Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
“NUÔI HEO ĐẤT” TẠI MỘT CỬA- GIÚP ĐỠ NGƯỜI NGHÈO.

    Trong những năm qua, mô hình nuôi heo đất đang được các cấp các ngành đẩy mạnh và mạng lại hiệu quả thiết thức. Tại xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ để mô hình heo đất đi vào hiệu quả, địa phương đã có những cách làm mới, trong việc vận động, đóng góp. Qua đó, đã giúp đỡ cho các hoàn cảnh neo đơn, học sinh có hoàn cảnh éo le vươn lên trong cuộc sống.
    Để phong trào nuôi heo đất được hiệu quả, bên cạnh việc phát động cho từng đoàn thể, tổ chức. Địa phương đã đưa heo vào nuôi tại địa điểm một cửa cửa UBND xã. Đồng thời, tuyên truyền, vận động, kêu gọi bà con tham gia hưởng ứng nên được người dân nhiệt tình ủng hộ, số tiền ủng hộ không nhiều từng ngàn tiền lẻ do người dân đóng góp, tuy nhiên hiệu quả mang lại rất thiết thực. Chỉ trong vòng 6 tháng, con heo đất đã thu về số tiền 4 triệu 380 ngàn đồng. Từ số tiền này, địa phương đã giúp đỡ cho 2 hoàn cảnh éo le trên địa bàn.
    Ông Lê Hồng Lâm, người dân xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ cho biết: Hôm nay tôi đến đây công chứng giấy tờ, làm xong thì đóng lệ phí, tiền lệ phí trả lại còn ít tiền lẻ, tôi nhìn thấy con heo đất, tôi mới hỏi heo đất nuôi làm gì, công chức hành chánh mới nỏi là heo nuôi quyên góp lòng hảo tâm của mọi người giúp đỡ người nghèo trên địa bàn.
    Bà Vòng Quay Lìn, người dân xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ cho biết thêm: Hôm nay tôi đến văn phòng công chúng tôi thấy nuôi heo đất tôi ủng hộ 10 ngàn, tôi bỏ ít tấm lòng vào ủng hộ người nghèo cảm thấy rất vui.
( Người dân bỏ heo đất tại Một cửa UBND xã Xuân Tây)
 
    Để phong trào nuôi heo đất được hiệu quả, xã Xuân Tây đã có nhiều cách làm mới để kêu gọi mọi người cùng hưởng ứng và thực hiện tiết kiệm. Nếu như năm 2014 xã chỉ nuôi 12 con heo đất, số tiền thu được chỉ có 20 triệu đồng, thời điểm này xã đã phát động lên 30 con heo đất. Trong năm 2017 vừa qua mô hình “Nuôi heo đất” đã đóng góp được 50 triệu đồng, từ số tiền này địa phương đã giúp đỡ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, trao học bổng, tặng sách vở cho học sinh nghèo, để các em yên tâm tiếp bước đến trường….
    Nói về mô hình “Nuôi heo đất” trên địa bàn xã, Ông Đỗ Quang Thúy, Chủ tịch UBND xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ cho biết: Để có điều kiên tốt nhất chăm lo cho người nghèo, xuất phát từ chủ trương, quan điểm đó, chúng tôi đã có chủ trương nuôi heo đất tại một cửa của UBND xã, phòng một cửa là nơi làm các thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp chúng tôi tuyên truyền vận động để người ta hiểu ý nghĩa cái quỹ để giúp đỡ người nghèo.

( Tặng tiền từ heo đất cho hộ già neo đơn trên địa bàn xã)

 

    Có thể nói, mô hình “Nuôi heo đất” hỗ trợ người nghèo của xã Xuân Tây là một trong những hoạt động thiết thực, mang ý nghĩa xã hội sâu sắc thể hiện tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” giúp đỡ các hộ nghèo vượt qua khó khăn, từng bước vươn lên ổn định cuộc sống….
 
Đinh Tài - ĐTT

 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​