Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
TRUNG TÂM Y TẾ TUYẾN HUYỆN-KHÓ KHĂN TRONG THU HÚT NHÂN LỰC CHẤT LƯỢNG CAO.

    ​Những năm gần đây, ngành y tế Đồng Nai đã có nhiều chính sách thu hút và nhiều chế độ đãi ngộ cho các bác sỹ nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Tuy nhiện, đối với các bệnh viên khu vực tuyến huyện nhất là ở các địa phương khó khăn, việc thu hút các nguồn nhân lực chất lượng cao sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Ghi nhận tại Trung tâm y tế huyện Cẩm Mỹ.
    Trung tâm y tế huyện Cẩm Mỹ có 165 cán bộ công nhân viên chức, trong đó có 40 bác sỹ trực tiếp điều trị với tổng số bệnh nhân khoảng 1000 bệnh nhân nội ngoại  trú/ngày. Những năm qua, để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, Trung tâm y tế đã đầu tư cơ sở hạ tầng, thiết bị, máy móc hiện đại…Bên cạnh đó, việc nâng cao chất lượng đội ngũ các bác sỹ rất được chú trọng như:  chủ động gặp mặt, gửi thông báo thu hút bác sỹ đến các trường đào tạo rất sớm. Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế xã hội còn chưa phát triển, cùng mức lương thu nhập thấp so với các khu vực khác nên việc thu hút bác sỹ ở đây còn gặp nhiều khó khăn, nhất là bác sĩ chuyên khoa sâu.
    Bà Nguyễn Thị Phương Dung- Bác sỹ chuyên khoa 1, Phó giám đốc Trung tâm y tế huyện Cẩm Mỹ: Tình hình khó khăn của bệnh viện nằm trên khu vực hành chính của huyện, không được tập trung đông dân cư, lại là một huyện thuần nông nghiệp cho nên một số hạn chế về kinh tế, thành ra việc thu hút rất khó khăn mặc dù đơn vị có nhiều giải pháp, ưu đãi đối với các bác sỹ cụ thể như là ưu đãi theo chế độ của tỉnh, của đơn vị từ 150- 200 triệu đồng để thu hút các em. 
2532019 TRUNG TAM Y TE HUYEN GAP KHO .jpg
(Anh Phan Hồng Vũ- Bác sỹ, Phó khoa nội Trung tâm y tế huyện Cẩm Mỹ đang thăm khám bệnh nhân)

    Những năm qua, ngành y tế Đồng Nai có nhiều chế độ thu hút, hỗ trợ với các đối tượng là bác sĩ tốt nghiệp đại học hệ chính quy tại các trường đại học y, dược về công tác tại các trung tâm y tế huyện với mức thu hút từ 100- 150 triệu đồng/người. Tại huyện Cẩm Mỹ, để thu hút bác sĩ về làm việc, Trung tâm y tế đã xây dựng chính sách đãi ngộ nhu hỗ trợ thêm 50 triệu đồng ngoài hỗ trợ của tỉnh, tiền nhà ở hàng tháng, cử đi học, đào tạo thêm chuyên môn…. Đồng thời, tạo môi trường làm việc thuận lợi, cũng như điều kiện để các bác sĩ  trẻ phát triển chuyên môn, có cơ hội thăng tiến, yên tâm công tác, gắn bó lâu dài.
    Anh Lê Anh Tuấn, Bác sỹ khoa ngoại Trung tâm y tế huyện Cẩm Mỹ: Tôi về đây công tác được khoảng 4 tháng rồi, về đây được sự tin tưởng, giúp đỡ của anh em, lãnh đạo bệnh viện tạo điều kiện cho học tập. về đây tôi được nhận các chế độ ưu đãi, giúp đỡ bác sỹ trẻ mới ra trường.
    Anh Phan Hồng Vũ- Bác sỹ, Phó khoa nội Trung tâm y tế huyện Cẩm Mỹ: Tôi về đây làm việc được 3 năm rồi, khi vừa về tôi được giám đốc tạo điều kiện cho đi học một khóa nội tim mạch ở bệnh viện chợ rẫy. Cũng nhờ khóa đó mình nâng cao trình độ tiếp tục cống hiến cho huyện Cẩm Mỹ mình.
    Hiện nay, ngành y tế Đồng Nai đang từng bước tự chủ về tài chính. Vì vậy, muốn thu hút người bệnh, các đơn vị cần có lực lượng đội ngũ cán bộ, bác sĩ có năng lực chuyên môn cao, chủ động phát triển các kỹ thuật chuyên sâu. Tuy nhiên, nguồn nhân lực chất lượng cao luôn là bài toán khó cho các đơn vị tuyến huyện.
 
Đinh Tài
 
 

Tin khác

    Chưa nhập tin cho chuyên mục này.

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​