Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
CẨM MỸ ĐẢM BẢO THU GOM XỬ LÝ RÁC THẢI SINH HOẠT.

​Tại các vùng nông thôn cùng với sự phát triển kinh tế- xã hội đã phát sinh không ít rác thải sản xuất, sinh hoạt làm ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân nơi đây. Trước tình trạng đó, các ngành chức năng đang triển khai nhiều giải pháp nhằm hạn chế tình trạng vứt rác bừa bãi, gây ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp thu gom rác thải đã đầu tư các dây chuyền hiện đại nhằm tái chế rác thải sinh hoạt, hạn chế việc đốt và chôn lấp rác hiện nay. ghi nhận tại huyện Cẩm Mỹ.
Là huyện miền núi, dân cư lại thưa thớt nên rác sau khi sinh hoạt xong bà con chú yếu đốt hay vứt vào các lô cao su, vườn rẫy nên ảnh hưởng rất lớn môi trường sống. Xác định vấn đề thu gom rác thải đặc biệt rác sinh hoạt, địa phương đã triển khai nhiều giải pháp như đẩy mạnh công tác tuyên truyền, ký kết không vứt rác bữa bãi, để rác đúng nơi quy định, phân loại rác và đóng kinh phí cho các tổ chức thu gom. Đối với các hộ dân sống ở vùng sâu, xa các tuyến đường chính sẽ hướng dẫn người dân tự xử lý rác thải tại hộ gia đình.
Bà Nguyễn Thị Hồng Cẩm, xã Xuân Mỹ, huyện Cẩm Mỹ nói: Trước đây gia đình tôi hay đem rác sinh hoạt đốt hay đem ra lô vứt. Từ ngày có xe rác của các đơn vị thu gom  cách ngày tới  thu gom rác 1 lần. Nói chung tôi thấy gia đình mọi người chấp hành nên vệ sinh môi trường sạch sẽ hơn.
Bà Hồ Thị Thanh, xã Xuân Mỹ, huyện Cẩm Mỹ nói thêm: Gia đình đăng ký thu gom rác, bỏ rác đúng nơi quy định. Xe rác thường xuyên cách ngày đến thu gom, thấy cũng sạch sẽ môi trường.
2019 CAM MY DAM BAO THU GOM XU LY RAC THAI SINH HOAT.jpg
( Thu gom rác thải sinh hoạt tại xã Xuân Mỹ, huyện Cẩm Mỹ)
 
Để đảm bảo việc thu gom rác kịp thời, huyện Cẩm Mỹ đã ký kết đấu thầu với 5 đơn vị thu gom tại 13 xã trên địa bàn. Các đơn vị đăng ký thu gom sẽ phối hợp với các xã điều chỉnh giờ thu gom rác hợp lý, rút ngắn thời gian trung chuyển, tránh ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Trung bình lượng rác thải sinh hoạt mỗi ngày của địa phương trên 30 tấn, sau khi thu gom được chở đến công ty TNHH MTV Thiên Phước, xã Xuân Mỹ để xử lý. Hiện nay, đơn vị đã đầu tư hệ thống dây chuyền đốt rác thải sinh hoạt với công suất 72 tấn/ngày. Rác thải sau khi đốt sẽ có lượng tro, xỉ than dưới 10% và được tận thu để làm nguyên liệu sản xuất gạch không nung. Nhờ đó, đã giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường do rác thải sinh hoạt trên địa bàn cũng như các địa phương lân cận, giảm tỷ lệ rác chôn lấp xuống mức 15%.
Ông Nguyễn Ngọc Bé, Giám đốc công ty TNHH MTV Thiên Phước cho biết: Công nghệ này xử lý khoảng dưới 10% vì quá trình mình phân loại, tận thu, tận dụng tái chế không có giá trị thương mại mình mới đem đi đốt thì nó giảm thiểu dưới 10%.
Ông Huỳnh Tấn Thìn, Phó chủ tịch UBND huyện Cẩm Mỹ cho biết thêm: Trước tình hình thu gom rác ở huyện Cẩm Mỹ, chúng tôi tin tưởng rằng rác sinh hoạt được xử lý triệt để dưới 15 % hoặc cao hơn nữa sẽ giải quyết vấn đề chôn lấp có thể gây ô nhiễm môi trường như trước đây.
Để việc xử lý rác thải nhanh, thuận lợi. Ngoài trách nhiệm các ngành chức năng, bắt nguồn từ ý thức người dân trong việc hạn chế sử dụng túi ni-lon, dùng sản phẩm thân thiện với môi trường và thực hiện tốt việc phân loại rác thải ngay tại các hộ gia đình, bỏ rác đúng nơi quy định. Đây không chỉ trách nhiệm cộng đồng xã hội, mà bắt đầu từ những cá nhân trong việc  bảo vệ môi trường sống hiện nay và cho thế hệ con cháu sau này.
 
Đinh Tài

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​