Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
CẨN TRỌNG KHI CHUYỂN ĐỔI VẬT NUÔI SAU DỊCH BỆNH.

​Dịch tả lợn Châu Phi đã gây thiệt hại cho các hộ chăn nuôi trên địa bàn Tỉnh. Hiện nay, các địa phương đang đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ tiền cho người chăn nuôi, nhằm  giảm gánh nặng kinh tế cho các gia đình và có nguồn vốn để chuyển đổi  cơ cấu vật nuôi. Tuy nhiên, việc chuyển đổi ồ ạt sang nhiều loại vật nuôi như  gà, vịt, dê..đáng khiến các loài vật nuôi này có nguy cơ cung vượt cầu và tiềm ẩn nhiều nguy cơ lại mất giá  trong thời gian tới.
Đợt dịch tả heo Châu Phi vừa rồi đã làm cho đàn heo 30 con heo thịt và 150 heo nái của gia đình bà Hoàng Thị Thương, xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ phải tiêu hủy hoàn toàn. Sau khi phát hiện dịch bệnh, bà đã nhanh chóng báo cho chính quyền địa phương để có hướng xử lý dịch bệnh kịp thời. Với số lượng heo bị thiệt hại, bà đã được hỗ trợ 250 triệu đồng. Sau khi nhận được tiền, bà đã vệ sinh chuồng trại, mua thép, lưới về gia cố chuồng và làm tầng để nuôi vịt. Hiện nay, bà nuôi trên 2 nghìn con vịt, 6 ngàn con gà thả vườn để lấy ngắn nuôi dài duy trì kinh tế gia đình.
2019 CAN TRONG KHI CHUYEN DOI VAT NUOI SAU DICH BENH.jpg
( Người dân chuyển đổi từ nuôi heo sang nuôi vịt thịt tại xã Sông Ray)
Bà Hoàng Thị Thương, xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ nói: Sau dịch tả được nhà nước hỗ trợ cho một số vốn rồi giờ vay làm gà vịt. Nói chung mình cũng có được số vốn để nuôi gà vịt lớn trước mấy năm sau mình nuôi lại heo chẳng hạn.
Theo số liệu thống kê, hiện tổng đàn gà trên địa bàn huyện 1 triệu 200 ngàn con, đàn vịt 280 ngàn con, đàn dê 200 ngàn con ….đa số bà con sau dịch tả heo châu Phi không dám tái đàn mà chuyển đổi vật nuôi sang các loại gà, vịt..dẫn tới tổng đàn tăng mạnh. Mỗi hộ gia đình thường nuôi giao động từ 2 thiên - 4 thiên gà, vịt… Tuy nhiên, khi hỏi về đầu ra, thì đa số bà con ở đây đều bán trôi nổi cho thương lái và tùy thuộc vào giá cả thời điểm xuất bán nên tiềm ẩn nhiều rủi ro rất lớn.
Ông Trần Văn Hòa, xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ cho hay: Có nghĩa nó theo thị trường, không mối này mua thì mối khác mua cũng mua thì giá nó cũng ổn định. Nhiều quá thì nơi khác cũng hạ chứ không phải mỗi  mình bị rớt giá.
Tại huyện Cẩm Mỹ tổng đàn heo mắc bệnh đã tiêu hủy trên 29 ngàn con, trong đó có 499 hộ chăn nuôi nhỏ lẻ và 50 trang trại tư nhận với tổng trọng lượng tiêu hủy trên 2 ngàn tấn. Thực hiện hiện quyết định chi trả của Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ cho người chăn nuôi địa phương với tổng số tiền  60 tỷ đồng. Đến thời điểm này, đã lập hồ sơ chi trả cho bà con số tiền trên 40 tỷ đồng, những hộ còn lại đang đẩy nhanh tiến độ để hỗ trợ kịp thời cho người nông dân có nguồn vốn để phát triển kinh tế gia đình.
Ông Ngô Hữu Phụng- Trưởng phòng nông nghiệp huyện Cẩm Mỹ cho biết: Chúng tôi khuyến cáo bà con khi chuyển đổi công năng cần lưu ý đầu ra, khi chuyển đổi con vịt con gà phải đảm bảo đầu ra, cần liên kết chặt chẽ đâu ra với các công ty về sản phẩm mình đầu tư. Người ta cung cấp cám, giống thì người ta phải hổi trợ mình đầu ra như vậy chăn nuôi mới bền vững.
Dịch tả heo châu Phi đang diễn biến rất phức tạp và chưa có dấu hiệu dừng lại. Thời điểm này, người chăn nuôi chuyển đổi cơ cấu vật nuôi là tốt, nhưng cần cẩn trọng khi chuyển đổi, phải tìm được liên kết đầu ra ổn định, tránh tình trạng ồ ạt chuyển đổi kéo theo hệ lụy cung vượt cầu, giá cả rớt thảm.
 
Đinh Tài
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​