Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
CẨN TRỌNG HỆ THỐNG ĐIỆN TRANG TRÍ TRONG MÙA NOEL.

​Lễ giáng sinh cận kề, cũng là lúc bà con bận rộn cho việc trang trí cho hang đá, cây thông noel, các công trình chào mừng. Việc bà con sử dụng nhiều hệ thống điện câu nối, trang trí cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn điện. Do vậy, cần có các biện pháp để đảm bảo lưới điện được an toàn. Ghi nhận tại huyện Cẩm Mỹ.
Năm nào cũng vậy, chỉ còn ít ngày sắp tới Noel, gia đình ông Hoàng Mạnh Hà cũng như nhiều bà con giáo dân giáo xứ Duyên Lãng, huyện Cẩm Mỹ lại làm mô hình hang đá, cây thông Noel. Để cho những mô hình này rực rỡ nhất, ông sử dụng rất nhiều hệ thống đèn led, bóng chiếu sáng nên các múi nối, câu dẫn được quấn băng keo cẩn thận để tránh rõ rỉ, gây mất an toàn cho người khác.
Ông Hoàng Mạnh Hà, giáo dân giáo xứ Duyên Lãng, huyện Cẩm Mỹ cho biết: Nói chung mình trang trí sử dụng nhiều hệ thống đèn led, bóng thắp sáng nên vấn đề về điện mình cũng lo lắng và hệ thống điện cột bằng keo đầy đủ làm sao cho được an toàn về điện. Ngoài ra  trong nhà có nhiều trẻ nhỏ nên phải dặn dò các cháu thường xuyên”
Ông Dương Bích Huyễn, giáo dân giáo xứ Duyên Lãng, huyện Cẩm Mỹ cho biết thêm: “Theo nguyên tắc, kết cấu nguồn điện chúng tôi làm hằng năm mọi việc phải đảm bảo an toàn trên hết. hệ thống điện kéo nối trang trí ngoài trời hay trong nhà thờ nơi tập trung đông người chúng tôi khi làm phải đảm bảo an toàn trên hết không chỉ cho người làm mà cho những người đến thăm quan trong mùa giáng sinh”
2020 CAN TRONG HE THONG DIEN TRANG TRI TRONG MUA NOEL.jpg

( Bà con giáo dân giáo xứ Duyên Lãng trang trí hệ thống hang đá gia đình)

Để tạo không khí lung linh, rực rỡ cho đêm Giáng sinh, hệ thống đèn trang trí với nhiều chủng loại, sắc màu được người dân ưu tiên sử dụng. Trên thị trường hiện này, đèn trang trí có giá từ vài chục đến 100 ngàn nên chất lượng không cao nên trong quá trình lắp đặt, sử dụng nếu bất cẩn có thể tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Bên cạnh đó, hệ thống được bà con câu nối ở ngoài trời, chưa đảm bảo kỷ thuật, gây mất an toàn. Đặc biệt là ở trẻ nhỏ, thực tế thực tế thời gian quan, có nhiều trường hợp rõ rĩ điện do đèn trang trí, câu nối sai quy trình giật từ bị thường đến tử vong.
Ông Trần Văn Thiểm, Phó giám đốc phụ trách kỷ thuật Điện lực Cẩm Mỹ cho biết: “Điện lực khuyến cáo bà con hay kéo điện trang trí hàng đá, kéo điện ra đường, xum quanh nơi ở, cây thông cũng lưu ý bà con phải kiểm tra an toàn. Đặc biệt khu vực đông người. Vì các sự cố về điện có thể xảy ra và gây ảnh hưởng trực tiếp tới người thi công cũng như người tham quan”
Trong mùa giáng sinh, việc trang trí được bà con giáo dân rất chú trọng, không chỉ thể hiện sự khéo léo, tỉ mẫn của bà con, mà góp phần làm rực rỡ lên từng giáo xứ, giáo họ trong mùa Noel. Do vậy, các biện pháp an toàn phải được đặt lên hàng đầu để tránh các sự cố điện đáng tiếc có thể xảy ra.
 
Đinh Tài
 

Tin khác

    Chưa nhập tin cho chuyên mục này.

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​