Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
NGÀNH ĐIỆN NHIỀU HOẠT ĐỘNG CHUNG TAY GIÚP ĐỠ NGƯỜI NGHÈO.

​Những năm qua, ngành điện lực Đồng Nai có nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa nhằm giúp đỡ các hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn tỉnh vượt qua khó khăn. Chung tay cùng địa phương trong giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, góp phần xây dựng hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM. Ghi nhận tại huyện Cẩm Mỹ.
Là hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chị Quách Thị Thanh Thúy, xã Bảo bình, huyện Cẩm Mỹ có chồng mất sớm, bản thân phải nuôi ba người con đang đi học, kinh tế khó khăn nên không thể kéo nối hệ thống điện trực tiếp phải sử dụng nhờ nhà hàng xóm. Hệ thống điện sử dụng đã lâu, rò rỉ và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Từ chương trình “Thắp sáng niềm tin”, được sự giới thiệu cũa địa phương, ngành điện đã khảo sát và tiến hành thay mới toàn bộ hệ thống điện cho gia đình Chị.
2021 NGANH DIEN NHIEU HOAT DONG CHUNG TAY GIUP NGUOI NGHEO.jpg ( Chị Thúy được điện lực Cẩm Mỹ sữa chữa hệ thống điện)
 
Chị Quách Thị Thanh Thúy, xã Bảo Bình, huyện Cẩm Mỹ vui mừng nói: “Nhà tôi điện hư hỏng rất là nhiều nên tôi xài ké kế bên. Được quan tâm của địa phương nhờ mấy anh thợ điện thay điện tôi rất là vui. Thay mới được hệ thống điện gia đình tôi sử dụng được an toàn, tiết kiệm hơn. Tôi xin cảm ơn các cấp các ngành”
Hằng năm, cứ vào các tháng cuối năm, Điện lực Đồng Nai đã phối với hợp với chính quyền địa phương, tổ chức  rà soát, kiểm tra sử dụng điện cho các hộ khó khăn để có các biện pháp hỗ trợ kịp thời. Năm nay, thực hiện chương trình “Thắp sáng niềm tin”  Điện lực Cẩm Mỹ  đã tổ chức sửa chữa, thay thế miễn phí bóng đèn, dây dẫn và các thiết bị điện cho 2  hộ và tổ chức trao tặng các phần quà, vật dụng sinh hoạt hằng ngày. Đa phần các trường hợp được chọn là người già neo đơn, hộ khó khăn… không có điều kiện sửa sang lại hệ thống điện trong nhà dù đã xuống cấp và tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Từ đó góp phần cùng các địa phương thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội.
Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND xã Bảo Bình, huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Thời gian vừa qua hỗ trợ cho các hộ khó khăn, hộ nghèo góp tay việc mắc điện cho hộ dân khó khăn là một, hộ dân không hiểu biết nhiều về điện đây một vấn đề hoan nghênh của ngành điện chúng ta. Việc chung tay cùng địa phương sẽ góp phần rất lớn trong việc giải quyết các vấn đề an sinh xã hội cùng địa phương chung tay trong xây dựng NTM”
Trong những năm qua, thực hiện hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”  ngành điện đã có nhiều chương trình hoạt động ý nghĩa như hỗ trợ xây nhà tình thương, tặng học bổng, sách vở, quà các dịp lễ tết, kéo điện miễn phí cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, thắp sáng đường quê…Qua đó, góp phần thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp chung tay đóng góp vào các hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng.
 
Đinh Tài
 

Tin khác

    Chưa nhập tin cho chuyên mục này.

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​