Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
XÃ SÔNG NHẠN CHỦ ĐỘNG PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID 19

​Là địa bàn phức tạp, giáp ranh với các huyện Long Thành, Thống Nhất, đường cao tốc Hồ Chí Minh - Long Thành – Dầu Giây, các khu công nghiệp Dầu Giây, Long Thành, công trình sân bay quốc tế Long Thành có lực lượng công nhân các nơi về lưu trú, lưu thông đi lại trên các tuyến đường địa phương và người dân địa phương đi làm tại các khu công nghiệp đó, nên nguy cơ lây nhiễm dịch Covid 19 là rất cao. Chính vì vậy ngay từ khi những ca bệnh đầu tiên xuất hiện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, cả hệ thống chính trị xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ đã tập trung vào cuộc tuyên truyền, đồng thời triển khai các biện pháp tích cực nhằm kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, truy vết người đến từ vùng dịch, nêu cao ý thức người dân trong công tác phòng chống dịch Covid 19. Bên cạnh đó xã cũng chủ động trang bị các trang thiết bị dự phòng khi có tình huống xảy ra. Thành lập 66 tổ Covid cộng đồng, 2 tổ kiểm tra, giám sát phòng, chống dịch Covid 19, dự phòng 10 phòng cách ly, 200 giường và trang bị sẵn sàng các trang thiết bị sát khuẩn, khử khuẩn cần thiết. Ông Trần Anh Kiệt – Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Sông Nhạn – Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ cho biết:“Đối với Ban chỉ đạo xã nhận xét đánh giá được tình hình, chuẩn bị các nội dung trong công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn cũng như tình hình triển khai phát triển kinh tế song song với việc phòng chống dịch và phát triển kinh tế thực hiện theo các ý kiến chỉ đạo của thủ tướng chính phủ cũng như của UBND tỉnh, UBND huyện. Đối với xã luôn chủ động sẵn sàng lên các kịch bản để đối phó và chỉ đạo các thành viên thực hiện tốt công tác phòng chống dịch cũng như chuẩn bị các trang thiết bị vật tư, con người thực hiện 4 tại chổ, chúng tôi chuẩn bị các cơ sở vật chất tại địa phương. Đến thời điểm này tình hình dịch bệnh trên địa bàn xã cơ bản ổn định và phát triển kinh tế xã hội các điểm dịch vụ, buôn bán chúng tôi đã làm cam kết khuyến khích vận động người dân mua đem về và thực hiện tốt 5K. Chỉ đạo cho các ấp, các ngành thực hiện nhiệm vụ vận động tuyên truyền và kiểm tra thường xuyên nhắc nhỡ và vận động người dân từ vùng dịch như thành phố Hồ Chí Minh hạn chế việc con em của mình đi về ảnh hưởng đến địa phương. Tăng cường công tác giám sát của các tổ Covid cơ sở, chúng tôi đã thành lập 66 tổ Covid. Ngoài việc phát thanh tiếp âm của huyện, xã thì đoàn thanh niên đi cùng các ấp để tuyên truyền thêm loa lưu động trên địa bàn của xã và chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, cương quyết không để tình hình bị động xảy ra. Đối với điểm dừng chân trên địa bàn của xã tức là cái đường cao tốc thì địa phương chủ động đến làm việc và cho cam kết cũng như đóng các cửa không cho dân địa phương ra vào khu vực này để tránh ảnh hưởng tình hình dịch bệnh trên địa bàn của xã”. 2021 XA SONG NHAN PHONG CHONG COVID 19.jpg
(Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ đang kiểm tra các trang thiết bị phòng chống dịch Covid 19 của xã)
 2021 XA SONG NHAN PHONG CHONG COVID 19 1.jpg
(Lực lượng phòng chống dịch Covid 19 tổ chức phun xịt khử khuẩn tại vùng nghi nhiễm trên địa bàn xã)
 
Và khi xã có 1 trường hợp F1 liên quan đến ca dương tính tại quán bò sốt Thành Phố Long Khánh, xã đã phun xịt khử khuẩn ngay tại khu vực liên quan và tăng cường truy vết 13 trường hợp F2 cách ly tại nhà, 62 trường hợp F3 theo dõi sức khỏe tại nhà và tuyên truyền người dân hạn chế ra khỏi nhà, không tập trung đông người và thực hiện tốt khuyến cáo 5K của Bộ y tế. Đến nay các trường hợp trên đã hết thời hạn cách ly với sức khỏe bình thường, khi ca F1 qua các lần xét nghiệm đều âm tính và qua 21 ngày cách ly tập trung với sức khỏe bình thường. Người dân trên địa bàn cũng tích cực, đồng lòng cùng địa phương phòng dịch, nhất là các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn xã. Chị Nguyễn Thị Linh – chủ cơ sơ kinh doanh nước giải khát, photo xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ cho biết:“Quán tôi bán thì thực hiện theo cái tuyên truyền của xã là bán cho khách mang về chứ không ngồi lại quán, quán tôi có để khẩu trang miễn phí rồi có để bảng quán bán mang về chứ không ngồi lại tụ tập. Tôi là người dân tôi phải thực hành. Ở đây nói chung ai cũng phòng chống dịch nghiêm chỉnh hết, chấp hành theo bên xã đưa ra. Nói chung mọi người dân ở đây thấy ai cũng tuân theo phòng chống dịch Covid 19 cho nên ở xã này thì nói chung cũng yên ổn, bên xã ra sao tuân theo y vậy”.
Với sự tích cực vào cuộc chủ động phòng chống dịch Covid 19 của Ủy ban nhân dân xã Sông Nhạn cùng với sự chung tay phòng chống dịch Covid 19 của người dân trên địa bàn xã Sông Nhạn, tin tưởng tình hình dịch bệnh trên địa bàn xã sẽ được kiểm soát chặt chẽ, giúp nhân dân trên địa bàn an tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế thực hiện tốt mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa tập trung lao động sản xuất.
 
THÚY HẰNG – NHẬT THANH
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​