Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
NGƯỜI DÂN HƯỞNG LỢI TỪ XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI.
Chương trình mục tiêu Quốc Gia xây dựng NTM tại Đồng Nai như gắn trong tiềm thức của mỗi người dân. Chỉ cần nhà nước phát động, người dân luôn đồng hành, ủng hộ và nổ lực xây dựng để góp phần cùng địa phương hoàn thành mục tiêu. Và mục đích cuối cùng là người dân được hướng lợi ích từ các chương trình này. Ghi nhận tại xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ.
Trong 2 năm thực hiện phát động thực hiện đề án xây dựng “Khu dân cư kiểu mẫu”. Cán bộ và nhân dân khu Y1, ấp 2, xã Xuân Quế đã đồng lòng, chung sức để xây dựng nơi mình sinh sống ngày càng phát triển. Cơ sở hạ tầng được đầu tư mạnh mẽ, các thiết chế văn hóa đáp ứng đời sống vật chất, tinh thần của người dân trong ấp, môi trường cảnh quan xanh, sạch, đẹp. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Mới đây, khu khu Y1, ấp 2 xã Xuân Quế đã được UBND huyện công nhận“ đạt chuẩn khu dân cư kiểu mẫu” đây củng là ấp đầu tiên trên địa bàn huyện đạt chuẩn.
2022 NGUOI DAN HUONG LOI TU XD NTM.jpg
( Người dân khu Y1, ấp 2, xã Xuân Quế  trồng hoa, vệ sinh môi trường)

 

 Ông Trần Tiến, người dân xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ vui mừng nói: “ Tôi cũng  thấy phấn khới khi được sống ở đây, thoải mãi và phấn khới vô cùng. Người dân tích cực tham gia các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước”
Ông Dương Văn Đạo, Trưởng ấp Y1, xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ: “Khu kiểu mẫu này cũng nhờ sự quan tâm của Đảng ủy, ủy ban và các ban ngành đoàn thể và sự đồng lòng của nhân dân trong khu kiểu mẫu. Đây là một quá trình quyết tâm của cả hệ thống chính trị trong xã, trong ấp để đạt được kết quả như hôm nay”

Xã Xuân Quế là địa phương đi đầu trong xây dựng NTM, NTM nâng cao và kiểu mẫu trên địa bàn huyện. UBND xã luôn xác định đây là chương trình có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc, với mục tiêu ngày càng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân nông thôn. Từ khu dân cư kiểu mẫu làm điểm, địa phương tiếp tục phát động, nhân rộng trên tất cả các khu dân cư tập trung. Đồng thời, đẩy mạnh áp dụng khoa học kỷ thuật, công nghệ thông tin và đời sống. Phấn đấy xây dựng mô hình xã nông thôn mới thông minh.

2022 NGUOI DAN HUONG LOI TU XD NTM 1.jpg

( Đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực tỉnh uỷ  cùng lãnh đạo các sở, ngành trong tỉnh đã có chuyến khảo sát thực tế tại khu dân cư Y1, mới kiểu mẫu xã Xuân Quế,  huyện Cẩm Mỹ).

 

Ông Võ Hồng Hạnh, Bí thư, chủ tịch UBND xã Xuân Quế, Huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Đối với Xuân Quế khi triển khai xây dựng các khu kiểu mẫu được nhân dân đồng tình hưởng ứng, hiện nay chúng tôi đang vận động người dân tham gia xây dựng cảnh quan môi trường, các tiêu chí theo quyết định của cấp trên để các ấp có một khu dân cư kiểu mẫu”

Chương trình xây dựng NTM ngày càng mang lại nhiều kết quả thiết thực, đặc biệt tại các khu vực nông thôn ở các huyện vùng sâu, vùng xa. Người dân tiếp tục phát huy vai trò chủ thể trong việc tham gia xây dựng NTM đảm bảo theo phương châm: "Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng".
 
Đinh Tài

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​