Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
DẠY BƠI CHO TRẺ EM VÙNG SÂU, VÙNG XA- TĂNG CƯỜNG KỸ NĂNG PHÒNG TRÁNH ĐUỐI NƯỚC.

​Thời gian qua, các vụ đuối nước thương tâm ở trẻ em thường xuyên xảy ra. Đặc biệt là các dịp nghỉ hè. Để chủ động phòng tránh đuối nước, nâng cao kỹ năng sống cho các em học sinh. Các ngành chức năng huyện Cẩm Mỹ đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng tránh tại nạn đuối nước. Đồng thời, vận động sự chung tay vào cuộc của cả xã hội trong việc phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng đuối nước.
Tại hồ bơi Sông Ray, xã Xuân Tây, mỗi tuần 3 ngày các em học sinh ở các cấp tiểu học, trung học sẽ được các thầy giáo hướng dẫn những kỹ năng xử lý khi ở dưới nước, cấp cứu khi xảy ra tai nạn, cách lựa chọn bể bơi, nơi bơi an toàn. Lớp học bơi thu hút trên 120 em học sinh ở các xã Xuân Tây, Sông Ray, Xuân Đông, Lâm San. Khi tham gia học bơi tại đây, các em học sinh ở các điểm trường xa hồ bơi trong bán kính 20km được đưa đón miễn phí. Đối với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách được hỗ trợ miễn phí 100%.
2022 PS DAY BOI CHO TRE EM.jpg
( Hồ bơi Sông Ray tổ chức dạy bơi và hỗ trợ đưa rước miễn phí cho các em ở các điểm trường xa)
Em Nguyễn Trịnh Bảo Ngọc, xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ phấn khới nói: “Con được vô đây được tham gia học bơi thì con cảm thấy rất vui. Thầy dạy rất nhiệt tình, vui vẻ. Sau  này có kỹ năng bơi con sẽ không sợ bị đuối nước nữa”.
Anh Trịnh Xuân Toàn, chủ hồ bơi Sông Ray, xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ cho biết:  “Phát động phòng trào phổ cấp bơi lội cho các cháu nhỏ trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ. Bên hồ bơi đã kết hợp nhà xe Hải Nam hỗ trợ học bơi và những chuyến xe đưa đón miễn phí ở các điểm trường đã đăng ký với hồ bơi cũng như bên nhà xe để giúp các em có điều kiên học bơi nâng cao kỹ năng sống”
Cẩm Mỹ là huyện miền núi, có nhiều ao hồ, sông ngòi, hồ trữ nước tạm thời để sản xuất nông nghiệp. Thời tiết nắng nóng, oi bức nên đây cũng là những địa điểm lý tưởng để các em học sinh bơi lội trong những ngày nghỉ hè. Thực tế, thời gian qua, nhiều vụ đuối nước thương tâm đã xảy ra. Trước thực trạng đó, việc phổ cập kiến thức bơi cho các em học sinh được địa phương quan tâm, cha mẹ học sinh chú trọng. Nhằm mục đích dạy cho các em biết bơi, biết tự phòng tránh tai nạn đuối nước. Đồng thời, nâng cao sức khỏe, chuẩn bị tốt tinh thần bước vào năm học mới.
2022 PS DAY BOI CHO TRE EM 1.jpg
( Thầy giáo dạy bơi hướng dẫn các em kỹ năng xử lý khi gặp tai nạn đuối nước)
Chị Lê Thị Mông, phụ huynh học sinh xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Mùa hè này tôi đã con trai mình đi học bơi thứ nhất để rèn luyện sức khỏe, thứ hai có những kỹ năng phòng tránh đuối nước. Tôi cũng mong muốn phụ huynh mình để có kỷ năng bơi, để tránh nhửng điều đáng tiếc khi gặp  nước”
Thầy Trương Văn Giáo, Phó phòng giáo dục và đào tạo huyện Cẩm Mỹ cho biết thêm: “Trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ hiện tại có 3 hồ bơi tư nhân, một số trường học có một số hồ bơi mini. Được sự phối hợp ban đại điện phụ huynh học sinh các trường tổ chức dạy bơi cho các em. Qua tổ chức dạy bơi tạo điều kiện các em tập rèn luyện, thi thổ, học hỏi lẫn nhau phòng tránh đuối nước”
Có thể nói, việc tổ chức các hoạt động dạy bơi cho các em học sinh đã và đang góp phần trang bị kiến thức, kỹ năng phòng chống tai nạn đuối nước cho trẻ em. Có như vậy mới, hạn chế tối đa giảm thiểu tai nạn thương tích, góp phần chăm sóc, bảo vệ trẻ được phát triển an toàn, lành mạnh. Đặc biệt ở các địa phương vùng sâu, vùng xa, các tai nạn về nước luồn rình rập và thường xuyên xảy ra.
 
Đinh Tài
 
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​