Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
XÃ SÔNG RAY TẬP TRUNG THỰC HIỆN SẢN XUẤT NÔNG NGHIỆP SẠCH

​Nhằm giúp bà con Nhân dân trên địa bàn xã ngày càng có sức khỏe tốt hơn bằng việc được sống trong môi trường trong lành và thưởng thức các sản phẩm nông nghiệp sạch phục vụ đời sống hàng ngày. Trong thời gian qua, UBND xã Sông Ray đã tập trung tuyên truyền, vận động bà con Nông dân hưởng ứng thực hiện sản xuất nông nghiệp sạch, bước đầu đem lại kết quả quan trọng.
 
2024 SONG RAY TAP TRUNG THUC HIEN SAN XUAT NONG NGHIEP SACH 1.jpg 
(Cánh đồng lúa sạch 500ha của xã Sông Ray)
 
 Theo bà Bùi Thị Liên – Phó chủ tịch UBND xã Sông Ray cho biết về sản xuất nông nghiệp sạch, trong thời gian qua, xã luôn chú trọng thực hiện theo phương châm 3 sạch đó là: Sản xuất sạch, nguyên liệu sạch và tiêu dùng sạch. Từ đó vận động hầu hết người dân sản xuất sạch từ khâu bắt đầu cho đến khâu tiêu thụ hàng hóa. Đến nay công tác này đã mang lại hiệu quả kinh tế rất cao cho người sản xuất, đem đến sự an toàn cho người tiêu dùng.
 
 2024 SONG RAY TAP TRUNG THUC HIEN SAN XUAT NONG NGHIEP SACH 2.jpg
(Mô hình dưa lưới nhà màn của hợp tác xã rau sạch Phú Cường xã Sông Ray)
 
 Đến thời điểm hiện tại, toàn xã Sông Ray có 1 tổ hợp tác sản xuất lúa hữu cơ 10 ha và gần 500 ha sản xuất lúa sạch; tổ hợp tác sản xuất sầu riêng đạt chuẩn VietGap; tổ hợp tác nuôi cá đạt chuẩn VietGap; tổ hợp tác tiêu; hợp tác xã rau sạch Phú Cường, sản xuất sản phẩm nông nghiệp sạch cung cấp cho các hệ thống siêu thị, các trường mầm non và một số người dân trong khu vực và thị trường ngoài xã.
Các sản phẩm nông nghiệp làm ra đều đảm bảo về chất lượng, an toàn cho cả người sản xuất và tiêu dùng.
Theo người dân đối với sản xuất lúa hữu cơ thì khâu chăm sóc khó và vất vả hơn. Trong quá trình sản xuất có cán bộ kỹ thuật của hợp tác xã Quế Lâm về hướng dẫn thực hiện quy trình và cung cấp giống cũng như nguyên liệu trồng lúa hữu cơ để đạt năng suất và chất lượng gạo đảm bảo. Mặc dù khó khăn và năng suất cũng không được như sản xuất truyền thống, nhưng bà con nông dân trồng lúa xã Sông Ray đã ngày càng tích cực tham gia vào mô hình này. Bà Trần Thị Long, nông dân Sông Ray bày tỏ: “Sản xuất lúa sạch đầu tiên là đáp ứng cho gia đình, mình không dùng hết thì để cho xã hội dùng. Mình cũng yên tâm vì mình làm ra lúa sạch, khuyến cáo người dân là lúa này không năng suất mấy nhưng ăn an toàn. Ai có khả năng, có điều kiện thì người ta dùng. Mà nhiều người ăn nghiệm rồi tìm mua thôi, ăn gạo khác không được, không ngon. Chúng tôi sản xuất ở đây chủ yếu cung cấp cho người dân địa phương. Những người ở Thành phố mà có người quen trong xã họ cũng nhờ mua mang về ăn”.
Đồng hành cùng người tiêu dùng trong bảo vệ sức khỏe, nói không với dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trên rau. Hợp tác xã rau sạch Phú Cường đóng chân trên địa bàn xã Sông Ray, trong thời gian qua, đã thực hiện việc sản xuất rau sạch, bằng việc đầu tư nhà màn, để ngăn chặn côn trùng gây hại cho rau, hạn chế không dùng thuốc bảo vệ thực vật. Với diện tích 3 ha gồm 7 thành viên tham gia trồng rau ăn lá, dưa lưới, cà chua, dưa leo, khổ qua. Luôn tuân thủ quy trình sạch, an toàn. Qua đó đã góp phần đảm sức khỏe cho công nhân trực tiếp sản xuất và bà con Nhân dân khi dùng sản phẩm rau của Hợp tác xã rau sạch Phú Cường cung cấp. Chị Nguyễn Thị Tươi Hồng – Chủ nhiệm Hợp tác xã rau sạch Phú Cường cho biết:“Khi bắt tay vào mô hình sản xuất rau sạch và an toàn để cung cấp cho thị trường điều mong muốn lớn nhất của mình là có nguồn rau, củ quả sạch để phục vụ cho gia đình và những người thân yêu hàng ngày. Với lòng đam mê yêu nông nghiệp sạch mình đã bỏ vốn đầu tư hệ thống nhà màn, nhà lưới, nhằm ngăn chặn một số côn trùng có hại để hạn chế việc phun xịt thuốc bảo vệ thực vật. Đồng thời luôn cung cấp, bổ sung nguồn hữu cơ dồi dào trên vùng đất mình đang canh tác. Chọn giống tốt, theo dõi cây trồng trong suốt quá trình sinh trưởng để phát hiện kịp thời những sâu bệnh gây hại. Từ đó cây trồng luôn mang lại năng suất cao hơn, mẫu mã đẹp, chất lượng. Tất nhiên là giá bán cũng sẽ cao hơn so với canh tác truyền thống. Từ cuối năm 2018 đến nay để duy trì và vận hành tốt cho hợp tác xã mình đã mở rộng thêm từ 1.000m2 lên đến 10.000m2, mang lại nguồn thu nhập cao cho gia đình và tạo công việc ổn định cho một số lao động phổ thông tại địa phương, góp phần nâng cao sức khỏe, đời sống ngày một tốt hơn”.
Để việc sản xuất nông nghiệp sạch được duy trì thực hiện thường xuyên và ngày càng hiệu quả, tạo sự phấn khởi cho bà con nông dân khi tham gia thực hiện chương trình sản xuất nông nghiệp sạch, góp phần cùng xã thực hiện đạt chỉ tiêu Nghị quyết đảng bộ xã đề ra, bà Bùi Thị Liên – Phó chủ tịch UBND xã Sông Ray cho biết:“Về phía địa phương đã liên kết với các công ty khuyến nông để hướng dẫn khoa học kỹ thuật cho bà con cách sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật đảm bảo an toàn và nguyên liệu để sản xuất ra các sản phẩm phải đạt chuẩn từ đầu vào thì đầu ra mới sạch được. Cái đầu ra thực sự là hiện nay không đủ để cung cấp cho thị trường. Địa phương sẽ giới thiệu những sản phẩm này để xuất khẩu đi nước ngoài. Lúa thì được các cơ quan, các trường học, cán bộ công nhân viên sử dụng gạo sạch và rau sạch thì cũng cung cấp cho người trên địa bàn và cung cấp cho các trường mầm non trên địa bàn huyện. Và theo nghị quyết của Đảng bộ xã đề ra hàng năm phải tăng thêm diện tích sản xuất sạch”.
Tin rằng với sự quyết tâm của lãnh đạo địa phương xã Sông Ray, sự chung sức đồng lòng của bà con nông dân trên địa bàn xã, xã Sông Ray sẽ ngày càng có nhiều sản phẩm nông nghiệp đạt chuẩn sạch để đem đến sức khỏe tốt hơn cho người tiêu dùng.
 
THÚY HẰNG
 
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​