Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
HIỆU QUẢ CHƯƠNG TRÌNH “ĐỔI RÁC NGUY HẠI LẤY TẬP CHO HỌC SINH”.

​Qua 5 năm triển khai “Chương trình thu gom phân loại rác đổi tập cho học sinh” trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ. Mô hình không chỉ thu hút đông đảo người dân tham gia mà còn thay đổi thói quen vứt rác nguy hại của người dân vùng nông thôn. Từ đó, giảm thiếu các loại rác độc hại giúp ngăn ngừa ô nhiễm môi trường đáng kể cho địa phương.
Là huyện thuần nông, sản xuất nông nghiệp là thế mạnh của địa phương. Chính vì thế, việc bà con nông dân sử dụng các loại chai lọ, thuốc bảo vệ thực vật thường vứt vào các vườn rẫy rất nhiều, đây cũng là nguy cơ tiềm ẩn ô nhiễm môi trường rất lớn. Để giảm thiểu tác hại từ các loại chất thải nguy hại này. Phòng tài nguyên môi trường huyện Cẩm Mỹ đã tổ chức chương trình “Đổi chất thải nguy hại lấy tập học sinh”. Chương trình diễn ra trong 3 ngày tại các xã trên địa bàn huyện đã thu hút đông đảo bà con đến tham gia. Hằng năm, khoảng 7-8 tấn rác thải nguy hại đã được người dân mang đến đổi hơn 6.000 cuốn tập cho học sinh.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, xã Lâm San, huyện Cẩm Mỹ nói: Tôi cũng thu gom bao bì, thuốc bảo vệ thực vật, bà con người ta cũng nghe, cũng thông tin rồi gom tại nhà. Mình tới mình thu gom cũng rất là nhanh, để cho nó sạch sẽ môi trường.
Ông Đặng Đình Nam, xã Xuân Bảo, huyện Cẩm Mỹ cho biết: Chai thuốc bảo vệ thực vật mình làm mình gom lại 1 chỗ để lại có điều kiện mình đổi sách vở về con cháu học. Chương trình này rất thiết thức có lợi cho người dân và bảo vệ môi trường.
2019 HIEU QUA CT DOI RAC THAI LAY TAP HS.jpg
(Người dân chở rác đến đổi tập học sinh)

Để chương trình mang lại hiệu quả và duy trì lâu dài. Hằng năm, đến thời điểm đổi rác lấy tập, địa phương đã thông báo trên hệ thống loa phát thanh, treo băng rôn rộng rãi đến người dân về thời gian và địa điểm. Nhờ vậy, người dân đã hiểu và sau khi sử dụng đã thu gom các loại bóng đèn, các loại pin, bình ắc-quy, chai thuốc bảo vệ thực vật…. . Sau 5 năm triển khai, huyện đã thu gom trên 40 tấn rác thải nguy hại từ chương trình này, số rác này được tập kết và mang về công ty xử lý rác Thiên Phước, xã Xuân Xuân Mỹ, huyện Cẩm Mỹ để xử lý tránh gây ô nhiễm môi trường.
Bà Nguyễn Thị Xuân Viên, Phó Phòng tài nguyên và môi trường huyện Cẩm Mỹ cho biết: Sau 5 năm tổ chức, kết quả nhận được rất khả quan, người dân đã biết được chương trình này. Trong quá trình người dân sử dụng và lưu trữ đúng cách và bàn giao cho Phòng tài nguyên môi trường huyện.
Chương trình “Đổi rác thải nguy hại lấy tập cho học sinh” cũng là một cách khuyến khích người dân phân loại rác, những phần quà tuy nhỏ, những mang ý nghĩa lớn, tạo sức lan tỏa, nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của bà con nhân dân nông thôn trong bảo vệ môi trường sống hiện nay.
 
Đinh Tài
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​