Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
XÃ XUÂN QUẾ QUA 1 NĂM NỖ LỰC TRONG CÔNG PHÒNG CHỐNG ĐẠI DỊCH COVID 19

​Năm 2021 là 1 năm mà cả hệ thống chính trị, xã hội, các ban, ngành, đoàn thể huyện Cẩm Mỹ cùng chung tay tập trung thực hiện công tác phòng chống đại dịch Covid 19, nhằm kiểm soát dịch bệnh, hạn chế thấp nhất dịch bùng phát trên địa bàn. Một trong những đơn vị điển hình trong công tác này phải kể đến là công đoàn cơ sở xã Xuân Quế.
2022 XA XUAN QUE 1 NAM NO LUC PC DICH BENH.jpg
(Công đoàn cơ sở xã Xuân Quế(giữa) được Ủy ban nhân dân huyện tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2021)

Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid 19 tại địa phương, ngay từ những ngày đầu bùng phát dịch trên địa bàn tỉnh, Ban chấp hành công đoàn xã Xuân Quế đã nắm bắt, tìm hiểu thông tin dịch bệnh, thực hiện nhiều hình thức, cách làm khác nhau đã làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh. Qua đó phát huy được vai trò của tổ chứ công đoàn, góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid 19 tại địa phương. Cụ thể là thực hiện theo sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 xã Xuân Quế về việc tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virut corona gây ra. Ban chấp hành công đoàn cùng cán bộ đoàn viên tích cực tuyên truyền về dịch bệnh Covid 19, tích cực nắm thông tin các gia đình có người từ vùng dịch, người nước ngoài trợ về địa phương. Tuyên truyền người dân địa phương chấp hành nghiêm chỉ thị 15 và chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính Phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid 19. Yêu cầu mọi người dân, cán bộ, đoàn viên chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết, nghiêm chỉnh chấp hành nghiêm quy tắc 5k theo khuyến cáo của Bộ y tế; phát 500 tờ rơi tuyên truyền phòng, chống bệnh Covid 19 đến cán bộ, đoàn viên và nhân dân; tuyên truyền đóng cửa các quán ăn, quán karaoke, tiệm làm tóc, spa và tạm dừng các hoạt động tập trung đông người …trực tiếp và qua zalo, facebook thu hút sự tham gia tích cực hưởng ứng thực hiện của toàn thể nhân dân trên địa bàn xã. Cùng với đó, Ban chấp hành công đoàn xã Xuân Quế hướng dẫn nhân dân thực hiện cài đặt các phần mền Bluezone, Pc Covid, Sổ sức khỏe điện tử để kiểm soát dịch bệnh, phản ứng nhanh trong truy vết các F trên địa bàn xã; thực hiện quét mã QR tại tất cả các hộ kinh doanh trên địa bàn. Nhờ tích cực công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, đến nay tình hình dịch bệnh trên địa bàn xã đã được khống chế với 386 ca mắc từ đợt bùng phát dịch thứ 4 ngày 27.4.2021, trong đó có 348 ca khỏi bệnh, 38 ca đang điều trị, không có ca tử vòng.
Song song với công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân trong phòng chống dịch Covid 19, Ban chấp hành công đoàn cơ sở xã Xuân Quế đã phối hợp cùng các ban ngành đoàn thể xã vận động mạnh thường quân được 180 hộp khẩu trang, 190 chai xịt khuẩn, 250 bộ đồ bảo hộ y tế, 2 giường y tế, hơn 15 tấn rau, củ quả các loại; 6,5 tấn gạo, 196 thùng mì, 78 ký thịt heo, 14 ngàn trứng các loại, 55 cái bánh tét, 206 chai nước tương, 96 chai tương ớt, 350 chai nước mắm, 50 thùng nước khoáng, 242 xuất cơm cho các chốt trực, hơn 1 ngàn phần quà và một số nhu yếu phẩm khác cho tuyến đầu chống dịch, cho các gian hàng 0 đồng, hỗ trợ các ca F, hỗ trợ trẻ mồ côi, người bán vé số,… trên địa bàn xã.
Có thể nói những hoạt động tình nguyện, sẻ chia, chung tay đẩy lùi đại dịch Covid 19 của Ban chấp hành công đoàn xã Xuân Quế trong năm qua đã góp phần tạo sự lan tỏa về ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên và cộng đồng trong phòng chống dịch Covid 19. Đặc biệt là Ban chấp hành công đoàn đã góp phần cho việc hình thành thói quen thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong cán bộ, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân để thích ứng linh hoạt, an toàn khi trở lại trạng thái bình thường sau đại dịch. Cũng từ những nổ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, Công đoàn cơ sở xã Xuân Quế vinh dự được Ủy ban nhân dân huyện tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2021.
 
THÚY HẰNG
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​