Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
TRONG NĂM 2021, HUYỆN CẨM MỸ TẬP TRUNG THỰC HIỆN ĐẠT HIỆU QUẢ CÔNG TÁC GIẢM NGHÈO

​Năm 2021 được sự quan tâm lãnh đạo của Huyện ủy, hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của Sở lao động – Thương binh và xã hội tỉnh Đồng Nai, sự phối hợp chặt chẽ của Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện và các Hội, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị thuộc huyện, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn đã tạo được sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện chương trình giảm nghèo trên địa bàn huyện. Cùng với các chính sách ưu đãi của Nhà nước, sự ủng hộ đồng thuận của các tầng lớp nhân dân và sự chung tay góp sức của cả hệ thống chính trị đã tận dụng mọi nguồn lực đầu tư cho hộ nghèo, hướng dẫn cách thức làm ăn, sản xuất, chăn nuôi có hiệu quả, không ỷ lại vào chính sách của Đảng và Nhà nước tự thân vươn lên thoát nghèo bền vững.
Trong năm 2021, thực hiện chủ trương chăm lo quà tết cho hộ nghèo, khó khăn có điều kiện vui xuân đón tết Tân Sửu, Ủy ban nhân dân huyện đã thực hiện công tác chi trả hỗ trợ tiền Tết cho 214 hộ nghèo với số tiền trên 171 triệu đồng và 479 hộ cận nghèo với số tiền trên 287 triệu đồng; hỗ trợ tiền điện cho 233 hộ. Đồng thời trong năm, Ủy ban nhân dân huyện đã thực hiện quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai về việc triển khai thực hiện Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh về quy định chế độ hỗ trợ đối với đối tượng thuộc hộ nghèo không còn thành viên nào có khả năng lao động trên địa bàn huyện, mỗi hộ 300.000đ/đối tượng/tháng.
Chính sách tín dụng hộ nghèo cũng được huyện chú trọng thực hiện, trong năm đã giải ngân các chương trình cho vay ưu đãi hộ nghèo, cận nghèo, hộ mới thoát nghèo với tổng số 64 hộ vay, tổng số tiền trên 3 tỷ đồng. Cùng với chủ trương chăm lo, tạo điều kiện để học sinh nghèo khó khăn có điều kiện tiếp tục học tập, Ủy ban nhân dân huyện đã chỉ đạo phong Lao động – Thương binh và xã hội huyện phối hợp với tổ chức Holt trao tặng 50 học bổng trị giá 50 triệu đồng cho 50 học sinh nghèo, khó khăn học giỏi trên địa bàn huyện. cùng với đó, tổ chức Holt cũng tài trợ 3 hộ gia đình có trẻ mồ côi do Covid 19 mỗi hộ 3 triệu đồng; Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với Ngân hàng SHB hỗ trợ 4 em mồ côi do Covid 19 mỗi em 5 triệu đồng và công ty Đinh Thuận cũng đã hỗ trợ kinh phí 12 triệu đồng mỗi năm học cho 1 trẻ em mồ côi do Covid 19. Sở Lao động – Thương binh và xã hội tỉnh Đồng Nai hỗ trợ học phẩm cho 5 em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS tại các xã Thừa Đức, Long Giao và Xuân Đông. Thực hiện cấp, đổi, gia hạn trên 2 ngàn thẻ bảo hiểm y tế cho hộ nghèo, hộ thoát nghèo và hộ cận nghèo trên địa bàn huyện với tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng. Xây dựng và bàn giao 21 nhà tình thương cho hộ nghèo, khó khăn về nhà ở với tổng số tiền trên 2 tỷ đồng. Việc thực hiện dự án nhân rộng mô hình giảm nghèo nuôi dê sinh sản với tổng nguồn vốn 500 triệu đồng được tỉnh phân bổ, Ủy ban nhân dân huyện đã thống nhất chủ trương xét chọn 50 hộ thuộc 6 xã Xuân Tây, Xuân Đông, Xuân Bảo, Xuân Mỹ, Xuân Đường, Thừa Đức và Lâm San để triển khai thực hiện. Mỗi hộ tham gia được cấp từ 3 đến 4 con dê sinh sản tương đương 9,6 triệu đồng.
2021 TRAO HOC BONG STING.jpg
(Hội khuyến học trao học bổng cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ)
 
Ngoài ra, Ủy ban nhân dân huyện phối hợp Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện kêu gọi, vận động các đơn vị kinh tế, các mạnh thường quân trong và ngoài huyện ủng hộ quà tết cho trên 7 ngàn phần với tổng trị giá trên 3 tỷ đồng; vận động trang thiết bị học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện học trực tuyến với tổng số tiền vận động được hơn 2,1 tỷ đồng, đã mua và trao tặng 775 điện thoại cho học sinh khó khăn và 51 tivi thông minh phục vụ công tác dạy và học trực tuyến; trao tặng 25 xe đạp, trên 2 ngàn suất học bổng, trên 10 ngàn phần quà cho học sinh nghèo; vận động mạnh thường quân đỡ đầu 3 hộ có hoàn cảnh khó khăn thuộc xã Sông Ray với số tiền 500.000 đồng/hộ/tháng; hỗ trợ đột xuất cho hộ khó khăn 17 triệu đồng, vận động xây dựng và bàn giao 2 cây cầu dân sinh ở xã Sông Ray trị giá trên 500 triệu đồng..…
Những nỗ lực thực hiện công tác giảm nghèo của Ủy ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ trong năm 2021 đã góp phần kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện xuống đáng kể chỉ còn 0,03% tỷ lệ hộ nghèo A so với tổng số hộ dân.
 
THÚY HẰNG
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​