Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
BAN CHỈ ĐẠO PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID 19 XÃ XUÂN MỸ KHÔNG NGỪNG NÂNG CAO TRÁCH NHIỆM CÔNG TÁC TRONG KIỂM SOÁT DỊCH BỆNH COVID 19

​Trong tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp, khó lường, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 xã Xuân Mỹ luôn không ngừng nâng cao trách nhiệm công tác trong kiểm soát dịch bệnh dưới sự quan tâm, chỉ đạo của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid 19 huyện Cẩm Mỹ. Các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống Covid xã đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công phụ trách các ấp, duy trì thường xuyên bám sát địa bàn các ấp, hướng dẫn, hỗ trợ cùng các đồng chí Bí thư chi bộ ấp triển khai, thực hiện những quy định mới, quan điểm chỉ đạo của các cấp kịp thời.
2021 XA XUAN MY NANG CAO TRACH NHIEM PC DICH BENH.jpg
( Nhân viên y tế khám sàng lọc trước tiêm cho người dân trước tiêm tại buổi tiêm diện rộng cho người dân từ 18 đến 64 tuổi tại xã Xuân Mỹ, huyện Cẩm Mỹ)
 
Bên cạnh đó, xã đã tiếp tục chỉ đạo các ấp rà soát, bổ sung danh sách nhân khẩu thực tế trên địa bàn xã để phục vụ công tác tiêm chủng, xét nghiệm và an ninh xã hội; rà soát các đối tượng theo Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 2949/QĐ ngày 26/8/2021 của UBND tỉnh Đồng Nai, về thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Nắm tình hình, nguyện vọng người dân tộc thiểu số hiện là công nhân trên địa bàn xã để kịp thời hỗ trợ, đảm bảo công tác phòng chống dịch an toàn; Duy trì 4 chốt kiểm soát người dân và các phương tiện ra vào địa phương tại các tuyến đường giáp ranh với các xã lân cận với 45 thành viên gồm lực lượng công an, lực lượng quân sự, dân phòng, dự bị động viên, đoàn thanh niên và cựu chiến binh. Duy trì “Tổ tự quản cộng đồng phòng, chống Covid-19” ở 4 ấp, phân công Đảng ủy viên phụ trách địa bàn làm Tổ trưởng, đoàn thể xã và Bí thư Chi bộ làm Tổ phó, huy động cả hệ thống chính trị ở ấp và Tổ trưởng Tổ nhân dân làm Thành viên. Tiếp tục kiểm tra, đôn đốc việc hướng dẫn của cán bộ, công chức, tình nguyện viên đi đến từng nhà người dân cài đặt sử dụng và mã QR Code cá nhân “VN-EID”, ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử trên địa bàn xã. Thực hiện tiêm chủng toàn dân cho đối tượng từ 18-64 tuổi trên địa bàn xã.
Trong công tác tuyên truyền, xã tiếp tục thông báo trên Đài truyền thanh xã, mạng xã hội về thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, huyện và các chỉ đạo của xã liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn xã Xuân Mỹ, trong đó có các nội dung liên quan đến việc phòng ngừa các nguồn nguy cơ lây nhiễm bệnh đối với các đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng để người dân nâng cao cảnh giác phòng chống, phát hiện và thông báo cho chính quyền địa phương. Nhờ đó đến nay toàn xã chi ghi nhận 6 ca nhiễm Covid 19 tính từ ngày 27/4/2021 đến nay, không có ca tử vong. Công tác xét nghiệm diện rộng đạt 100% KH cả 4 đợt 1 + đợt 2 + đợt 3  và đợt 4, qua test nhanh diện rộng không phát hiện ca dương tính.
Trong công tác tiêm chúng, xã cũng luôn đảm bảo thực hiện công tác tiêm chủng đúng tiến độ đề ra theo các đối tượng của từng giai đoạn tiêm, đến nay cơ bản người dân trong xã đã được tiêm 1 mũi.
Song song với công tác phòng chống dịch, công tác đảm bảo an sinh xã hội cũng luôn được Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 xã Xuân Mỹ đặt lên hàng đầu, giúp người dân giảm bớt khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid 19. Cụ thể từ nguồn ngân sách nhà nước theo Nghị quyết số 68 và Quyết định 23 của Chính phủ, xã đã đã cấp 429 đối tượng tổng số tiền là 747 triệu đồng. Đồng thời vận động từ các nguồn lực xã hội hỗ trợ tiền mặt trên 293 triệu đồng; trên 72 ngàn ký rau, củ, quả; 1.452 thùng mì gói; gạo trên 91 ngàn ký; 7.120 suất quà; trên 28 ngàn quả trứng gà, vịt, cút; 5.480 ký thịt gia súc gia cầm... Cộng quy đổi thành tiền khoảng trên 2,9 tỷ đồng.
Công tác đảm bảo an ninh trật tự được giữ vững và ổn định, các trường hợp vi phạm quy tắc 5k luôn được xã kịp thời nhắc nhở và đã phạt  43 trường hợp, trong đó 5 trường hợp không đeo khẩu trang, 32 trường hợp ra ngoài trong trường hợp không cần thiết và 6 trường hợp không giữ khoảng cách 2m với số tiền phạt 62 triệu đồng.

 
THÚY HẰNG
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​