Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI HUYỆN CẨM MỸ LUÔN THỰC HIỆN PHƯƠNG CHÂM “THẤU HIỂU LÒNG DÂN, TẬN TÂM PHỤC VỤ” TRONG CÔNG TÁC GIẢI NGÂN

​Trong nhiều năm qua, Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Cẩm Mỹ luôn thực hiện tốt công tác tín dụng, giúp các hộ nghèo được tiếp cận nguồn vốn cải thiện kinh tế gia đình, các em học sinh sinh viên được vay vốn tiếp sức đến trường, thực hiện ước mơ học tập của mình. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, cán bộ, nhân viên Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện luôn lấy phuong châm “Thấu hiểu lòng dân, tận tâm phục vụ” để thực hiện đạt hiệu quả nhất công tác tín dụng địa phương. Đặc biệt năm 2022, sau ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid 19, kinh tế người dân bị ảnh hưởng rất lớn, nhiều hộ kinh doanh không trụ nổi phải ngừng hoạt động. Thấu hiểu sự khó khăn của người dân, ngày 30.1.2022, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 11 nhằm giúp nhân dân được tiếp cận nguồn vốn khắc phục kinh tế sau đại dịch. Để tìm hiểu thêm về công tác giải ngân theo Nghị quyết 11 của Chính phủ trên địa bàn huyện, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Võ Văn Song – Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Cẩm Mỹ.
2022 PV NGAN HANG CSXH HUYEN THAU HIEU LONG DAN.jpg
(Giao dịch viên Ngân hàng chính sách xã hội huyện Cẩm Mỹ thực hiện giải ngân cho người vay vốn theo Nghị quyết 11 của Chính Phủ)
PV: Thưa ông, xin ông cho biết Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Cẩm Mỹ đã có những giải pháp như thế nào để tuyên truyền giúp người dân biết được những chính sách ưu đãi từ Nghị quyết 11 của Chính Phủ thưa ông?
Ông Võ Văn Song – Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Cẩm Mỹ: “Ngân hàng chính sách xã hội huyện Cẩm Mỹ đã chủ động tham mưu Ủy ban nhân dân huyện nhiều văn bản chỉ đạo và Ngân hàng chính sách xã hội huyện Cẩm Mỹ phối hợp với cơ sở rà soát nhu cầu vốn trong nhân dân, đặc biệt là các đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 và tuyên truyền, phổ biến sâu rộng chủ trương, mục tiêu, ý nghĩa và các quy định của chương trình để người dân nắm bắt, đăng ký; các khu dân cư tổ chức bình xét đảm bảo công khai, minh bạch, đúng đối tượng”.
PV: Như vậy đến nay công tác giải ngân theo Nghị quyết 11 của Chính Phủ đã được thực hiện như thế nào thưa ông?
Ông Võ Văn Song – Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Cẩm Mỹ: “Ngân hàng chính sách xã hội huyện Cẩm Mỹ tổng hợp nhu cầu vốn tín dụng theo Nghị quyết số 11/NĐ-CP cho giai đoạn 2022 -2023 trên địa bàn huyện là 106 tỷ 950 trđ. Trong đó: nhu cầu năm 2022 là 70 tỷ đồng. Đến nay, Ngân hàng chính sách xã hội huyện Cẩm Mỹ mới được phân bổ nguồn vốn theo NQ11/NĐ-CP là 11 tỷ 250 triệu đồng. Vốn giao đến đâu Ngân hàng chính sách xã hội huyện Cẩm Mỹ tập trung hoàn thành giải ngân đến đó. Song song với việc nhanh chóng giải ngân nguồn vốn vay theo Nghị quyết 11/NĐ-CP, Ngân hàng chính sách xã hội huyện Cẩm Mỹ cũng thực hiện tốt các chương trình cho vay thường xuyên. Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã giải ngân được 71 tỷ 971 trđ, tạo điều kiện cho 2.316 khách hàng vay vốn. Đồng thời, gia hạn nợ cho nhiều khách hàng khó khăn do Covid-19”.
PV: Như vậy nhu cầu vốn của người dân còn cao, nhưng chưa có nguồn vốn tại đơn vị, vậy Ngân hàng chính sách xã hội huyện Cẩm Mỹ sẽ có kế hoạch thực hiện như thế nào trong thời gian tới để người cần vốn luôn được tiếp cận nguồn vốn thưa ông?
Ông Võ Văn Song – Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Cẩm Mỹ: “Trong tâm thế sẵn sàng nhận nhiệm vụ, nhận thêm các chỉ tiêu tín dụng cấp trên, Ủy ban nhân dân huyện giao. Với phương châm” Thấu hiểu lòng dân, tận tâm phục vụ” và “không để ai bị bỏ lại phía sau”, trong thời gian tới, Ngân hàng chính sách xã hội huyện chúng tôi tiếp tục: Duy trì số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh của người dân, kịp thời hỗ trợ, giải quyết khó khăn vướng mắc trong việc vốn vay của người dân;Thực hiện tốt việc hỗ trợ lãi suất cho khách hàng theo Nghị định số 36/2022/NĐ-CP ngày 30/5/2022; Song song với thực hiện cho vay gói Tín dụng theo NQ11, chúng tôi làm tốt hơn nữa công tác giải ngân các chương trình Tín dung thường xuyên để hỗ trợ hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác vay vốn sản xuất kinh doanh; Phối hợp tiếp tục rà soát đối tượng đủ điều kiện tổ chức cho vay kịp thời, đúng quy định. Bên cạnh đó, đơn vị sẽ tổ chức giám sát, nâng cao chất lượng quản lý nguồn vốn đảm bảo an toàn và phát huy hiệu quả đồng vốn, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội và thúc đẩy phục hồi, phát triển kinh tế- xã hội” ; Tập trung huy động vốn nhàn rỗi trong nhân dân để bổ sung nguồn vốn cho vay đáp ứng tốt nhu cầu vay vốn sản xuất kinh doanh đối với hộ nghèo và đối tượng chính sách khác. Với phương châm “phục vụ tại nhà, giải ngân tại xã”, Ngân hàng chính sách xã hội huyện huy động toàn bộ lực lượng đi đến tận các xã để giải ngân nhằm tạo điều điện để người dân được tiếp cận vốn vay nhanh chóng, thuận lợi nhằm góp phần giải quyết “cơn khát vốn” mà các đối tượng thụ hưởng đang mong chờ.
PV: Như vậy để thực hiện đạt hiệu quả hơn nữa công tác tín dụng trên địa bàn trong thời gian tới, Ngân hàng chính sách xã hội huyện có gặp khó khăn gì đối với việc được phân bổ nguồn vốn không thưa ông?
Ông Võ Văn Song – Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Cẩm Mỹ: “Hiện nay, với nhu cầu vốn theo NQ11 trong năm 2022 là 72 tỷ 750 triệu đồng nhưng đến thời điểm này nguồn vốn mới đáp ứng được 11 tỷ 250 triệu đồng. Ngân hàng chính sách xã hội huyện kiến nghị chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh tiếp tục phân bổ thêm nguồn vốn cho Ngân hàng chính sách huyện. Và kính mong Huyện ủy-Hội Đồng Nhân Dân-Uỷ Ban Nhân Dân huyện Cẩm Mỹ tiếp tục cân đối Ngân sách chuyển thêm cho Ngân hàng chính sách xã hội huyện để tạo điều kiện có thêm nguồn vốn cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế theo tinh thần của Nghị quyết số 11 của Chính Phủ.”
PV: Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này./.
 
THÚY HẰNG
 
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​