Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
CẨM MỸ PHÒNG TRỪ HIỆU QUẢ SÂU KEO MÙA THU GÂY HẠI TRÊN BẮP.

​Sâu keo mùa thu xuất hiện và gây thiệt hại nghiêm trọng nhiều diện tích bắp của nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh. Tại huyện Cẩm Mỹ sau khi phát hiện sâu lạ, bà con thường xuyên thăm ruộng, áp dụng các biện pháp khuyến cáo của ngành chức năng. Đến thời này, nhiều diện tích bắp đã trổ cờ, một số bắp sớm đã bước vào thu hoạch.
Gia đình ông Vũ Văn Hiền xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ có 1,2 hecta bắp. Những diện tích trên đều bị sâu keo mùa thu gây hại và tàn phá nghiêm trọng. Được các ngành chức năng khuyến cáo về các biện pháp phòng trừ sâu lạ, ông Hiền đã tiến hành phun xịt nhiều lần ở nhiều giai đoạn bắp khác nhau nên diện tích bắp đã phục hồi và phát triển ổn định trở lại. Đến nay, ông đã thu hoạch được 3 sào bắp tưới với năng suất đạt 2.8 tấn. Không chỉ ông Hiền, nhiều hộ nông dân khác  đã xử lý hiệu quả diện tích bắp ảnh hưởng do sâu keo mùa thu. Theo ước tình của bà con, năng suất bắp vụ này đạt khoảng 7-9 tạ/sào, giảm 2-3 tạ/sào so với các vụ trước.
Ông Vũ Văn Hiền, nông dân trồng bắp xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ nói: Bắp mùa mưa đợt sau gia đình bơm tới 5 lần, cho tới lúc tới trổ cờ. còn bắp xuống giống giống tưới thì bơm 2 lần. Sau nhiều lần bơm sâu keo mùa thu nó cũng hết đó.
Ông Hồ Mạnh Hùng, nông dân trồng bắp xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ cho biết: Toàn xịt các chế phẩm sinh học giống. thì xịt thấy nó chết cũng rất là nhiều. Đồng ý, cây bắp bắp giờ cũng trổ cờ ra trái, nhưng năng suất cũng giảm rất nhiều.
2019 CAM MY PHONG TRU SAU KEO TREN CAY BAP.jpg
( Nhiều diện tích bắp bị nhiễm sâu keo nay đã phát triển tốt)
 
Sau khi phát hiện sâu keo mùa thu các ngành chức năng huyện đã tích cực triển khai công tác phòng trừ, thường xuyên bám sát địa bàn vận động, hướng dẫn bà con nông dân sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng để phun trừ ngay khi sâu còn nhỏ, ít ngày tuổi, bắp ở giai đoạn 3-7 lá.  Nhờ chủ động phun thuốc theo đúng nguyên tắc và tích cực chăm sóc cây bắp. Đến nay, nhiều diện tích bắp bị nhiễm sâu keo mùa thu đã phục hồi, đang sinh trưởng tốt, kể cả những diện tích trước đây bị nhiễm nặng. Toàn huyện Cẩm Mỹ có 220 hecta bắp nhiễm bệnh, tuy nhiên mất độ sâu hại trên bắp đang giảm dần từ 8 con/m2 xuống còn 2 con/m2 so với các tháng trước.
Ông Ngô Văn truyền Lâm, Trưởng trạm bảo vệ thực vật huyện Cẩm Mỹ cho biết: Chúng ta sử dụng thuốc hóa học thường xuyên quá cũng không đem lại hiệu quả kinh tế cao, tốt nhất bà con tích cực áp dụng các chế phẩm sinh hoạc nấm xanh,, nấm trắng phun ngay khi sâu mới lớn, tạo một môi trường cho nấm lấy lan nhanh khống chế được con sâu.
Với tình hình thời tiết hiện nay, cũng như dịch bệnh trên cây trồng ngày càng đa dạng, phức tạp. Bà con nông dân cần thường xuyên luân vụ cây trồng, áp dụng các biện pháp sản xuất sạch trong sản xuất, hạn chế sử dụng thuốc bảo vệ thức vật hóa học để bảo vệ thiên địch của các loại sâu bệnh này. Để từ đó, giảm thiểu thiệt hại do sâu bệnh gây ra cho cây trồng.
 
Đinh Tài
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​