Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
NHỮNG CÁNH DIỀU TUỔI THƠ.

​Những ngày nghỉ học do ảnh hưởng dịch Covid 19, nhiều trẻ em tại huyện Cẩm Mỹ đã tìm đến thả diều vui chơi cùng bạn bè. Sau mỗi buổi chiều những cánh diều với nhiều kiểu dáng khác nhau cùng bay trên không trung, hòa chung tiếng reo hòa và tiếng cười vui vẻ của những đứa trẻ ở vùng quê.
Cứ mỗi buỗi chiều, khi ánh mặt trời đã khuất. Tại những bãi đất trống hay khuôn viên của khu hành chính rất dễ bắt gặp nhiều nhóm trẻ đi thả diều. Lớn có, nhỏ có…trên tay đều cầm theo những chiếc diều có các màu sắc, hình dạng khác nhau. Mỗi chiếc diều có thể tự làm hay mua với giá dao động từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng.…Dù vậy, khi những cơn gió lên, những chiếc diều được các em nhỏ cùng nhau thả lơ lửng trên cao, vi vu trong làn gió. Đã làm tăng thêm vẻ yên bình, thơ mộng cho bầu trời vùng quê cùng như những tâm hồn trong sáng của trẻ thơ trên những cánh diều.
Em Phạm Đan Thanh, xã Nhân Nghĩa, huyện Cẩm Mỹ nói: “Con cảm thấy rất vui và bổ ích, buổi chiều khi nào buồn, mệt mỏi con lên đây thả diều. Không những được thả diều còn được vui chơi cùng bạn bè nữa”.
Em Ngô Thanh Bình, xã Nhân Nghĩa, huyện Cẩm Mỹ nói: “Con thường thả diều thứ 3- thứ 6. Con rất là thích và con thấy rất bổ ích. Bố con hay dẫn con đi, trong quá trính thả được hướng dẫn nên con cảm thấy cũng không khó lắm”.
2020 NHUNG CANH DIEU TUOI THO.jpg
( Trẻ em vui vẻ, thả diều tại huyện Cẩm Mỹ)
Cẩm Mỹ là huyện vùng sâu vùng xã nên việc thả diều ở đây có nhiều điều kiện thuận lợi hơn các vùng thành phố. Nhà cửa, đường sá, xe cộ ít, xa các lưới điện cao thế…Những khu đất trống là  địa điểm lý tưởng để các em thiếu nhi thỏa sức thả diều vào mỗi chiều hè. Ngoài ra, các phụ huynh ở đây rất quan tâm, sau những giờ tan việc ở các công sở, công ty hay công việc đồng áng…  thường đi cùng để hướng dẫn, nhắc nhở con em mình có ý thức và cẩn thận hơn khi tham gia thả diều. Để các em có những giây phút vui chơi lành mạnh, bổ ích nhưng vẫn bảo đảm an toàn.
Anh Ngô Đình Khôi, xã Nhân Nghĩa, huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Chiều nào đứa bé lên đây thả diều. Ở đây không khí mát mẻ có bóng mát cho mấy bé chơi có không gian, cách xa đường giao thông dễ kiếm soát mấy bé”.
Anh Đỗ Văn Hải, xã Long giao, huyện Cẩm Mỹ cho biết thêm: “Tôi chọn chỗ đất trống để thả,cách xa đường điện để đảm bảo an toàn. Nói chung mình phải theo các cahú để thả diều cho nó an toàn nhất”
Thả diều là một trò chơi dân gian lành mạnh, bổ tích. Những cánh diều mang lại niềm vui cho tất cả mọi người, đặc biệt là trẻ em. Giúp các em hòa mình cùng thiên nhiên, rèn luyện kỷ năng sống và xa dần các trò chơi điện tử. Không chỉ vậy, những cánh diều tuổi thơ vút cao cũng như là niềm mơ ước cho tâm hồn trẻ thơ được bay cao và lên cao mãi.
 
Đinh Tài
 

Tin khác

    Chưa nhập tin cho chuyên mục này.

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​