Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
CẨM MỸ CHỦ ĐỘNG PHÒNG CHỐNG BỆNH SỞI TRONG MÙA NẮNG NÓNG.

​    Mùa khô đang kéo dài, nhiệt độ đang tăng cao, tạo điều kiện thuận lợi cho  bệnh sởi phát triển ở người và bùng phát với tốc độ lây lan cao, diễn biến phức tạp. Để chủ động phòng chống bệnh này, các ngành chức năng đang đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sởi. Trong đó, thực hiện việc tiêm phòng sởi, tiêm bổ sung cho trẻ em trong độ tuổi đầy đủ để ngăn ngừa dịch bệnh. Ghi nhận tại huyện Cẩm Mỹ.
    Để thực hiện tốt việc phòng bệnh sởi, hàng tháng cứ đến ngày tiêm vắcxin sởi. Trạm y tế xã Xuân Đường, huyện Cẩm Mỹ đã thông báo cho người dân thông qua hệ thống loa phát thanh của xã, nhân viên trạm y tế trực tiếp tư vấn, gửi giấy mời thông báo lịch tiêm phòng cho trẻ trong độ tuổi, nhiều phụ huynh có con từ 1 đến 5 tuổi đã đưa con đến trạm để tiêm vắc xin sởi. Bên cạnh đó, Trạm cũng tổ chức tiêm bổ sung, tiêm vét tất cả trẻ sinh từ ngày 31-1-2014 đến 31-1-2018 và trẻ từ 6-15 tuổi chưa được tiêm hoặc không rõ tiền sử tiêm vaccine sởi – rubella.
    Chị Phạm Thị Anh Thi,  xã Xuân Đường huyện Cẩm Mỹ cho biết: Hôm nay đến đây chích sởi để phòng bệnh cho trẻ, mong bé khỏe mạnh. Tôi thường xuyên thực hiện, đến ngày là tới chích theo lịch của trạm xã.
    Ông Lê Nguyễn Bảo Ngọc, xã Xuân Đường huyện Cẩm Mỹ cho biết thêm: Tôi cũng đến đây chích ngừa theo chu kỳ hằng tháng, để chích cho bé tiêm mũi sởi. Tôi chích được 6 mũi rồi để phòng bệnh cho bé khỏe đỡ bệnh.13032019 CM CHU DONG PHONG CHONG BENH SOI TRONG MUA NANG NONG.jpg
( Người dân chích ngừa sởi cho trẻ tại Trạm y tế xã Xuân Đường)

    Theo thông tin từ Trung tâm y tế dự phòng tỉnh, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 719 trường hợp mắc bệnh sởi. Tại Cẩm Mỹ có 10 ca mắc, tăng 10 ca so với cùng kỳ. Theo các ngành chức năng, hiện nay, thời tiết nắng nóng, nhiệt độ cao sẽ gia tăng nhiều loại bệnh ở trẻ em và người lớn tuổi. Trước tình trạng này, ngành y tế địa phương đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời về đường lây truyền, cách phát hiện và phòng ngừa bệnh sởi, lợi ích của tiêm vắc xin sởi đến từng hộ gia đình … Đồng thời, rà soát, thống kê các đối tượng chưa được tiêm đầy đủ vắc xin sởi sẽ được tư vấn tiêm bổ sung, cố định hằng tuần tại trạm y tế và tổ chức tiêm lưu động tại các khu nhà trọ, trường mẫu giáo, nhóm trẻ . …
    Nói về việc phòng bệnh sởi hiện nay, Ông Nguyễn Hồng Vân – Phó giám đốc Trung tâm y tế huyện Cẩm Mỹ cho biết: Để phòng bệnh sỏi, người lớn và trẻ em cần tránh tiếp xúc đối với những người hay mắc bệnh số phát ban, thứ hai vệ sinh nhà cửa thoàng mát, lau nhà bằng xà phòng, vệ sinh cá nhân, tai mui họng cho trẻ và ăn đầy đủ chất dịnh dưỡng. quan trong nhất là phải tiêm phòng vắc xin đầy đủ
    Bệnh sởi có thể gây ra nhiều biến chứng, nhẹ thì tiêu chảy, viêm tai giữa, nặng hơn là viêm phổi, viêm não. Các biến chứng nghiêm trọng này có tỉ lệ tử vong cao. Vì vậy,  để phòng, chống bệnh sởi, người dân cần chủ động thực hiện tiêm vắc xin  đầy đủ, đây là biện pháp phòng bệnh đặc hiệu và tốt nhất.
 
Đinh Tài
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​