Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
CẢNH GIÁC VỚI TỘI PHẠM TRỘM CẮP, CƯỚP GIẬT

Thời gian gần đây, tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai có chiều hướng gia tăng với nhiều thủ đoạn tinh vi, làm ảnh hưởng đến đời sống nhân dân. Trước thực trạng trên, lực lượng Công an huyện đang tích cực vào cuộc điều tra, làm rõ các vụ án, kiên quyết giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Theo hồ sơ vụ án, vào giữa tháng 2/2022, khi đi nhận gạo tại một ngôi chùa trên địa bàn huyện, Lê Văn Sáu, 42 tuổi, thấy 2 người phụ nữ đang ngủ, bên cạnh có 2 chiếc điện thoại. Lúc này, Sáu đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản để sử dụng cho nhu cầu cá nhân. Cứ ngỡ “trúng được mẻ đậm” nhưng Sáu đã bị bắt ngay sau đó vài giờ. Sau khi củng cố hồ sơ, tài liệu, chứng cứ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Mỹ đã khởi tố Lê Văn Sau với tội danh “Trộm cắp tài sản”.
Bị can Lê Văn Sáu cho biết: “Chùa cho cái thẻ đi lấy gạo nhà nghèo, khi lấy xong đi ra thấy phòng thấy có 2 người phụ nữ nằm, kế bên có điện thoại bị cáo lấy luôn”
Còn bị can Nguyễn Chí Công, sinh năm 1994, vừa mới bị Công anh huyện Cẩm Mỹ khởi tố, bắt tạm giam về hành vi “Cướp giật tài sản”. Theo lời khai của Công tại cơ quan công an, do có một số người đòi nợ nhưng không có tiền trả, Công đã nảy sinh ý định cướp giật tài sản. Để thực hiện hành vi của mình, Công đã đảo quanh các cung đường hẻo lánh, vắng người qua lại, khi phát hiện thấy “con mồi” thì Công ra tay cướp giật tài sản rồi bỏ chạy.
Bị cáo Nguyễn Chí Công, cho biết: “Sáng em có đi xuống nhà người quen ở Xuân Mỹ, huyện Cẩm Mỹ trên đường đi tới thị trấn Long Giao thấy hai người phụ nữ đi từ dưới đi lên. Trong quá trình thiếu nợ và  đang bị đòi, em mới nảy sinh ý định giật giỏ xách của hai người phụ nữ. Em tấp xe lên và dùng tay trái cướp rồi chạy vào xã Xuân Đường. Được người dân chỉ về bên xe Long Khánh và chạy về nhà cất giấu tài sàn rồi bị bắt”

2022 CANH GIAC TOI PHAM TROM CAP CUOP GIAT TAI SAN 1.jpg

( Bi can Nguyễn Chí công bị bắt sau khi thực hiện cướp giật tài sản tại thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ)

 

Theo thống kê của Công an huyện Cẩm Mỹ, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện xảy ra 32 vụ phạm pháp hình sự, trong đó có 6 vụ trộm cắp tài sản, 3 vụ cướp giật tài sản với hàng chục đối tượng phạm tội đã bị bắt và khởi tố. Địa bàn các đối tượng gây án chủ yếu ở các xã: Xuân Đông, Xuân Tây, Thừa Đức, thị trấn Long Giao...Hầu hết các đối tượng trộm cắp, cướp giật các tài sản có giá trị như: xe máy, tiền mặt, điện thoại, dây chuyền vàng… ước tính tổng giá trị thiệt hại khoảng 500 triệu đồng. Điều đáng nói, các đối tượng phạm tội hoạt động rất liều lĩnh, manh động, với thủ đoạn ngày càng tinh vi. Các đối tượng đã biết móc nối, lợi dụng sự chủ quan, lơ là, mất cảnh giác của chủ tài sản để gây án.
2022 CANH GIAC TOI PHAM TROM CAP CUOP GIAT TAI SAN.jpg
( Lãnh đạo Công An huyện Cẩm Mỹ quán triệt các đội nghiệp tăng cường đảm bảo an ninh trật tự những tháng cuối năm)

 

Thượng tá Ninh Văn Đẳng, Phó trưởng công an huyện Cẩm Mỹ: “Trong thờ gian tới công an huyện Cẩm Mỹ cũng đã quán triệt tới lực lượng các đối tượng hình sự trên địa bàn. Đặc biệt nắm chắc các nhóm thanh thiếu niên vi phạm pháp luật. từ đó để ra các giải pháp, biện pháp giám sát kịp thời ngăn chắt, bắt giữ các đối tượng vi phạm pháp luật”
Trộm cắp, cướp giật tài sản không phải là loại tội phạm mới tuy nhiên khi xảy ra sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống nhân dân. Do vậy, ngoài lực lượng chức năng, mỗi người dân cần làm tốt công tác giáo dục con em mình tránh xa các hành vi phạm tội cũng như chủ động áp dụng các biện pháp phòng chống tội phạm để bảo vệ tính mạng, tài sản của chính mình.
 
Đinh Tài

 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​