Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
CẨM MỸ THỰC HIỆN NHIỀU GIẢI PHÁP NGĂN NGỪA DỊCH TẢ HEO CHÂU PHI.

​Câu chuyện về dịch tả heo châu Phi hiện nay đang là mối quan tâm của các chủ trại heo. Tại huyện Cẩm Mỹ đến thời điểm này dù chưa ghi nhận ổ dịch nào, tuy nhiên nguy cơ dịch bệnh xuất hiện là rất lớn. Trước thực trạng đó, các ngành chức năng huyện đang tích cực triển khai nhiều giải pháp khẩn cấp để phòng ngừa dịch bệnh, nhằm bảo vệ đàn heo một cách tốt nhất.
Trước thông tin dịch bệnh heo châu Phi xuất hiện ở nhiều địa phương giáp ranh với huyện Cẩm Mỹ. Ông Vi Văn Sơn, xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ đang căng mình triển khai nhiều biện pháp tối ưu nhất có thể để bảo vệ đàn heo trong trại của mình. Thời điểm này, ông đã giảm đàn xuống còn 6 heo nái và 22 con heo thịt. Để chủ động phòng dịch, ông Sơn đã thường xuyên vệ sinh chuồng trại, tắm cho đàn heo ngày 2 lần, khử trùng bằng vôi và thuốc sát trùng. Đặc biệt, ông luôn đóng cổng, cài chốt, không cho người lạ vào chuồng trại để hạn chế thấp nhất dịch bệnh lây lan.
Ông Vi Văn Sơn, hộ chăn nuôi heo xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ nói: Bây giờ dịch tả lan rông địa bàn, bà con chúng tôi vệ sinh cho heo, xịt phòng thường xuyên thuốc sát trùng, để phòng ngừa. hiện nay vắc xin chưa có.
2019 HUYEN CAM MY THUC HIEN NHIEU BIEN PHAP NGAN CHAN DICH TA HEO CHAUPHI.jpg
(Lực lượng chức năng kiểm tra xe vận chuyển heo tại các chốt kiểm dịch trên đường liên huyện)

Với phương châm “Phòng dịch hơn chống dịch”, huyện Cẩm Mỹ đang tiếp tục chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên tuyền đến tận các tầng lớp người dân, từng hộ nuôi về tác hại cũng như cách phòng chống dịch bệnh cho hiệu quả. Đến thời điểm này, địa phương đã cấp phát trên 4 nghìn lít thuốc sát trùng, 85 tấn vôi cho các xã thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh, thành lập 4 chốt kiểm tra động vật trên các đường tỉnh lộ, liên xã..  bố trí lực lượng chức năng trực xuyên suốt tại các trạm kiểm dịch nhằm kiểm tra kịp thời việc vận chuyển heo ở các huyện lân cận khi vận chuyển heo vào địa bàn hay qua các địa phương khác tiêu thụ.
Ông Bùi Quang Trung, Cán bộ thu ý xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ cho biết: Thú ý của xã các anh em lực lượng bên xã thường xuyên trực 24/24 để kiểm tra các xe heo đi qua đây nhằm phòng dịch tốt.
Ông Ngô Hữu Phụng, Trưởng phòng nông nghiệp huyện Cẩm Mỹ cho biết thêm: Nhằm đảm bảo an toàn đàn heo trên địa bàn cho đàn heo trên địa bàn chúng tôi tăng cường khoang vùng kiểm tra vùng dịch, tăng cường vận động bà con tăng cường phun xịt thuốc sát trùng, vôi bột, kiểm tra chặt chẽ việc giết mổ, vận chuyển heo tiêu thụ trên địa bàn
Huyện Cẩm Mỹ hiện có 130 trại chăn nuôi và 2.700 hộ chăn nuôi nhỏ lẻ với tổng đàn 250 ngàn con, tập trung nhiều tại các xã Xuân Đông, Sông Ray, Xuân Tây…đây là địa phương có tổng đàn heo đứng thứ 3 của tỉnh, Vì vậy các cấp các ngành và người dân đang thực hiện nhiều biện pháp đồng bộ cùng nhau ngăn chặn khổng để dịch tả heo châu Phi tràn về.
 
Đinh Tài
 
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​