Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
NÔNG DÂN CHĂM SÓC, PHÒNG BỆNH CÂY TIÊU VÀO MÙA MƯA.

​Hiện nay đã bước vào mùa mưa,  độ ẩm không khí cao là điều kiện thuận lợi cho các loại dịch bệnh hại phát triển và gây hại trên cây hồ tiêu. Để chủ động phòng bệnh bà con nông dân huyện Cẩm Mỹ đã thường xuyên thăm vườn, có các biện pháp chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh để cây tiêu phát triển ổn định, đạt năng suất cao khi vào vụ thu hoạch.
Theo các hộ trồng tiêu xã Lâm San, huyện Cẩm Mỹ: sau khi thu hoạch xong vụ tiêu, thì mùa mưa đã bắt đầu. Thời điểm này bộ rễ cây tiêu rất dễ bị tổn thương bởi các tác động từ bên ngoài, đây cũng là điều kiện thuận lợi cho các các loại sâu bệnh hại thừa cơ xâm nhập để tàn phá. Để chủ động chăm sóc vườn tiêu của gia đình, bà con đã chủ động xới lớp đất mặt, bón thúc phân, vôi.. để tăng cường độ Ph, chất dinh dưỡng cho đất, giúp cây sinh trưởng tốt. Đặc biệt, chú ý các biện pháp thoát nước vào mùa mưa, tránh vườn cây bị đọng nước sẽ dẫn tới cây bị thối rễ, vàng lá và dẫn tới bệnh chết nhanh chết chậm trên cây hồ tiêu.
Ông Phạm Xuân Chiên, nông dân trồng tiêu xã Lâm San, huyện Cẩm Mỹ cho biết: Vào mùa mưa này chúng tôi hay khơi thông cống rãnh, mương thoát nước, bón phân cho cây phục hồi lại cho nhanh và bón phôi sát khuẩn trong đất.
Ông Chỉ Nhịt Và, nông dân trồng tiêu xã Lâm San, huyện Cẩm Mỹ cho biết thêm: Vào mùa mưa này bệnh chết nhanh chết chậm, phòng ngừa phòng ngừa dịch bệnh chú yếu vét mương thoát nước, mình tăng cường hữu cơ phát triển bộ rẽ cây khỏe mạnh hơn. 
NONG DAN CHAM SOC CAY TIEU NGAY MUA.jpg
( Nông dân xã Lâm San khơi thông hệ thống thoát nước trong mùa mưa)

Hiện nay, do hồ tiêu đang rớt giá nghiêm trọng, nên tâm lý nhiều bà con không chủ trọng đầu tư, chăm sóc vườn tiêu vì sợ cảnh thua lỗ. Đây cũng là điều kiện thuận lợi cho các loại dịch bệnh phát triển, gây thiệt hại cho vườn hồ tiêu. Trước tình trạng đó, các ngành chức năng khuyến cáo nông dân cần thường xuyên thăm vườn, tích cực chăm sóc các vườn tiêu khỏe mạnh, chỉ nên phá bỏ các vườn tiêu già cỗi hoặc sâu bệnh. Bên cạnh đó, khuyến khích người dân nên sử dụng các chế phẩm sinh học vừa giảm chí phí chăm sóc, đầu tư vừa tăng chất lượng trái tiêu khi vào vụ thu hoạch.
Khuyến cao người dân về tình hình dịch bệnh đầu mùa mưa, Ông Ngô Văn Truyền Lâm, Trưởng trạm bảo vệ thực vật huyện Cẩm Mỹ cho biết: Vào đầu mùa mưa này bà con cần chú ý bệnh  như con nhện gây hại làm rụng bông, rụng chuỗi. thứ hai con bọ xịt muỗi bà con chú ý theo dõi, phát hiện sớm  không để phát triển nhiều trên vườn. cần rông tý vườn cây cây được thu phấn được tốt hơn
Toàn huyện Cẩm Mỹ có trên 6.500 hecta cây hồ tiêu tập  trung nhiều tại các xã Lâm San, Sông Ray, Xuân Tây…..Hiện giá tiêu chỉ còn 44 ngàn đồng/kg, là mức giá thấp kỷ lục những năm trở lại đây. Tuy vậy, bà con cũng cần tập trung chăm sóc, sản xuất theo hướng tiêu sạch, chờ giá cả ổn định trong thời gian tới.
 
Đinh Tài
 
 

Tin khác

    Chưa nhập tin cho chuyên mục này.

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​