Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
ĐẢM BẢO AN TOÀN ĐIỆN TRONG MÙA GIÁNG SINH.

​Để chào đón giáng sinh, hiện bà con giáo dân trên cả nước đang tập trung cho công tác chuẩn bị, trong đó sử dụng nhiều thiết bị điện để trang trí đón mừng Noel. Điều này tiểm ẩn rất nhiều nguy cơ về sự cố điện nên được bà con giáo dân rất chú trọng, nhằm đảm bảo an toàn về điện vì một mùa giáng sinh an lành, hạnh phúc. Ghi nhận tại huyện Cẩm Mỹ.
Huyện Cẩm Mỹ có 17 xứ đạo với trên 19 ngàn giáo dân. Những ngày này tại các giáo xứ, giáo họ..công tác trang trí đang được bà con gấp rút để hoàn thành. Từ trong nhà thờ đến tuyến đường các hang đá, cây thông, ông già noel.. đều được trang trí rất nhiều bóng đèn led, thiết bị điện… để tạo cảnh quan chào đón giáng sinh. Tuy nhiên, điều này cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ về mất an toàn điện  nên trong quá trình thi công và trang trí được bà con giáo dân rất chú trọng nhằm hạn chế thấp nhất các sự cố về điện có thể xảy ra.
Ông Dương Bích Hiển, Giáo dân giáo xứ Nhân Nghĩa, huyện Cẩm Mỹ nói: “Noel năm nay tâp trung lại làm hang đá, đèn điện chiếu sang nên phải đảm bảo quy trình điện phải đảm bảo an toàn trên hết để thắp sáng chung vui mùa noel khu xóm”.
Ông Hoàng Thanh Quan, Giáo dân giáo xứ Nhân Nghĩa, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ: “Ở đây mình xài điện lưới nhà nước và khi mình kéo xuống đều qua cibi chống giật nên trong quá trình thi công không sợ nguồn điện chạm vào người mình được”.
2019 DAM BAO AN TOAN DIEN TRONG MUA GIANG SINH.jpg
( Nhiều thiết bị đèn led được bà con sử dụng trang trí giáng sinh, tiềm ẩn nhiều nguy cơ về điện)

Tại huyện Cẩm Mỹ trong các mùa giáng sinh mặc dù chưa xảy ra các sự cố nghiêm trọng về điện. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn điện trong mùa giáng sinh, điện lực Cẩm Mỹ đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến bà con giáo dân trên địa bàn. Trong đó, việc sử dụng các loại thiết bị trang trí phải đạt chất lượng, các cây thông noel trang trí phải dựng cách xa hành lang lưới điện, các múi nối đảm bảo không rõ rĩ điện….tránh nguy hiểm cho người thi công cũng như người đến tham quan. Ngoài ra, để đảm bảo cung cấp điện cho bà con trong cao điểm mùa giáng sinh, ngành điện đã xây dựng các phương án cấp điện đảm bảo, hạn chế các sự cố, quá tại lưới điện cục bộ gây mất an toàn về điện.
Ông Lê Phước Bảo, Phó giám đốc phụ trách kinh doanh Điện lực Cẩm Mỹ cho biết: “Chúng tôi đã có kế hoạch để giữ điện ưu tiên trong ngày lễ Noel ngày cao điểm nhất. Bà con sử điện nhiều chúng tôi bố trí công nhân trực tại các giáo xứ xử lý kịp thời các tình huống khi có sự cố xảy ra”.
Giáng sinh là mùa để mọi người sum họp, quây quần, là mùa của niềm vui và hạnh phúc. Do vậy, các vấn đề an toàn là một trong những khâu quan trọng để người dân được hưởng trọn vẹn mùa lễ an lành nhất trong mùa giáng sinh này.
 
Đinh Tài
 

Tin khác

    Chưa nhập tin cho chuyên mục này.

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​