Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
CẨM MỸ PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH TẢ HEO CHÂU PHI

​    Dịch tả heo Châu Phi tiếp tục diễn biến phức tạp ở Trung Quốc. Tại Việt Nam một số tỉnh thành phía bắc đã bắt đầu xuất hiện dịch bệnh nguy hiểm này. Trước tình trạng này các ngành chức năng chăn nuôi Đồng Nai đang đẩy mạnh công tác thông tin về sự nguy hiểm và biện pháp phòng tránh để người nông dân chủ động bảo vệ đàn heo trước dịch bệnh nguy hiểm. ghi nhận tại huyện Cẩm Mỹ.
    Đàn heo 90 con, trong đó có 70 con heo thịt của gia đình ông Trần Văn Tuất, xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ chỉ còn 1 tháng nữa là xuất bán. Thời điểm này, thông tin dịch tả heo châu phí xuất hiện ở nước ta tại các tỉnh phía bắc khiến gia đình ông rất hoang mang, lo lắng. Để chủ động phòng chống dịch bệnh, những ngày này, ông liên tục phun hóa chất để tiêu độc, khử trùng theo quy định. Hạn chế người ngoài vào khu vực chăn nuôi. Đồng thời, tăng cường chăm sóc, cung cấp thức ăn có đầy đủ các chất dinh dưỡng để tăng sức đề kháng cho đàn gia súc.
    Ông Trần Văn Tuất, hộ chăn nuôi heo xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ cho biết: Chúng tôi là người chăn nuôi cảm thấy rất lo ngại bệnh dịch tả heo châu phi tràn lan sang nước mình. Chúng tôi cùng phòng tránh bằng cách phun xịt, khử trùng chuồng trại, tăng cường các dinh dượng như Vitamin C những cái gì để con heo nó khỏe mạnh để kháng các loại bệnh.
    Cùng nỗi lo của ông Tuất, nhiều hộ chăn nuôi nhỏ lẻ tại huyện Cẩm Mỹ đang rất lo lắng. Bởi, dịch tả heo châu Phi hiện nay chưa có vắc xin điều trị, đàn heo sau khi mắc bệnh chết và phải tiêu hủy 100%. Sau 2 năm rớt giá, khiến người chăn nuôi lao đao, thua lỗ, nhiều chủ hộ phải cầm cố nhà, số đỏ để vay mượn duy trì đàn heo. Hiện, giá heo đã khởi sắc, bà con đang vực lại kinh tế gia đình thì lại xảy ra dịch này nên rất sợ lại trắng tay.
    Ông Đoàn Văn Chuẩn, hộ chăn nuôi heo xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ cho biết thêm:  Chúng tôi rất lo lắng, mấy năm về trước nó rớt giá người chăn nuôi. Bây giờ dịch tả heo châu phi xuất hiện không may về tới địa phương vào chuồng nhà mình, chúng tôi rất băn khoăn sau này việc chăn nuôi có tồn tại được hay không

2019 CM PHONG CHONG DICH TA HEO CHAU PHI 032019.jpg( Nông dân lo lăng dịch bệnh tả heo Châu Phi)


    Trước dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, tại Đồng Nai các ngành chức năng đang đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh như: Tăng cường kiểm soát, kiểm dịch đối với các xe vận chuyển heo từ Bắc vào Nam trên các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ. Tuyên truyền,vận động người dân cần chủ động phòng dịch, khi phát hiện đàn heo có dấu hiệu bị bệnh cần báo ngay các ngành chức năng nhằm xử lý sớm nhất, tránh hiện tượng bùng phát, lây lan dịch trên diện rộng.
    Trước tình hình dịch bệnh hiện nay, Ông Trần Đình Sỹ- Trưởng trạm chăn nuôi thú y Cẩm Mỹ khuyến cáo người dân: Trước tình hình dịch tả heo châu Phi có khả năng bùng phát cao, Trạm cũng tuyên truyền, khuyến cáo cho các hộ chăn nuôi hạn chế người ra vào trại, tăng cường dinh dưỡng cho đàn heo, khi nhập heo về phải báo tổng đàn và khí xuất cần có giấy của cơ quan thu ý.
    Hiện này tổng đàn heo huyện Cẩm Mỹ khoảng 160 ngàn con, tập trung tại các xã Sông Nhạn, Sông Ray, Xuân Tây…Thời điểm này, người chăn nuôi và các ngành chức năng ở thủ phủ chăn nuôi heo Đồng Nai đang “gồng mình” tìm phương án phòng chống dịch bệnh heo châu Phi.
 
Đinh Tài
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​