Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
CẨM MỸ ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC GIẢM NGHÈO.

    Trong những năm qua huyện Cẩm Mỹ xác định mục tiêu giảm nghèo là một trong những nhiệm vụ trong phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Công tác giảm nghèo được triển khai gắn với công cuộc xây dựng nông thôn mới đã góp phần đáng kể trong giảm tỷ lệ hộ nghèo, cải thiện đời sống người dân, bộ mặt của huyện nông thôn miền núi ngày càng nhiều khởi sắc.
    Là một trong những hộ đã thoát nghèo của địa phương, trước đây gia đình ông Hoàng Kim Tuấn, xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ rất khó khăn. Năm 2013 ông được một trường học trên địa bàn hỗ trợ gần 4 triệu đồng mua 1 cặp dê giống và địa phương cho vay 15 triệu đồng mua một con bò cái làm giống. Nhờ cần cù chịu khó chăm sóc, đàn dê, bò phát triển tốt, có thời điểm trong chuồng nhà ông lên đến 40-50 con dê, bò mẹ cũng sinh sản ra được 2 con bê con. Ông đã xuất bán nhiều lứa dê để có tiền trang trải cuộc sống, sửa chữa lại nhà cửa ổn định hơn.
    Ông Hoàng Kim Tuấn, xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ cho biết: Gia đình thuộc diện hộ nghèo, nhà trường cho vay 3.900 ngàn đồng tôi mua được cặp dê phát triển tới giờ này. chính quyền địa phương hỗ trợ cho vay 15 triệu mua bò. Đến này cuộc sống gia đình tôi cũng ổn. Cảm ơn Đảng và Nhà nước đã giúp đỡ gia đình tôi.
( Vợ chồng ông Hoàng Kim Tuấn thoát nghèo từ hỗ trợ dê và nguồn vốn ngân hàng chính sách xã hội huyện)
 
    Bên cạnh hỗ trợ vốn, con giống cho các hộ nghèo, xác định địa phương là huyện thuần nông, sản xuất nông nghiệp là chính, huyện Cẩm Mỹ đã tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo nghề.. cho các đối tượng hộ nghèo về các kiến thức và những kỹ năng cần thiết chăm sóc cây trồng, vật nuôi. Để từ đó phát huy được hiệu quả trong sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh tế, tạo thêm việc làm, tăng thu nhập cho gia đình…
    Ông Xú Cống Làn, xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ cho biết: Xã hỗ trợ cho 3 con dê làm giống, lúc ban đầu nuôi không có kinh nghiệm, phát triển kém. Xã cho đi học lớp đào tạo chăn nuôi dê  về nuôi cũng phát triển nay cũng được 19 con rồi.
    Từ năm 2011- 2016, thực hiện công tác giảm nghèo, địa phương đã hỗ trợ cho các hộ nghèo vay vốn, dạy nghề, nhân rộng các dự án giảm nghèo với tổng số tiền trên 90 tỷ đồng. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,4% so với tổng số hộ dân. Trong thời gian tới, huyện Cẩm Mỹ tiếp tục thực hiện mục tiêu giảm nghèo theo chuẩn mới gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao. Trong đó, tích cực giải quyết việc làm cho người lao động gắn với đào tạo nguồn nhân lực, nhất là đào tạo nghề ngắn hạn cho người lao động ở nông thôn trong lĩnh vực nông nghiệp và phi nông nghiệp, tăng cường xã hội hóa các hoạt động giảm nghèo, hỗ trợ các nguồn vốn cho người dân được  tiếp cận vay phát triển kinh tế gia đình….
    Nói về công tác giảm nghèo tại địa phương, Ông Nguyễn Văn Thắng, Phó chủ tịch UBND huyện Cẩm Mỹ: Qua từng năm bằng các giải pháp cụ thể, xây dựng lô trình huyện có kế hoạch, phát triển nhiệm vụ chung. Trong đó có nhiệm vụ đào tạo nghệ, rà soát công tác việc làm, hình thức sản xuất của từng hộ gia đình với đặc thù sản xuất nông nghiệp, thứ hai hỗ trợ nguồn vốn ngoài vốn ngân hàng chính sách, thì cho mượn các ngân hàng khác.
    Bằng sự quyết tâm, nổ lực của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của nhân dân địa phương. Tin tưởng rằng, công tác giảm nghèo gắn với xây dựng nông thôn mới nâng cao sẽ đạt được nhiều thành công hơn nữa, góp phần xây dựng diện mạo vùng nông thôn Cẩm Mỹ ngày một khởi sắc trong thời gian tới.

 
Đinh Tài
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​