Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
CẨM MỸ: GIÚP NÔNG DÂN TIÊU THỤ NÔNG SẢN TRONG CƠN DỊCH BỆNH VIRUT CORONA

​Dịch Corona ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế của Việt Nam. Chịu thiệt hại nhất chính là người nông dân. Bởi cửa khẩu Việt Nam và Trung Quốc hạn chế  thông thương nhằm đảm bảo phòng chống dịch Corona khiến cho đầu ra gặp rất nhiều khó khăn. Trước thực trạng đó, nhiều phong trào giải cứu nông sản của Việt Nam đã diễn ra ở nhiều địa phương,  giúp người nông dân bớt phần nào nổi lo đầu ra trong bối cảnh dịch bệnh đang trực tiếp ảnh hưởng đến đời sống sản xuất của người dân. Ghi nhận tại huyện Cẩm Mỹ.
Gia đình bà Phạm Thị Sợi, xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ có 6 sào bưởi đang bước vào thời kỳ thu hoạch, nhiều lần gọi điện năn nỉ thương lái nhưng không ai tới. Hằng ngày, nhiều trái bưởi chín và rụng ở gốc khiến bà lo sợ về một vụ mùa thất trắng. Những ngày qua, bà nghe được thông tin nhà xe Hải Nam xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ thu mua bưởi giúp người nông dân, bà đã liên hệ và được nhà xe hỗ trợ người cắt cũng như công vận chuyển khiến bà vừa vui mừng, vừa xúc động. Không chỉ bà Sợi, nhiều hộ khác khi nghe tin cũng tìm tới tận nhà xe để nhờ sự giúp đỡ trong việc thu mua và tiêu thu sản phẩm ra thị trường.
Bà Phạm Thị Sợi, xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ bày tỏ: “Hôm 12 năn nỉ không vào, hôm 12 rằm nhưng họ không tới. cũng may nhà xe Hải Nam thu mua bán giúp gia đình bán được”
Ông Trần Văn Hà, xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ nói thêm: “Có nghe thông tin nhà xe hái nam hổ trợ bán bưởi, tôi thu hoạch và chở đến tận nhà xe nhờ bán hộ”.

2020 CAM MY GIUP NONG DAN TIEU THU NONG SAN TRONG CON DICH BENH CORONA.jpg
(Đại diện nhà xe Hải Nam vào tận vườn thu mua cho bà con nông dân)

Trước tình trạng nhiều mặt hàng như dưa hấu, thanh long, bưởi….không người thu mua và đầu ra không ổn định, nhiều phong trào giải cứu nông sản của Việt Nam đã diễn ra ở nhiều nơi  nhằm giúp bà con giảm bớt phần nào nổi lo đầu ra cho nông sản. Tại huyện Cẩm Mỹ, hưởng ứng chiến dịch nhà xe Hải Nam một doanh  nghiệp vận tải tại xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ đã tận thu mua bưởi tại vườn cho người dân với giá từ 5.000-6.000 và ship miễn phí, giá tại vườn ở khu vực Biên Hòa và Thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, người đi xe còn được nhà xe tặng 1 trái bưởi để thưởng thức. Đến thời điểm này, nhà xe đã thu mua được 20 tấn trong khi đơn hàng đặt trên 50 tấn, những ngày tới nhà xe sẽ tiếp tục huy động lực lượng để cùng chung tay giúp đỡ bà con nông dân trên địa bàn.
Anh Trịnh Xuân Toàn, chủ nhà xe Hải Nam, xã Sông Ray huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Thuận lợi được mọi người hưởng ứng nhiệt tình, thông qua trang mạng xã hội, lãnh đạo địa phương ủng hộ chia sẻ. Tuy nhiên khó khăn rất nhiều về nhân lực những đơn hàng 20-30kg tất cả nhân viên phải làm đến 11-12 giờ đêm để làm việc đơn hàng phân phát cho bà con”
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh và gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người nông dân. Trong thời điểm này, nhiều hoạt động, chương trình đã diển ra nhằm giúp đỡ bà con nông dân trong việc tiêu thụ nông sản, đã thể hiện tính cao đẹp và đầy nhăn văn của người Việt trong xã hội hiện nay.
 
Đinh Tài
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​