Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
Dấu ấn qua 5 lần tổ chức Hội Khỏe Phù Đổng huyện Cẩm Mỹ

​Cùng với sự phát triển của huyện Cẩm Mỹ từ ngày thành lập huyện đến nay, phong trào rèn luyện thân thể, khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại được đông đảo các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện nhiệt tình hưởng ứng tham gia, tạo sự lan tỏa rộng khắp trong các tầng lớp Nhân dân. Trong đó phải kể đến là việc tổ chức Hội khỏe phù đổng cho học sinh.
 
2024 DAU AN QUA 5 LAN TO CHUC HOI KHOE PHU DONG HUYEN CM 1.jpg
 Lễ khai mạc Hội khỏe phù đổng huyện Cẩm Mỹ lần thứ V, năm 2024
    
     Hội khỏe Phù Đổng là đại hội Thể dục thể thao học sinh nhằm tiếp tục duy trì và đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", khuyến khích, động viên học sinh thường xuyên tập luyện và thi đấu các môn thể thao trong trường học, nhằm nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất góp phần giáo dục toàn diện. Đồng thời phát hiện năng khiếu và những tài năng thể thao của học sinh nhằm bồi dưỡng, đào tạo tài năng thể thao cho huyện, cho tỉnh và cấp Quốc gia.
    Hội khỏe Phù Đổng được tổ chức theo chu kỳ 4 năm 1 lần. Và năm 2024 là lần thứ 5 huyện tổ chức Hội khỏe phù đổng kể từ năm 2007 cho các em học sinh trong tất cả 37/37 trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn huyện tham gia.
 
2024 DAU AN QUA 5 LAN TO CHUC HOI KHOE PHU DONG HUYEN CM 2.jpg
 Lãnh đạo huyện Cẩm Mỹ trao giải thưởng cho cá nhân, tập thể đạt thành tích cao trong Hội khỏe phù đổng huyện Cẩm Mỹ lần V, năm 2024)
    
    Và đây cũng là năm có số vận động viên tham gia đông nhất từ trước đến nay với gần 1.500 vận động viên tham gia 9 môn thi đấu gồm điền kinh, bơi lội, bóng chuyền, cầu lông, bóng đá, đẩy gậy, cờ vua, kéo co, đá cầu. Và có đến hơn 1 ngàn lượt vận động viên đạt giải nhất, nhì, ba tương ứng với huy chương vàng, bạc và đồng.
     Ông Trần Như Hoành - Phó trưởng Phòng giáo dục và đào tạo huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Hội khỏe phù đổng là nhằm tạo sân chơi cho các em được rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao công tác giáo dục thể chất trong các trường học trên địa bàn huyện,và là dịp để cho các em thể hiện năng khiếu trong tập luyện thể dục thể thao.  Qua 5 lần tổ chức mặc dù huyện vùng sâu, vùng xa. Tuy nhiên đã nằm trong top 5 của các huyện trong toàn tỉnh được giải 3 toàn đoàn qua các kỳ tham gia Hội khỏe phù đổng. Qua các kỷ Hội khỏe phù đổng các em đã nâng cao được việc tập luyện, rèn luyện thể dục thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại.”
    Tham gia Hội khỏe phù đổng lần thứ V năm 2024, các vận động viên tham gia với tinh thần thể thao và quyết thắng, vì vậy các em đã đem về cho mình nhiều kết quả cao. Em Lê Hoàn Thiện, học sinh lớp 9/4 trường THCS Xuân Mỹ xuất sắc giành 2 tấm huy chương vàng ở nội dung thi đấu cầu lông đơn nam và đôi nam. Em vui mừng chia sẻ: “Em cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi được 2 huy chương vàng vì em đã cố gắng hết sức để tập luyện ngày đêm để có được tấm huy chương này. Em cảm thấy rất vui và có nhiều sức khỏe hơn.”
    Ông Trần Như Hoành – Phó trưởng Phòng giáo dục và đào tạo huyện Cẩm Mỹ cho biết thêm: “Để đạt được kết quả trên, có sự quan tâm của huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện, sự chỉ đạo của Sở giáo dục về chuyên môn và đặc biệt là sự nỗ lực, cố gắng và tạo điều kiện của các trường, tạo được điều kiện về cơ sở vật chất và sân chơi, bãi tập tổ chức các giải thể thao trong nhà trường để phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu cho các em. Trong thời gian tới, thực hiện theo sự chỉ đạo của Sở giáo dục và đào tạo nhằm tiếp tục triển khai các văn bản về thực hiện nâng cao thể dục thể thao trong nhà trường bằng các hoạt động ngoại khóa, các câu lạc bộ thể dục thể thao. Ngoài thực hiện tiết giao dục thể chất chính khóa trong trường học. Ngoài ra còn tổ chức các giải thi đấu của ngành nhằm chào mừng các ngày lễ lớn, nhằm tạo điều kiện cho các em có dịp được giao lưu để thi đấu. Qua 5 lần tổ chức thì số lượng vận động viên đăng ký tham gia ngày càng đông hơn, số bộ môn thi đấu được tổ chức nhiều hơn. Ví dụ những năm trước không có bộ môn bơi, không có bộ môn cầu lông do lúc đó cơ sở vật chất chưa có điều kiện cho các em tham gia tập luyện. Hiện nay trên địa bàn huyện có các hồ bơi và có các sân cầu lông và các em có điều kiện tham gia tập luyện. Hiện nay, Hội khỏe phù đổng lần này tham gia cấp tỉnh thì bộ môn bơi và bộ môn cờ vua đạt được nhiều huy chương so với những năm trước.Thế mạnh của các môn thi đấu là môn điền kinh, bóng đá, bóng chuyền và cơ vua vì đây là những môn đã được đưa vào bộ môn thi đấu Hội khỏe phù đổng từ năm 2007 đến nay”.
    Có thể nói, Hội khỏe phù đổng là một hoạt động không chỉ giúp các em học sinh có sân chơi vui, khỏe mà còn giúp các em phát huy tốt tính siêng năng rèn luyện, tính kiên trì, kiên nhẫn và tinh thần đoàn kết cao trong các môn thể thao đồng đội. Qua đó giúp các em phát huy tốt khả năng làm việc nhóm của mình hơn.
THÚY HẰNG
 
 
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​