Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
Những khởi sắc của Cẩm Mỹ sau 20 năm hình thành và phát triển

​Huyện Cẩm Mỹ được thành lập theo Nghị định số 97/2003/NĐ-CP ngày 21/8/2003 của Chính phủ và chính thức đi vào hoạt động kể từ ngày 01/01/2004 có 13 đơn vị hành chính, trên cơ sở diện tích và dân số của 7 xã thuộc huyện Long Khánh và 6 xã thuộc huyện Xuân Lộc. Sau 20 năm hình thành và phát triển, đến nay có dịp về Cẩm Mỹ ai cũng có thể cảm nhận được sự tươi tắn của một huyện nghèo khó xưa kia, nay được khoác lên mình màu áo mới của những tuyến đường trải nhựa, đường bê tông xi măng thẳng tắp thuận tiện, thông thương.
 
 
 2024 KHOI SAC CUA CAM MY SAU 20 NAM HINH THANH VA PHAT TRIEN 1.jpg
Tuyến đường hoa của ấp 8, xã Thừa Đức
 
 2024 KHOI SAC CUA CAM MY SAU 20 NAM HINH THANH VA PHAT TRIEN 2.jpg
Mô hình rau sạch của huyện Cẩm Mỹ
 
Là một huyện thuần nông, với xuất phát điểm thấp hơn các huyện lân cận trên địa bàn tỉnh trong việc thúc đẩy phát triển các phong trào xây dựng địa phương. Nhưng được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Cẩm Mỹ đã nỗ lực vươn lên, từng bước khắc phục khó khăn, kinh tế - xã hội của huyện đã đạt được những thành tựu quan trọng, làm thay đổi diện mạo nông thôn, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, tăng dần tỷ trọng công nghiệp, xây dựng và thương mại, dịch vụ, kết cấu hạ tầng được đầu tư xây dựng, tổng giá trị sản xuất của các ngành kinh tế bình quân hàng năm tăng 14,4; Thu nhập bình quân đầu người hàng năm tăng từ 12,2 triệu đồng năm 2004 lên 83 triệu đồng năm 2023; nhiều chương trình phát triển nông nghiệp đã và đang được triển khai thực hiện có hiệu quả. Huyện đã xây dựng được 7 vùng chuyên canh với diện tích trên 4.370 ha; 4 dự án liên kết, hình thành được 31 chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, xây dựng được 4 mô hình sản xuất theo hướng hữu cơ, có 19 sản phẩm được công nhận OCOP, trong đó có 3 sản phẩm 4 sao; 16 sản phẩm 3 sao, giá trị mang lại tăng từ 10 - 20% doanh thu cho các các chủ thể; giá trị sản phẩm thu hoạch trên một ha đất trồng trọt đạt 178,5 triệu đồng, tăng 133,9 triệu đồng so với năm 2004. Các hoạt động giáo dục - đào tạo, y tế, văn hóa - thể thao, chăm sóc các đối tượng chính sách, công tác đền ơn đáp nghĩa có những chuyển biến tích cực; đời sống của người dân từng bước được cải thiện và nâng cao, an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội được giữ vững, ổn định; hệ thống chính trị các cấp được củng cố và kiện toàn; Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, cải cách hành chính ngày càng được củng cố và tăng cường.
 
Có được điều này, phải kể đến hiệu quả của chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Kể từ năm 2011, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Cẩm Mỹ chính thức bắt tay thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới trên nền tảng Nghị quyết 26-NQ/TW (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; với quyết tâm cao và sự nỗ lực, khắc phục khó khăn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện, với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, phong trào thi đua “toàn huyện chung sức xây dựng nông thôn mới” được hưởng ứng mạnh mẽ, lan tỏa rộng khắp các vùng dân cư, đến năm 2017, 13/13 xã trên địa bàn huyện đạt chuẩn nông thôn mới và huyện được Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới theo Quyết định số 325/QĐ-TTg ngày 22/03/2018. Giai đoạn 2018 – 2023, trên cơ sở kết quả đạt được, Huyện uỷ, UBND huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nâng chất nông thôn mới và xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu theo các Bộ tiêu chí của tỉnh. Qua đó, đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và vai trò chủ thể của người dân và mang lại sự chuyển biến rõ nét bộ mặt nông thôn. Giai đoạn 2010-2023 toàn huyện đã huy động được 22.958 tỷ đồng đầu tư cho phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới. Trong đó ngân sách nhà nước hỗ trợ 8.502 tỷ đồng chiếm 37%, huy động trong dân và cộng đồng là 5.096 tỷ đồng chiếm 22,2%, vốn vay ngân hàng 9.360 tỷ đồng chiếm 40,8%. Kết quả đến cuối năm 2023, toàn huyện có 12/12 xã được công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao, có 4 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu, 9 khu dân cư kiểu mẫu.
Ông Trần Chính, người đã sống trên 40 năm tại vùng đất Cẩm Mỹ phấn khởi trước sự đổi thay của huyện, ông phấn khởi bảy tỏ: Sau 20 năm người dân của chúng tôi rất ;à phấn khởi được tất cả các cấp lãnh đạo quan tâm đến dân địa phương mình, xã mình thì điện, đường, trường trạm rất tốt. Có điện chiếu sáng, đường bê tông hóa gần 95% rồi, bà con nơi đây rất là phấn khởi. Bà con sẽ cố gắng tiếp tục xây dựng nông thôn mình cho được tốt đẹp, được vững mạnh sau 20 năm thành lập huyện thì kinh tế ngày càng phát triển hơn.
Bà Nguyễn Thị Lộc là một trong số đông người dân của một ấp vùng sâu, vùng xa của xã Thừa Đức bày tỏ niềm vui khi được thấy quê hương Cẩm Mỹ đổi thay từng ngày: Từ ngày thành lập huyện Cẩm Mỹ lên cũng nhờ chủ trương của Nhà nước, cho nên 20 năm nay tôi thấy đổi thay rất nhiều. Bây giờ đã có đường sáng – xanh – sạch đẹp dân chúng tôi thấy rõ ràng nên bà con rất là phấn khởi.
Với những kết quả đạt được, huyện Cẩm Mỹ đã và đang tiếp tục tập trung mọi nguồn lực để đầu tư, tuyên truyền vận động người dân tiếp tục chung sức cùng chính quyền địa phương phấn đấu đưa huyện Cẩm Mỹ đạt chuẩn huyện nông thôn mới nâng cao trong năm 2024 này.
 
THÚY HẰNG, NHẬT THANH
 
 
 
 
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​