Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
‘MẮT THẦN CAMERA” KHẮC TINH CỦA TỘI PHẠM.

    Để đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, thời gian qua nhiều địa phương trọng điểm trên địa huyện Cẩm Mỹ đã sử dụng hệ thống camera giám sát an ninh. Mô hình này đang phát huy hiệu quả, không ít các vụ việc phạm pháp được lực lượng công an “tóm gọn” nhờ mắt thần camera.
    Xã Xuân Đông là địa bàn giáp ranh với nhiều địa phương khác như Xuân Lộc, Bà Rịa Vũng Tàu...nên tình hình an ninh ở đây rất phức tạp, nhiều đối tượng nghiện hút, nguy hiểm ẩn náu ở nơi khác tìm về đây gây án như trộm cắp tài sản, cướp giật… khiến đời sống nhân dân bất an. Trước thực trạng đó, địa phương đã thực hiện mô hình camera giám sát tại các trục đường chính để theo dõi, phát hiện nhanh, kịp thời và bắt giữ các đối tượng nghi vấn khi gây án tại địa bàn. 
    Ông Phan Thế Hưng, Trưởng công an xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ cho biết: Mỗi khi vụ việc xảy ra trên địa bàn chúng tôi đều có camera chiết xuất lại nhằm mục đích sàng lọc đối tượng. Trong thời gian vừa qua chúng tôi bắt được rất nhiều vụ trộm cắp, đua nóng xe..nhờ camera an ninh. Nhằm đảm bảo an ninh trậ tự tại địa phương chúng tôi tuyên truyền vận động bà con lắp nhiều camera an ninh nhằm đảm bảo an ninh, để phát triển kinh tế xã hội của địa phương.
( Công an Xã Xuân Đông đang xem hình ảnh Camera an ninh trên địa bàn)
 
    Đến nay, trên địa bàn xã có 8 gói mắt thần camera  tại các trục đường chính, đường tỉnh lộ và hằng trăm camera an ninh của người dân tự lắp tại nhà đã góp phần rất lớn trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. Từ mắt thần an ninh, các đối tượng ngoài địa bàn sau khi gây án, Công an xã đã phối hợp với Công an các địa phương khác, chiết xuất hình ảnh, gửi qua xác minh, từ hình ảnh của camera, nhiều đối tượng đã không thể chối tội của mình. Mới đây, 2 đối tượng Nguyễn Đình Tùng, ngụ xã Xuân Tây và Nguyễn Ngọc Hải, ngụ xã Xuân Đông vào nhà bà Hoàng Thị Dung cùng ngụ xã Xuân Đông ăn trộm xe máy. Sau khi nhận được tin báo người dân, lực lượng Công an xã đã chiết xuất hình ảnh camera an ninh của hộ dân, đối tượng đã bị bắt ngay sau đó, tài sản được trả lại kịp thời cho người bị mất.
    Ông Trần Anh Tuấn, người dân xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ: Camera tôi có mắt ra đường vừa bảo vệ tài sản của gia đình, vừa bảo vệ cả một xóm nguyên đường đi chúng tôi ở. Như đợt vừa rồi gia đình phía trong điện mất xe tôi có báo cho công an địa phương nhờ camera quay hình phát hiện được 2 đối tượng.
    Mô hình camera an ninh ở xã Xuân Đông đã và đang phát huy tính hiệu quả trong công tác phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm trong việc đảm bảo an ninh trật tự. Đồng thời, phát huy được nội lực trong nhân dân, được nhân dân hết sức đồng tình và ủng hộ trong việc tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

 

 

 

Đinh Tài

 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​