Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
HIỆU QUẢ THIẾT THỰC TỪ CHƯƠNG TRÌNH MỔ MẮT NHÂN ĐẠO CỦA HỘI CHỮ THẬP ĐỎ

    Hơn 20 năm triển khai, chương trình mổ mắt nhân đạo của các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh đã thể hiện được ý nghĩa nhân văn sâu sắc của chương trình, đó là: “Mang lại ánh sáng cho người nghèo”
    Cách đây 10 năm, mắt trái của ông Nguyễn Văn Được, ngụ xã Thừa Đức, huyện Cẩm Mỹ bị đục thủy tinh thể, mắt nhòe và mờ dần, không nhìn rõ. Kinh tế gia đình lại khó khăn nên ông không có khả năng đi khám và chữa trị. May mắn khi ấy, ông đã được đoàn y, bác sỹ do Hội CTĐ mời về khám và mổ mắt cho ông. Nhờ chữa trị kịp thời, mắt ông đã sáng trở lại. Tháng 5 vừa qua, mắt phải của ông cũng bị đục thủy tinh thể và cũng được chương trình mổ kịp thời. Qua 2 lần mổ mắt, giờ đây, ông đã có thể tự làm nhiều công việc mà trước đây, do mắt mờ không thể làm được.
    Ông Nguyễn Văn Được, xã Thừa Đức, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ: Được mổ mắt nên tinh thần tôi rất sảng khoái, làm được nhiều việc. Bởi vì mình đã thấy đượcánh sáng. Tôi cũng cảm ơn đoàn bác sỹ đã mổ mắt đem lại ánh sáng cho tôi.
( Từ chương trình mổ mắt, mắt sáng Ông Nguyễn Văn Được đã tự làm nhiều công việc hằng ngày)
 
    Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: Những năm qua, “Mổ mắt nhân đạo” là một trong những chương trình được các cấp Hội quan tâm thực hiện. Đối tượng mà Hội hướng đến là người nghèo và những người lớn tuổi bị bệnh về mắt không có điều kiện khám và chữa trị. Sau hơn 20 năm triển khai thực hiện, đã có hàng ngàn bệnh nhân nghèo được mổ mắt để có được ánh sáng. Để có kinh phí hoạt động cũng như duy trì chương trình, các cấp Hội CTĐ phối hợp với Sở Y tế, các bệnh viện trong tỉnh và TP. Hồ Chí Minh vận động nhà tài trợ, mạnh thường quân cùng thực hiện chương trình. 
    Bà Nguyễn Thị Xuân, bệnh nhân được mổ mắt nhân đạo cho biết: Mắt tôi bị cườm, năm ngoái mổ một con, giờ được mổ một con nữa. Trước mổ con mắt tôi nó sáng rồi, giờ còn 1 con tôi mổ tiếp.
    Ông Nguyễn Đình Hiếu, bệnh nhân được mổ mắt nhân đạocho biết thêm: Mắt tôi bị kéo màng, không thấy đường, hôm nay có hội từ thiện mổ mắt miễn phí. Gia đình tôi kinh tế khó khăn cũng nhờ hội giúp đỡ chữa con mắt tôi sáng để tôi được đi đây đi đó.
    Nói về hiệu quả chương trình mổ mắt, Bà Đỗ Thị Phước Thiện, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai cho biết: Hiện nay các cấp hội đang tổ chức thực hiện đối với người lớn tuổi, thường tập trung vào các dịp kỷ niệm ngày người cao tuổi. Hội chữ thập đỏ cũng phối hợp đưa người cao tuổi đi lên Thành Phố Hồ Chí Minh để chữa trị, mổ mắt. Còn các huyện khác khi chúng tôi vận động được mạnh thường quân, thì sẽ tổ chức định kỳ mỗi quý 1 lần khám sàng lọc mắt miễn phí cho bà con, xem thời gian của các bệnh viện tham gia mổ mắt từ thiện sẽ tổ chức cho bà con.
    Do được triển khai chặt chẽ từ khâu khám sàng lọc đến việc tổ chức mổ mắt. Nên, tất cả những ca mổ mắt đều bình phục hoàn toàn. Tất cả bệnh nhân đã có được ánh sáng để vươn lên trong cuộc sống.
 
Đinh Tài

 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​