Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
LÚA HÈ THU PHÁT TRIỂN TỐT, HỨA HẸN BỘI THU.

​Khoảng 1 tháng nữa, bà con tại huyện Cẩm Mỹ sẽ bước vào vụ thu hoạch lúa vụ hè thu. Thời tiết thuận lợi, sâu bệnh hại ít phát triển hơn so với các vụ trước cùng nguồn nước dồi dào nên cây lúa phát triển tốt, hứa hẹn một vụ mùa bội thu cho bà con.
Vụ Hè thu năm nay, toàn huyện xuống giống trên 9 ngàn hecta, trong đó cây lúa chiếm diện tích 768 hecta, cây bắp trên 5.700 hecta tập trung nhiều tại xã Sông Ray, Sông Nhạn…Thời tiết thuận lợi, bà con thường xuyên thăm đồng để ứng phó sâu bệnh gây hại kịp thời, ứng dụng rộng rãi các tiến bộ khoa học kỹ thuật và cân đối việc bón phân trong quá trình canh tác nên vụ này sâu bệnh hại ít. Nhờ vậy, cây lúa phát triển tốt, một số ruộng lúa xuống giống sớm đã bắt đầu trổ đồng.
Ông Ngô Ngọc Thường, nông dân trồng lúa xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ cho biết: Lúa năm nay so với mọi năm, năm nay thì mưa 1 bà con kịp thời xịt đúng thời điểm nên sâu bệnh hạn chế so với mọi năm.
Bà Vi Thị Bối, nông dân trồng lúa xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ cho biết thêm: Thì bà con cũng thường xuyên thăm ruộng, thấy sâu bệnh mua thuốc về xịt. So với các năm thì năm nay thấy xịt hiệu quả hơn. Bây giờ cây lúa phát triển tốt, những thời tiết này chưa biết sao. Ruộng nhà người ta trổ trước thì được ăn trước.

2019 LUA HE THU PHAT TRIEN TOT.jpg
( Nông dân xã Sông Ray chăm sóc lúa Hè Thu)

So với các vụ khác trong năm, vụ Hè thu thường rơi vào các tháng mưa nên xuất hiện nhiều sâu bệnh hại. Đây cũng là vụ lúa khó làm nên năng suất thường chỉ đạt từ 5.5- 6 tạ/hecta, giảm khoảng 3 tạ so với vụ Đông Xuân. Để chủ động trước, ngay từ khi mới xuống giống các ngành chức năng thường xuyên theo dõi tình hình thời tiết giúp nông dân nắm bắt thông tin dịch hại để có hướng xử lý tốt cho đồng ruộng.  Đảm bảo đủ nước tưới cho lúa, bón thúc sớm, cân đối N-P-K  để cây lúa phát triển và tăng khả năng chống chịu sâu bệnh ngay từ giai đoạn đầu. Năm nay, địa phương đã đưa giống lúa mới vào sản xuất và vận động bà con sản xuất lúa hữu cơ  nhằm tạo ra sản phẩm chất lượng và tìm kiếm đầu ra ổn định cho cây lúa.

Ông Ngô Văn Truyền Lâm, Trưởng trạm bảo vệ thực vật huyện Cẩm Mỹ cho biết: Chủ trương phát triển lúa sạch theo hướng hữu cơ bà con cũng nên tham gia để nâng cao hiệu quả cao lên. Bà con cũng hạn chế sử dụng thuốc bảo vệ thực vật có nguồn gốc hóa học, tốt nhất sử dụng biện  pháp canh tác chế phẩm sinh học để năng chăn sâu bệnh có hiệu quả cao hơn.
Đến thời điểm này, tình hình cho thấy sản xuất lúa vụ hè thu của huyện Cẩm Mỹ đã gặp nhiều thuận lợi.Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của thời tiết và thiên tai hiện nay, bà con nông dân không nên chủ quan, cần thăm đồng thường xuyên để chủ động phòng tránh sâu bệnh và chăm sóc, bảo vệ tốt cho ruộng lúa đến ngày thu hoạch.
   
Đinh Tài
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​