Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
PHÒNG CHỐNG BỆNH DẠI CHO GIA SÚC VÀO THỜI ĐIỂM GIAO MÙA.

    Hiện nay đang bước vào thời điểm giao mùa, nên sức đề kháng trên các loại vật nuôi rất thấp. Đây là điều kiện thuận lợi cho các loại bệnh phát triển trong đó có bệnh dại.  Để chủ động phòng chống, huyện Cẩm Mỹ đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tiêm phòng ngừa dại cho vật nuôi của mình, nhằm hạn chế thấp nhất những trường hợp đáng tiếc xảy ra.
    Hằng năm, cứ vào thời điểm này, gia đình ông Nguyễn Anh Vũ, xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ, được các bộ thu ý xã vào tận nhà để tiêm phòng ngừa cho đàn chó của mình. Do quá quen thuộc nên những chú chó được ông Vũ bắt một cách dễ dàng và được cán bộ thú ý chích thuốc một cách nhanh gọn. Sau khi chó được chích ngừa gia đình ông rất yên tâm về đàn chó của mình và nếu không được phòng ngừa, lỡ may khi chó bị bệnh cắn người, sẽ nguy hiểm đến tính mạng người khác.
    Ông Nguyễn Anh Vũ, Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ: Cứ hàng năm đến mùa này bên thú ý cũng hỗ trợ chích ngừa cho gia đình chúng tôi, mà trên địa bàn ấp 1 này chứ không phải riêng gia đình tôi. Chích ngừa giúp cho đàn chó của nhà mình trên tất cả trên địa bàn này không bị bệnh và nó ổn định. Những chó không chích thì nguy hiểm cho người dân trong xã mình.
(Cán bộ Thú y xã Sông Nhạn đang chích ngừa dại cho vật nuôi trên địa bàn xã)
 
    Thời điểm giao mùa này, rất nhiều loại dịch bệnh xuất hiện. Trong đó bệnh dại là một trong những loại bệnh nguy hiểm cho vật nuôi và con người. Tuy nhiên, ở các địa phương  vùng sâu vùng xa, nhận thức người dân về căn bệnh này còn thấp, việc tiêm phòng cho vật nuôi vẫn ít được người dân quan tâm vì nhiều lý do. Trong khi đó, đa số loại vật nuôi quen thuộc này lại được thả rông, không sử dụng rọ mõm nên khi bị bệnh, nguy cơ cắn người lây bệnh rất cao. 
    Anh Võ Hồng Hiệp, cán bộ thú ý xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ cho biết: Người dân chưa hiểu về góc độ bệnh dài nên từ đó dẫn tới trường hợp hộ này tiêm, hộ kia không tiêm. Trên cơ sở vậy không tiêm được 100% thì tỳ lệ phát bệnh rất nguy hại tới tình mạng con người.
    Ông Trần Đình Sỹ- Trưởng trạm chăn nuôi thú y Cẩm Mỹ nói về công tác phòng dại cho vật nuôi tại địa phương: Công tác phòng dại tại địa phương hằng năm chia thành hai đợt, một đợt giao mùa tháng 4-5 và tháng 10-12 hằng năm.  Để tổ chức phòng bệnh dại thứ nhất phải thực hiện tốt công tác tuyên truyền cho người dân hiểu bệnh dại không có thuốc chữa. Thứ hai  thống kê đàn cho để chích ngừa, huyện đã thực hiện đồng bộ ở các xã.
    Để chủ động phòng, chống bệnh dại, các ngành chức năng huyện Cẩm Mỹ đã khuyến cáo, tuyên truyền đến cộng đồng dân cư về tính chất nguy hiểm của bệnh dại, các dấu hiệu nhận biết động vật mắc bệnh dại và các biện pháp phòng chống bệnh hiệu quả. Đáng lưu ý người dân khi bị chó cắn đến ngay cơ sở y tế để được xử lý, ngăn ngừa tử vong do căn bệnh nguy hiểm này.

 

 
Đinh Tài_ ĐTT
 

 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​