai đoạn thuận lợi nhất cho loăng quăng, muỗi phát triển và gây bệnh trên người, người dân cần có các biện pháp phòng tránh.
                                   
                                        Đinh Tài
 
 
 
 
 
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​