Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
NHIỆM KỲ QUA, BAN CHẤP HÀNH HUYỆN ĐOÀN CẨM MỸ TẬP TRUNG GIÁO DỤC CHÍNH TRỊ, TƯ TƯỞNG CHO THANH NIÊN HUYỆN CẨM MỸ

​Trong nhiệm kỳ qua, Ban chấp hành huyện Đoàn Cẩm Mỹ tập trung công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho thiếu nhi huyện nhà. Xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng để phát triển tổ chức đoàn ngày càng vững mạnh.
2022 BAI THANH NIEN GIAO DUC CHINH TRI NK QUA.jpg
(Ban chấp hành Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh huyện Cẩm Mỹ tổ chức viếng đền tưởng niệm liệt sỹ Xuân Bảo – Bảo Bình trước khi tham dự Đại Hội Đại biểu Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2022 – 2027)

Điểm qua những kết quả đạt được của Ban chấp hành huyện Đoàn Cẩm Mỹ trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh thiếu nhi địa phương cho thấy đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Đó là Ban chấp hành huyện Đoàn Cẩm Mỹ từ huyện đến cơ sở đã triển khai toàn diện các nội dung giáo dục thanh thiếu nhi về chính trị, tư tưởng truyền thống, ý thức chấp hành pháp luật, đạo đức và lối sống phù hợp với đặc điểm của thanh thiếu nhi. Chủ động và tích cực đổi mới hình thức tuyên truyền và triển khai việc học tập chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quán triệt các Nghị quyết của Đảng, của Đoàn, 4 bài học lý luận chính trị…Đặc biệt duy trì việc tổ chức các hội thi tìm hiểu với nội dung và hình thức luôn đổi mới, thu hút đông đảo thanh niên tham gia; việc ứng dụng các bộ công cụ tuyên truyền, hình ảnh trực quan, đặc biệt là qua các trang mạng xã hội, nền tảng thi trực tuyến My aLoha đã góp phần mở rộng không gian và đối tượng tham gia học tập, tìm hiểu lên gấp nhiều lần. Đây là phương pháp tiếp cận mới hiệu quả trong giáo dục chính trị, tư tưởng cho thanh niên. Tổ chức Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam, Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh qua trong toàn huyện đã xây dựng các trang mạng xã hội nhằm tuyên truyền các hoạt động trong công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi huyện nhà. Đã tổ chức 25 cuộc thi trên mạng xã hội, thu hút trên 80 ngàn lượt tiếp cận và tham gia. Cụ thể Hội thi trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Hội thi tìm hiểu cuộc bầu cử Đại biểu Quốc Hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp tỉnh Đồng Nai, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tổ chức các Hội thi nhân các ngày lễ lớn của Đất nước, các Hội thi Tuổi trẻ Sáng tạo trong thanh thiếu nhi theo chủ đề hàng năm.
Công tác thông tin về các vấn đề chính trị, thời sự quan trọng đến đoàn viên, thanh niên được quan tâm hơn. Các hội nghị, các buổi sinh hoạt chuyên đề để đoàn viên, thanh niên đóng góp ý kiến cho các văn kiện Đại hội Đảng các cấp, thu hút sự quan tâm, tham gia tích cực của nhiều đối tượng thanh niên. Công tác nắm bắt, phản ánh tình hình tư tưởng và định hướng dư luận xã hội luôn được chú trọng và quan tâm thực hiện bằng nhiều hình thức, nhất là trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội; thành lập và duy trì hoạt động Câu lạc bộ Lý luận trẻ của Đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh huyện Cẩm Mỹ với 16 thành viên, định kỳ hàng quý tô chức sinh hoạt và định hướng công tác tuyên truyền, đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc của các thế hệ thù địch. Trong nhiệm kỳ qua, Ban thường vụ huyện đoàn Cẩm Mỹ đã tổ chức 8 lớp tập huấn, 9 hội nghị bồi dưỡng và nâng cao trình độ, chất lượng hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, cộng tác viên dư luận xã hội với các chủ đề, nội dung về Đảng, về tình hình hội nhập quốc tế, các tổ chức thanh niên và tình hình thanh niên thế giới; tình hình trật tự an toàn xã hội ở địa phương và tập huấn kiến thức, kỹ năng xử lý các vấn đề an ninh trật tự…
    Nằm trong công tác thực hiện giáo dục chính trị, tư tưởng, Ban chấp hành huyện đoàn Cẩm Mỹ cũng triển khai sâu rộng cho đoàn viên thanh thiếu nhi trên địa bàn tập trung “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” như tổ chức học tập các chuyên đề tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh qua từng năm được đầu tư, triển khai thực hiện thông qua nhiều hình thức, đặc biệt trên mạng xã hội, góp phần giúp đoàn viên, thanh thiếu nhi tiếp cận, hiểu thêm về thân thế, cuộc đời hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua đó nâng cao nhận thức, có những hành động cụ thể, thiết thực làm theo lời Bác.
   
Hệ thống các chuẩn mực đạo đức, các giá trị hình mẫu đối với thanh thiếu nhi được định hình và phát triển ngày càng tốt đẹp. Cuộc vận động “Mỗi ngày 1 tin tốt, mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp” trên mạng xã hội được cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi hưởng ứng tích cực. Kết quả 100% cơ sở Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi tích cực hưởng ứng tham gia với hơn 3,3 ngàn tin tốt, câu chuyện đẹp đã được chia sẻ đăng tải, thu hút hơn 8 ngàn lượt tương tác, tiếp cận trên hệ thống các trang mạng xã hội do tổ chức Đoàn – Hội quản lý. Hoạt động giáo dục ý thức quốc phòng, an ninh, ý thức bảo vệ chủ quyền biển, đảo, biên giới đất nước được tăng cường triển khai thực hiện. Các hoạt động giúp đỡ, cảm hóa thanh niên hoàn lương, thanh thiểu niên chậm tiến được quan tâm thực hiện.
Những kết quả đạt được trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho thế hệ trẻ huyện Cẩm Mỹ trong nhiệm kỳ qua, góp phần tạo động lực để công tác này tiếp tục đạt hiệu quả trong nhiệm kỳ 2022 – 2027 này. 

 
NHẬT THANH
 
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​